Thursday, October 9, 2014

(Video) Making Love - Làm Tình (USA, 1982, Eng. & Viet. Sub.)


'

Making Love is a 1982 American film. It tells the story of a married man coming to terms with his homosexuality and the love triangle that develops around him, his wife and another man. It stars Kate Jackson, Harry Hamlin, and Michael Ontkean.

Making Love (Làm Tình) là bộ phim Mỹ phát hành năm 1982. Nó kể về câu chuyện của một người đàn ông đã có gia đình nhưng phải chấp nhận đối mặt với xu hướng tính dục đồng giới của mình, và cuộc tình tay ba phát khởi chung quanh anh ta, vợ anh ta và một người đàn ông khác.  Ba diễn viên chính của bộ phim là Kate Jackon, Harry Hamlin và Michael Ontkean.  

Making Love
Postermakinglove.jpg
Theatrical release poster
Directed byArthur Hiller
Produced byAllen R. Adler
Daniel Melnick
Written byA. Scott Berg (story)
Barry Sandler
StarringMichael Ontkean
Kate Jackson
Harry Hamlin
Terry Kiser
Wendy Hiller
Arthur Hill
Nancy Olson
John Dukakis
Music byLeonard Rosenman
CinematographyDavid M. Walsh
Edited byWilliam H. Reynolds
Distributed by20th Century Fox
Release dates
  • February 12, 1982
Running time113 minutes
CountryUnited States
LanguageEnglish
Budget$14 million





Sau tám năm kết hôn, Claire có mọi thứ, một người chồng đáng yêu và một sự nghiệp khởi sắc.

Đột nhiên, toàn bộ thế giới sống của Claire bị đe dọa khi cô biết được rằng chồng cô đang vướng mắc vào trong một vụ ngoại tình, nhưng không phải là với một người đàn bà khác.

Making Love là câu chuyện nhạy cảm về một người chồng và một người vợ dũng cảm dám đối mặt thẳng thắn với vấn đề của họ.  

Tình yêu là nhiều hơn thế nữa, chứ không phải chỉ làm tình mà thôi.  








Making Love was the first mainstream Hollywood drama to address the subjects of homosexuality, coming out and the effect that being closeted and coming out has on a marriage. The film contrasts two visions of the so-called "gay lifestyle". Zack wants to settle into a long-term relationship similar to a heterosexual marriage, while Bart represents the somewhat stereotypical view of gay men as being promiscuous and uninterested in forming commitments.

Making Love là phim truyện dòng chính đầu tiên của Hollywood đề cập đến chủ đề tình dục đồng giới, công khai xu hướng tính dục và hệ quả mà việc sống ẩn hay công khai tác động đến hôn nhân.  Bộ phim đối chiếu hai cách nhìn về điều được gọi là "kiểu sống gay".  Zack muốn một quan hệ lâu dài ổn định tương tự như cuộc hôn nhân dị tính, trong khi đó Bart phần nào đại diện cho cách nhìn điển hình về người đàn ông đồng tính như phóng túng và không muốn bị ràng buộc.  

Issues of the tension many women felt over pursuing careers are also touched on in Claire's fears that she is being forced to choose between her career and having a baby. By the film's end, she does have a child, but it is unstated whether she is still working, so that issue ultimately remains unresolved.

Các vấn đề về sư căng thẳng mà nhiều người phụ nữ cảm thấy trong việc đeo đuổi sự nghiệp cũng được đề cập đến trong việc Claire sợ rằng cô ấy đang bị buộc phải chọn giữa sự nghiệp và con cái. Vào cuối phim, cô ấy có một đứa con, nhưng việc cô ta có còn đang làm việc hay không lại không được nhắc đến, vì thế vấn đề cuối cùng vẫn chưa được giải quyết.

Making Love was one of several mainstream Hollywood films to be released in 1982 dealing with themes of homosexuality in a more tolerant and sympathetic light. Others included Personal Best, Victor Victoria, and Partners.

Making Love là một trong nhiều bộ phim dòng chính của Hollywood phát hành năm 1982, đề cập đến chủ đề tính dục đồng giới trong một cách thức khoan dung và đồng cảm hơn.  Các bộ phim khác bao gồm Personal Best, Victor Victoria và Partners.


No comments:

Post a Comment