Monday, May 5, 2014

(E-Book) Chuyện Tình New York - Hà Kin

Chuyện Tình New York - Hà Kin by Jeffrey Thai



Tác giả cuốn sách là Vũ Thu Hà, hiện đang làm việc tại Công ty FPT, chủ nhân của blog Hà Kin - một trong những blog ăn khách, có phong cách thẳng thắn, hiện đại, ưa tranh luận và bảo vệ chính kiến đến cùng.

Câu chuyện xảy ra trong sách chính là những gì tác giả từng trải nghiệm ở tuổi 22 trong một năm sống ở New York (Mỹ). Truyện có khá nhiều yếu tố hấp dẫn người đọc. Giọng văn, tình huống và cá tính của các nhân vật trong sách phù hợp với tuổi teen. Ngôn từ được dùng trong câu chuyện nằm lơ lửng giữa ngôn ngữ đời thường, xen lẫn những đoạn giao tiếp bằng tiếng Anh (có dịch ra tiếng Việt) với ngôn ngữ văn học.

Kể từ khi công khai Chuyện tình New York, số lượt người xem blog của Hà Kin tăng vọt đến hơn 300.000 lượt (hiện số lượt xem đã lên quá nửa triệu). Sự phản hồi của nhiều độc giả đã khiến tác giả đi từ ý định "viết chơi" để giải tỏa khỏi những khủng hoảng nhẹ về công việc, bè bạn, tiền bạc... đến chỗ làm thật: xuất bản những gì mình đã viết.

Và cuốn sách từ blog đã ra đời với nhiều sự chăm chút: giữa các phần của cuốn sách là một số bức vẽ các nhân vật bằng nét bút giản đơn có phần ngây thơ, giống với các nhân vật tuổi teen trong truyện tranh của Hàn Quốc, Nhật Bản do chính những người hâm mộ gửi tặng tác giả. Mỗi bản sách được bán ra kèm một CD trích đọc tác phẩm trên nền nhạc êm dịu. Tác giả thậm chí còn tự trình bày một số ca khúc bằng tiếng Anh. Có thể nói đây là cuốn sách có kèm audio đầu tiên ở VN.

Về tác phẩm của mình, Hà Kin viết: "Tác phẩm của tôi chỉ là một dạng tự truyện, không phải là một tác phẩm văn học. Tùy sự khen chê và cảm nhận của mỗi người, trong đó chỉ có những câu chuyện và bài học cuộc sống thực tế tôi cóp nhặt và muốn chia sẻ. Và cũng không cần phải ngồi mất thời gian phân tích tác phẩm vì sao nó ăn khách, nó thật tới đâu, bắt bẻ từng chi tiết một! Nó là một tác phẩm mang lại niềm vui cho những người yêu thích nó, hãy để nó được như vậy đi!".

No comments:

Post a Comment