Sunday, October 12, 2014

(Video) Liveshow Phi Nhung - Thương Một Người Dưng (Sol Vàng 11/10/2014)





SONG LIST

1) Thị Trấn Sương Mù (Thanh Sơn) – Phi Nhung & Vũ đoàn ABC
2) Năm Mười Bảy Tuổi (Linh Ngân)  - Phi Nhung & Vũ đoàn ABC
3) Thương Một Người Dưng (Tô Tài Năng) – Phi Nhung
4) Con Gái Của Mẹ (Giao Tiên) – Phi Nhung & Giao Linh
5) Giấc Mơ Cánh Cò (Vũ Quốc Việt) – Phi Nhung, Chí Tài & Nhóm bè Trio
6) Sông Quê (Đynh Trầm Ca) – Phi Nhung & Quách Ngọc Ngoan
7) Không Phải Tại Chúng Mình (Ngọc Văn & Thương Linh) – Phi Nhung & Trấn Thành
8) Ru Lại Câu Hò (Vũ Quốc Việt) – Phi Nhung & Dương Triệu Vũ (Nhóm bè Trio)
9) Ca nhạc kịch:  Làm Dâu Đất Khách -  Phi Nhung, Kiều Mai Lý, Kim Tử Long, Hữu Quốc, Bảo Chung.
10) Áo Mới Cà Mau (Thanh Sơn) – Phi Nhung & Nhóm bè Trio




Phi Nhung gặp sự cố lớn với liveshow trực tiếp truyền hình

Zing.vn:  Giọng hát và ban nhạc trong 2/3 chương trình gần như không có sự ăn nhập với nhau, cho đến khi sự cố được khắc phục, thời lượng phát sóng cũng sắp hết.

Liveshow Sol vàng tháng 10 với nhân vật chính là Phi Nhung - Thương nhớ người dưng vừa diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, và được truyền hình trực tiếp trên VTV9 tối 11/10. Khán đài không còn một ghế ngồi, cũng không có sự bát nháo thường thấy. Bầu không khí im phăng phắc để chờ đợi tiếng hát Phi Nhung cất lên. Nhưng không giống như mong đợi, dù yêu mến nữ ca sĩ nhiều đến mức nào, khán giả cũng khó hài lòng vì sự cố âm thanh.

Trước khi bắt đầu đêm nhạc, khu vực Nhà hát Hòa Bình bị cúp điện nên bộ phận âm thanh bị ảnh hưởng theo. Điều này tác động đến chất lượng của liveshow. Ban nhạc chơi không ăn khớp với giọng hát của Phi Nhung và khách mời, nên tiếng hát bị rời rạc và lấn át bởi tiếng trống giật đùng đùng. Âm thanh lúc nhỏ lúc lớn khiến các ca sĩ biểu diễn trong đêm như bị hụt hơi, phải cố gắng chạy theo nhạc.


Phi Nhung mở đầu đêm nhạc bằng ca khúc giới thiệu mảnh đất nơi cô sinh ra và lớn lên.

Sự háo hức của người xem càng làm tội nghiệp Phi Nhung hơn. Cô loay hoay đến 2/3 chương trình, khi đêm nhạc đến gần hồi kết, sự cố mới được khắc phục. Thế nên ở phần đầu liveshow, dù thể hiện lại những bản hit gắn liền với tên tuổi của Phi Nhung, tiết mục vẫn không đủ thuyết phục người nghe. Khán giả cảm thấy chói tai và ngạc nhiên bởi chất cảm xúc được nuôi dưỡng bởi Phi Nhung đã bị đánh mất. Cuối chương trình, nữ ca sĩ hải ngoại thừa nhận, cô chưa từng tổ chức liveshow nên đây sẽ là bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn cho những lần sau.

Với một ai đó, sự cố này có thể sẽ khiến họ thất bại. Nhưng với Phi Nhung – nữ ca sĩ của công chúng – cô đã dùng tấm chân tình và cuộc đời mình để khắc họa nên đêm nhạc. Cuộc đời gian truân, tình duyên lận đận, âm nhạc như sự cứu rỗi cho tâm hồn và chắp cánh cho những mơ ước của Phi Nhung sau này. Thế nên, giọng ca hải ngoại đã vẽ lại chân dung đời mình bằng những chương rõ rệt.

Cô đã vài lần suýt khóc trên sân khấu.

Chương đầu tiên Năm mười bảy tuổi, khán giả bắt gặp một Phi Nhung của những ngày đầu tiên, chân ướt chân ráo bước chập chững bước vào âm nhạc. Ca khúc chủ đề và Thương một người dưng, Con gái của mẹqua giọng hát của cô khiến người nghe cảm thấy buồn man mác và thương cảm cho số phận nổi trôi của người ca sĩ trẻ khi ấy.

Nếu không phải là Phi Nhung, khán giả không biết sẽ có ai truyền tải được thông điệp bài hát giàu chất tự sự ấy với tất cả sự thổn thức. Nếu không được trời phú cho giọng hát, nếu không trải qua những cay đắng cuộc đời, Phi Nhung sẽ mờ nhạt trong “rừng” ca sĩ khác. Bởi lối hát bản năng ấy không theo một quy chuẩn nào, đôi lúc cô không tiết chế khiến người nghe bị chói tai và cảm nhận rõ rệt mức chênh và phô trong cách xử lý. Thế nhưng người ta vẫn yêu, vẫn thích một Phi Nhung dân dã.

Cuộc đời Phi Nhung rẽ sang chương 2 – Ru lại câu hò. Những ca khúc:Giấc mơ cánh cò, Sông quê, Không phải tại chúng mình và Ru lại câu hòmà cô biểu diễn cùng khách mời đã lấy đi những giọt nước mắt của người xem. Âm nhạc bù đắp cho sự thiếu thốn của Phi Nhung, nhưng âm nhạc cũng khiến cô khắc khoải và đớn đau khi sống lại những tình cảm vốn đã dở dang.

Phi Nhung không chỉ hát, cô còn diễn kịch cùng Hoài Linh, Vân Sơn… trong nhiều tiểu phẩm. Thế nên ở phần 3, khán giả được chứng kiến vởLàm dâu đất khách với sự góp mặt của chủ nhân đêm nhạc cùng Bảo Chung, Kim Tử Long, Kiều Mai Lý, Hữu Quốc. Vở kịch đã cũ, nhưng âm nhạc được ghép vào như lời thổn thức rung lên trong những đoạn cao trào, khiến người xem không cầm được nước mắt.


Vở kịch nhuộm màu nước mắt.

Áo mới Cà Mau được Phi Nhung lựa chọn để khép lại vì thời lượng truyền hình trực tiếp đã hết. Nhưng khán giả có mặt tại Nhà hát vẫn ngồi đó và chờ đợi. Lúc này cô đã khóc, khóc vì quá xúc động trước tình cảm chân thành của những người yêu thương mình. Lúc này, khi sự cố đã được khắc phục, Phi Nhung thăng hoa hơn để thì thầm với người nghe qua những ca khúc: Ai khổ vì ai, Em về kẻo mưa, Tựa cánh bèo trôi, Con còn trắng, Em vẫn hoài yêu anh…

Đến giây phút cuối cùng, khán giả vẫn còn nán lại chờ đợi. Họ muốn nhiều hơn ở Phi Nhung, ở giọng hát bình dân và con người chân phương của chị. Nhưng người yêu nhạc sẽ còn đợi, đợi Phi Nhung “có tiền” để làm liveshow khác, thật “đã” hơn.

Vân Châu
Ảnh: DL Duy, Bá Ngọc



Trấn Thành hát quá điệu trong liveshow Phi Nhung

V-POP 10/12/2014 9:52:25 AM

MC đắt show có màn song ca khá mùi mẫn với đàn chị trong ca khúc “Đâu phải tại chúng mình” nhưng lối hát màu mè và cách diễn cường điệu của Trấn Thành không phải ai cũng thích.



Trong chương trình Sol Vàng tháng 10 với nhân vật chính Phi Nhung - Thương một người dưng diễn ra tối 11/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, có khá nhiều khách mời góp mặt trong liveshow của nữ ca sĩ hải ngoại. Trấn Thành gây ngạc nhiên khi song ca cùng đàn chị trong ca khúc Đâu phải tại chúng mình. MC đắt show chia sẻ, Phi Nhung rất "khoái" lối diễn hài của mình còn anh bị thuyết phục bởi giọng hát ngọt ngào của chị nên cả hai song ca như "cá gặp nước".



Giọng hát của Trấn Thành rất dạt dào và giàu cảm xúc. Cả hai thể hiện mùi mẫn trong sự chia ly của tình yêu. Tuy nhiên, lối hát của anh vẫn còn rất màu mè và bị cho là diễn quá nhiều. Cái màu của nam nghệ sĩ trong âm nhạc không phải ai cũng thích. Trấn Thành chia sẻ, bình thường lên sân khấu anh cầu mong Tổ nghiệp cho khán giả cười lăn lóc nhưng Phi Nhung yêu cầu hát nghiêm túc nên lần này anh lại khấn Tổ cho người xem không cười.


Khác với Trấn Thành, Quách Ngọc Ngoan lại khá giản đơn khi song ca cùng Phi Nhung trong ca khúc Sông quê. Sự mộc mạc cần thiết trong bài hát lẫn cách xử lý của cả 2 đã mang đến tiết mục khá lôi cuốn và bắt tai.


Từ sau Cặp đôi hoàn hảo, nam diễn viên điển trai có nhiều cơ hội đứng trên sân khấu ca nhạc nhưng anh vẫn còn giữ vẻ bẽn lẽn và e ngại khi kết hợp với đàn chị Phi Nhung.


Đau khổ và thống thiết hơn cả là màn song ca giữa Phi Nhung - Dương Triệu Vũ trong ca khúc Ru lại câu hò - bài hát đã làm nên tên tuổi cho cô. Tình cảm của "hai chị em" trong tiết mục được đầu tư về hoạt cảnh đã khiến người xem nức nở theo.


Dương Triệu Vũ khá thân thiết với đàn chị ở ngoài đời và thấu hiểu về hoàn cảnh của nhau nên họ dễ dàng tìm đến sự ăn ý khi song ca. Đây là tiết mục nhận được tình cảm của khán giả nhiều nhất.


Phi Nhung và Giao Linh đưa người xem trở lại thời kỳ đỉnh cao của họ trong ca khúc Con gái của mẹ. Cũng trong chương trình, nữ ca sĩ hải ngoại tiết lộ danh ca Giao Linh là mẹ nuôi của cô từ những ngày đầu mới đi hát.


Sự xuất hiện của Nữ hoàng sầu muộn như nốt nhạc giàu thương cảm mà cả hai dành cho nhau. Dù tuổi đã cao nhưng giọng hát bi ai của Giao Linh vẫn như ngày nào. Khán giả mong đợi danh ca thể hiện thêm nhưng thời lượng quá ngắn nên không có cơ hội được xem bà biểu diễn.


Chí Tài bất ngờ khoe giọng cùng chủ nhân đêm nhạc trong ca khúc Giấc mơ cánh cò.Nam diễn viên hài còn trổ tài đánh ghi-ta, hỗ trợ cho tiếng hát của Phi Nhung. Sự thân thiết của 2 anh em ở bên ngoài giúp họ thăng hoa hơn trong lúc biểu diễn.


Phi Nhung cảm thấy hạnh phúc vì đêm nhạc của cô có sự đồng hành cùng các đồng nghiệp thân thiết.


Với Phi Nhung, âm nhạc là duyên may mắn hơn là cố gắng để thành danh. Vì lẽ đó mà ngay từ khi đưa ra ý tưởng kịch bản cho chương trình, Phi Nhung đã trở thành nhân vật của một câu chuyện cuộc đời. Màu sắc hòa âm phối khí thường buồn, ít có tiết tấu quá nhanh.


Giọng hát Phi Nhung được nuôi dưỡng từ trong những thiếu thốn của cuộc sống vì vậy, người nghe sẽ luôn thấy có chút gì đó khắc khoải, tủi thân. Mạch cảm xúc man mác buồn được tô đậm thêm khi nữ ca sĩ trải lòng mình qua ca khúc Thuơng một người dưng, Năm mười bảy tuổi...


Dường như, với Phi Nhung chưa có một hạnh phúc thật sự trọn vẹn, vì vậy mà âm nhạc cô chọn lựa cũng có phần “dang dở”. Nhưng chính gam màu đượm buồn ấy lắng đọng và để lại nhiều đồng cảm cho người nghe.


Cuộc đời thăng trầm và nhiều giông tố, Phi Nhung gần như vận cuộc đời mình vào âm nhạc. Nhờ đó, mảng ca khúc tình dang dở được cô thể hiện một cách mộc mạc và tự nhiên.


Hát quá sung, cô cởi phăng giày và ngồi bệt xuống sân khấu để gần gũi với khán giả hơn. Với âm nhạc, Phi Nhung như mơ một giấc mơ vô tận để được hát mãi cùng khán giả thương yêu của mình. Chương trình khép lại nhưng khán giả vẫn không rời ghế ngồi. Những giai điệu quen thuộc trong các ca khúc: Ai khổ vì ai, Em về kẻo mưa, Tựa cánh bèo trôi, Con còn trắng, Em vẫn hoài yêu anh… đã níu kéo người xem đến giây phút cuối cùng.


Các con của Phi Nhung lên sân khấu biểu diễn ca khúc Lời ru cho con thay lời kết. Hơn 20 năm ca hát, chỉ trong một đêm nhạc không thể khái quát đủ chặng đường gian nan ấy. Người hâm mộ của cô mong mỏi thêm một lần nữa, ở một không gian khác, cô sẽ hát cho khán giả nghe nữa.

Vân Châu
Ảnh: DL Duy, Bá Ngọc

No comments:

Post a Comment