Friday, October 3, 2014

(Video) Tiếng Thu - Tình Khúc Vượt Thời Gian 27/09/2014




SONG LIST

01)  Liên Khúc:  Anh Đã Quên Mùa Thu (Tùng Giang)
                      Mùa Thu Cho Em (Ngô Thụy Miên)
                      Tuổi Xa Người (Từ Công Phụng) - Quách Thành Danh, Ngọc Liên & Nhóm Bè Trio
02)  Mùa Thu Lá Bay (Nhạc ngoại, lời việt) - Ngọc Liên
03)  Xin Gọi Nhau Là Cố Nhân (Song Ngọc) - Quách Thành Danh
04)  Nhìn Những Mùa Thu Đi (Trịnh Công Sơn) - Hồng Hạnh
05)  Liên Khúc:  Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay & Thu Quyến Rũ (Đoàn Chuẩn & Từ Linh) - Hồng Hạnh, Thái Hòa & Nhóm Bè Trio
06)  Nhớ Mùa Thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn) - Thái Hòa & Nhóm Bè Trio
07)  Giọt Mưa Thu (Đặng Thế Phong) - Ánh Tuyết
08)  Mùa Thu Cánh Nâu (Nguyễn Ánh 9) - Ánh Tuyết
09)  Ngàn Thu Áo Tím (Hoàng Trọng) - Vân Khánh
10)  Thư Tình Cuối Mùa Thu (Phan Huỳnh Điểu) - Vân Khánh
11)  Thu Ca (Phạm Mạnh Cương) - Trang Mỹ Dung & Nhóm Bè Trio
12)  Hoài Thu (Hoàng Lang & Văn Trí) - Trang Mỹ Dung & Phương Dung
13)  Mùa Thu Đông Kinh (Hoàng Thi Thơ) - Phương Dung
14)  Ai Về Sông Tương (Thông Đạt) - Elvis Phương & Nhóm Bè Trio
15)  Liên Khúc:  Chờ Người & Trăm Nhớ Ngàn Thương (Lam Phương) - Elvis Phương
16)  Mùa Thu Yêu Đương (Lam Phương) - Elvis Phương
17)  Lời Cuối Cho Em (Nguyễn Vũ) - Elvis Phương










Tiếng đàn Nguyễn Ánh 9 bay cùng Tiếng thu

 28/09/2014

TGTH - Tối 27/09, chương trình ca nhạc đặc biệt Tiếng thu nằm trong chuỗi Tình khúc vượt thời gian đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV9, đã mang đến cho khán giả những khúc thu nổi bật nhất trong nền tân nhạc Việt Nam. Đặc biệt là sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cùng tiếng đàn của ông.

TKVTG một lần nữa cho thấy chương trình luôn là những đêm nghệ thuật đặc sắc để khán giả được thưởng thức và đắm chìm trong thế giới của âm nhạc. Chương trình do Trung tâm truyền hình VN – VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện với sự đồng hành của nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent.

Ánh Tuyết và Nguyễn Ánh Chín

Điểm nhấn của TKVTG tháng này chính là sự xuất hiện của giọng hát đầy kỹ thuật Ánh Tuyết cùng tiếng đàn gần như có một không hai Nguyễn Ánh 9. Hiếm hoi làm khách mời của các chương trình ca nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã cùng ca sĩ Ánh Tuyết đưa người nghe vào không gian đặc biệt của hai mùa thu nổi tiếng Giọt mưa thu của nhạc sĩ Đặng Thế Phong và Mùa thu cánh nâu của chính nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Bằng lối hát đầy kỹ thuật nhưng vẫn không thiếu cảm xúc, ca sĩ Ánh Tuyết đã làm cho cả khán phòng đắm chìm trong âm nhạc đỉnh cao, khán giả vỗ tay cổ vũ không ngớt.


Ngọc Liên, Quách Thành Danh

Những bài hát về mùa Thu dù được các ca sĩ hát bao lần mà khán giả nghe không hề chán bởi mỗi tác phẩm thường gắn liền với một câu chuyện tình sâu sắc. Mở màn cho Tiếng thu là Liên khúc kể về những mùa thu đi qua cùng năm tháng, và trong màu của thu xưa, tình yêu luôn mang màu sắc lãng mạn. Đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang đã mang đến ngay cho khán giả một cái nhìn mới, bay bổng, trẻ nhưng vẫn đầy đủ dư vị của mùa thu xưa qua các bản phối hay, quyến rũ. Hai giọng hát Quách Thành Danh và Ngọc Liên đã hát liên khúc 3 bài hát trong đó mùa Thu là điểm tựa của cảm xúc Anh đã quên mùa thu – Mùa thu cho em – Tuổi xa người.

Hồng Hạnh, Thái Hòa

Với giọng hát thoáng, tự nhiên, thiên về cảm xúc, Hồng Hạnh có cách hát nhạc Trịnh rất riêng, và khán giả vẫn yêu mến giọng hát chị bởi tình cảm ấy. Nhạc phẩm nổi tiếng nằm trong hàng trăm ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Nhìn những mùa thu đi đã được Hồng Hạnh hát hay và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Ngay sau đó là tiết mục song ca của Hồng Hạnh với ca sĩ Thái Hòa càng tô đậm thêm một Tiếng thu nhiều cung bậc cảm xúc, đa dạng về phong cách sáng tác dành cho đề tài cực lỳ lãng mạn này. Liên khúc Gởi gió cho mây ngàn bay – Thu quyến rũ khiến khán giả bất ngờ trước sự kết hợp hết sức ăn ý của Thái Hòa và Hồng Hạnh. Mùa thu ở phương Nam thường ít khi có được khí trời se lạnh như Hà Nội, vì vậy mà Nhớ mùa thu Hà Nội luôn khiến người yêu nhạc cảm thấy nao lòng mỗi khi nghe. Sáng tác hiếm hoi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về mùa Thu Hà Nội đã được làm mới bản hòa âm cũng như tiếng hát Thái Hòa. Không gian Tiếng thu ấy ngày một được mở rộng thêm, hay và lãng mạn. Từng tiết mục được đầu tư công phu, không chỉ ở nhóm múa minh họa mà nhóm bè cũng đóng góp thêm vai trò làm cho mỗi giọng hát được bay cao hơn, cảm xúc hơn.


Vì lẽ đó mà không khí chương trình càng về sau càng hay và nhiều cảm xúc. Nối tiếp là giọng hát ngọt ngào của Vân Khánh trong sáng tác Ngàn thu áo tím cũng như bài hát mang Thư tình cuối mùa thu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Phương Dung và Trang Mỹ Dung

Cuối chương trình là phần hội ngộ hay, nhiều ý nghĩa của 3 giọng hát Phương Dung – Trang Mỹ Dung và Elvis Phương. Đôi bạn thân trong âm nhạc Phương Dung – Trang Mỹ Dung lần lượt gửi tới khán giả những bài hát hay về mùa thu như Thu ca (Trang Mỹ Dung) , Hoài thu (Phương Dung song ca Trang Mỹ Dung) và Mùa thu Đông Kinh (Phương Dung). Những bài hát quen thuộc này được làm mới chủ yếu ở hòa âm, tinh thần ban nhạc nhưng hai giọng hát Phương Dung – Trang Mỹ Dung gần như hát theo cách mà họ đã đưa đến khán giả từ ngày xưa nên chương trình có không khí thật tuyệt vời. Thêm vào đó, phần kết của ca sĩ Elvis Phương với những sáng tác như Ai về sông Tương, Liên khúc Chờ người – Trăm nhớ ngàn thương và Mùa thu yêu thương đã làm đầy hơn nữa xúc cảm mùa thu trong âm nhạc của Tiếng thu.

Elvis Phương


Ảnh: Bá Ngọc
Nguồn:www.thegioitruyenhinh.vn

No comments:

Post a Comment