Tuesday, May 12, 2015

(Video 18+) I Am Happiness On Earth - Yo Soy La Felicidad De Este Mundo - Tôi Là Hạnh Phúc Trên Trái Đất (Mexico, 2014, Eng. Sub.)



Genre: Drama
Directed By: Julián Hernández
Written By: Ulises Pérez Mancilla, Julián Hernández
In Theaters: Aug 15, 2014 Limited
On DVD: Aug 18, 2014
Runtime: 2 hr. 4 min.
Breaking Glass Pictures 



MOVIE INFO

In I Am Happiness on Earth, Emiliano looks at his life with the eyes of a film director, mixing the objective reality with the processes of artistic creation. The story he is filming flounders with his daily life, until his world is trapped in the lens of his camera. Confused, always alone and in front of a screen, now a transfigured reality, but at the same time a measurable, controllable and manipulable one. He listens to a song on a loop: one of those songs you sing or repeat as a prayer and forcing you to remember, believe and convince yourself. 





Tuy rất được mong chờ thế nhưng bộ phim mới nhất của đạo diễn người Mexico Julián Hernández - 'I am happiness on earth', đã không được đón nhận nồng nhiệt bởi giới chuyên môn lẫn khán giả. Lý do là vì bộ phim sở hữu quá nhiều những cảnh sex.


Trong vài năm trở lại đây thì bất kể dự án nào của đạo diễn người Mexico Julián Hernández cũng đều gây chú ý và luôn được chọn để trình chiếu ở các liên hoan phim LGBT. Sau khi gây được tiếng vang với A Thousand Clouds Encircle (2003) và Broken Sky (2009), ông được kỳ vọng sẽ mang đến những điều mới mẻ với kinh nghiệm lâu năm và cái nhìn sâu sắc về cộng đồng LGBT. Nhưng lần này khi đang rất được trông đợi, ông lại gặp nhiều ý kiến trái chiều về tác phẩm mới nhất của mình - I am happiness on earth, và kết quả là bộ phim đã không được chọn trình chiếu ở LHP thường niên diễn ra vào tháng 9 năm ngoái ở Lincoln Center.

Đạo diễn Julián Hernández 

I am happiness on earth là câu chuyện xoay quanh chàng đạo diễn phim cấp ba Emiliano (Hugo Catalan thủ vai). Trong quá trình thực hiện bộ phim tài liệu về một nhóm vũ công nam nóng bỏng thì Emiliano bỗng say mê một trong những chàng vũ công đầy thu hút với ngoại hình đẹp như tượng - Octavio (Alan Ramirez thủ vai). Họ đến với nhau và không lãng phí bất kỳ giây phút nào để thỏa mãn dục vọng, khát vọng. Thế nhưng, dù đã có được Octavio thì Emiliano vẫn bị phân tâm, xa cách và tiếp tục tìm kiếm các cuộc truy lạc khác, đặc biệt là những chàng trai đứng đường gợi cảm. Không những thế, anh còn ngày càng bị cuốn vào các trang web khiêu dâm, khiến bản thân mất kiểm soát và thậm chí anh quay phim lại tất cả những cảnh ân ái đã xảy ra trong căn hộ của mình.

Hugo Catalan trong vai Emiliano (trái)

Alan Ramirez trong vai Octavio

Trên lý thuyết, bộ phim nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng hiện thực thì lại không được như thế. hậu quả đến từ sự kiêu căng của Julián Hernández khi ông quá chú trọng vào việc khắc họa hình ảnh ân ái của các nhân vật, điều mà ông đã dày dặn kinh nghiệm. Nhưng chính việc này đã khiến cho tác phẩm của ông bị xé nhỏ, không liền mạch và làm cho khán giả khó có thể đồng cảm với nhân vật khi cảnh sex liên tiếp xuất hiện trên màn hình.
Xuyên suốt cả bộ phim là hình ảnh các thanh niên hấp dẫn, cảnh ân ái diễn ra dày đặc. Ngoài cảnh làm tình giữa hai chàng trai còn xuất hiện những cảnh nóng diễn ra giữa 3 người, sự xuất hiện xen vào của các cô gái. Sex có thể là gia vị làm bộ phim thêm đậm đà nhưng khi gia vị được nêm quá tay đã vô tình làm khán giả ngao ngán. Và vì vậy, việc họ quay lưng với tác phẩm lần này của Julián Hernández là không thể trách được.




Cộng đồng LGBT không còn như trước đây, chỉ chăm chăm vào việc xem các cảnh nóng đồng tính trong các bộ phim thuộc thể loại này. Hiện nay có rất hiều lựa chọn và họ thật sự cần những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao hơn. Họ có quyền đòi hỏi những bộ phim đáp ứng đầy đủ cảm xúc, đồng cảm lẫn hình ảnh ân ái chân thật, hài hòa. Nếu bạn tìm kiếm một thông điệp hay sự đồng cảm ở bộ phim này, thì rất khó để xem hết, mặc dù đâu đó vẫn có những điểm sáng.



Yếu tố hấp dẫn và nổi bật nhất của bộ phim đó là những điệu nhảy được quay rất tốt. Nó giúp khán giả nắm bắt được cảm xúc với những cú chạm và sự chuyển động uyển chuyển của cơ thể. Ramirez chắc hẳn là một vũ công thực sự có năng khiếu và chỉ khi xem phim bạn mới khám phá được anh ta hấp dẫn đến chừng nào khi thực hiện những bước nhảy. Nhưng một lần nữa Julián Hernández đã làm nhiều khán giả hụt hẫng khi để Remirez biến mất đến cả nửa phim, trong khi Emiliano chơi bời với những cuộc tình khác. Ngoài ra, phục trang của nhân vật được chăm chút rất hoàn hảo cho từng bối cảnh, thế nhưng nó cũng không cứu nổi đạo diễn Julián Hernández khỏi một bộ phim thất bại.

Mặc dù cũng gây được nhiều sự chú ý nhưng không thể phủ nhận đây là một bước lùi trong sự nghiệp của Julián Hernández.

Tường Vi (Theo AttitudeVN)
















No comments:

Post a Comment