Monday, May 11, 2015

(Video) Liveshow Sol Vàng Sơn Tuyền - Dấu Chân Kỷ Niệm (09/05/2015)







Liveshow Sol Vàng - Sơn Tuyền với chủ đề 'Dấu chân kỷ niệm' - là một trong những ca khúc thành công nhất trong nghiệp diễn của nữ ca sĩ. Sơn Tuyền bắt đầu đi hát từ năm 1980, khởi nghiệp với dòng nhạc Mỹ. Thế nhưng, sau đó chị lại chọn thể loại bolero, quê hương để theo đuổi và đạt được nhiều thành công.


Trong liveshow, khán giả được sống lại với khoảng thời gian Sơn Tuyền đình đám với những bài hát như 'Nhật ký đời tôi', 'Mưa nửa đêm', 'Thương hoài ngàn năm', 'Nhớ nhau hoài'... Ở tuổi 56, Sơn Tuyền khiến nhiều người bất ngờ khi giọng hát vẫn trong trẻo, cao vút.


Ở phần đầu chương trình, do khá áp lực nên Sơn Tuyền hát chưa đúng phong độ, nhưng càng về sau chị hát càng hay, giọng ca mượt mà, khỏe khoắn.


Điều thú vị là Sơn Tuyền quyết định tái hiện hình ảnh của chị thập niên 80 với những ca khúc nhạc trẻ như 'Love is the name of the game' hay một số ca khúc nổi tiếng sau này như 'Tàn tro', 'Power of love'... Nữ danh ca mặc sexy, vừa hát vừa nhảy trông trẻ trung và tràn đầy năng lượng.


Trong vòng hai tiếng đồng hồ, Sơn Tuyền thay nhiều trang phục. Các bộ váy áo được nhà thiết kế Quỳnh Paris thực hiện cầu kỳ, sang trọng.


Ngoài những tiết mục hát đơn, Sơn Tuyền tam ca với hai khách mời Quốc Đại (trái) và Ngọc Sơn ca khúc 'Chuyện ba người' rất tình cảm. Ngọc Sơn tự tay mua bó hoa mang đến tặng Sơn Tuyền.


[img]Sau đó, hai giọng ca gạo cội còn song ca 'Đôi ngả chia ly' ăn ý làm nức lòng người hâm mộ.[/img]


Sơn Tuyền hòa giọng cùng Quốc Đại trong 'Phận gái thuyền quyên'.


Chị trẻ trung bên Kasim Hoàng Vũ khi hát 'Nếu một ngày'.
Hàn Quốc Việt

Ảnh: DL Duy - Nguyễn Bá Ngọc




Hơn 35 năm làm nghệ thuật, ca sĩ Sơn Tuyền vừa có liveshow ca nhạc đầu tiên ngay trên quê hương Việt Nam vào tối 9-5 trong chương trình “Sol vàng” với chủ đề “Dấu chân kỷ niệm” (tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh). Giọng ca không mượt mà nhưng xúc cảm và nhiều trải nghiệm của nữ ca sĩ Sơn Tuyền đã dẫn lối người nghe theo những “dấu chân kỷ niệm” thật đẹp.


Ca sĩ Sơn Tuyền tâm sự, chị đến với nghệ thuật rất tình cờ như một duyên may và rồi cái duyên ấy đã gắn bó với chị suốt hơn 35 năm qua. Với hơn 40 sản phẩm âm nhạc đã ra mắt, Sơn Tuyền được người yêu nhạc mến mộ với những tình khúc bolero trữ tình, lắng đọng qua nét trình diễn đằm thắm. Tuy nhiên, Sơn Tuyền còn có một hình ảnh rất khác: nhiệt huyết, sôi động với dòng nhạc ngoại quốc. Sơn Tuyền đã mang đến cho khán giả tất cả những điều đó trong “Sol vàng”.


“Ngược thời gian trở về quá khứ phút giây chạnh lòng. Bao nhiêu kỷ niệm bao nhiêu ân tình…” – Sơn Tuyền mở đầu đêm diễn bằng những giai điệu của tình khúc “Nhật ký đời tôi” như lần giở từng trang của nhật ký đời mình. Những tình khúc bolero được Sơn Tuyền trình diễn: “Thương hoài ngàn năm”, “Mưa nửa đêm”, “Dấu chân kỷ niệm”… đã gợi lên một chặng đường dài làm nghệ thuật của chị. Bolero là dòng nhạc sở trường của ca sĩ Sơn Tuyền. Chị hát tình khúc bằng chất giọng khàn đục, không mềm mại như thường thấy mà gai góc, tự sự. Đặc biệt, cách “gằn giọng” của chị ở những đoạn chuyển tông rất đặc trưng. Bởi thế, những ca khúc như “Thành phố buồn”, “Cho người tình lỡ” do Sơn Tuyền hát vẫn rất thu hút, dù đã có rất nhiều danh ca trình bày thành công.

Và thật thú vị khi ở tuổi “lục tuần”, Sơn Tuyền vẫn có thể nhảy sôi động kết hợp trình diễn ca khúc nước ngoài: “Love is the name of the game”, “The power of love”… Khách mời trong đêm nhạc là các giọng ca nam Ngọc Sơn, Quốc Đại, Kasim Hoàng Vũ… Những phần song ca, tam ca khá ăn ý đã giúp Sơn Tuyền có thêm cảm hứng và thể hiện từng giai điệu, tiết tấu bằng xúc cảm nhiệt thành.

Thành công cho đêm nhạc “Dấu chân kỷ niệm” còn nhờ ban nhạc live ngay trên sân khấu rất hay của nhạc sĩ Nguyễn Quang. Dàn nhạc dây cùng các nhạc cụ dân tộc đã giúp các giai điệu bolero thăng hoa. Hỗ trợ cho phần trình diễn của Sơn Tuyền còn có nhóm bè TriO với những phần phối bè hợp lý, không chênh phô và làm điểm tựa để tiếng hát Sơn Tuyền ngân vang.

* * *

Nhìn lại chặng đường nghệ thuật đã qua, Sơn Tuyền bồi hồi vì những bước đi từ niềm đam mê và nỗ lực của mình. Người hâm mộ vẫn thường biết Sơn Tuyền là em gái của một nữ danh ca tài sắc nhưng chị lại phấn đấu làm nghề bằng sự tự lập, với một ngã rẽ và hình ảnh rất riêng, suốt 35 năm dặm dài đã qua.

Đăng Huỳnh


No comments:

Post a Comment