Wednesday, June 17, 2015

(Video) Liveshow Sol Vàng Họa Mi - Trở Về Mái Nhà Xưa (13/06/2015)






Cuối tuần qua, nữ danh ca Họa Mi vừa có chuyến “Trở về mái nhà xưa” thật trọn vẹn  trong không gian âm nhạc của chương trình Sol Vàng tại nhà hát Hòa Bình.
Tiếng chim thánh thót của con chim Họa Mi đã được cất lên đầy xúc cảm sau hàng chục năm bị "đè nén". Khán giả có dịp gặp lại giọng hát trong veo ở những nốt cao và đẹp ở những nốt trầm của Họa Mi qua những bài hát đã làm nên tên tuổi của cô, cũng như những bài hát chan chứa kỉ niệm một thời thơ mộng.
Tại live concert Sol Vàng, Họa Mi hát liên tục 19 bài nhưng nhịp hơi và chất giọng của người ca sĩ 60 tuổi vẫn giữ vững cho đến bài cuối cùng. Càng về sau, tiếng hát của Họa Mi càng say sưa và tràn đầy xúc cảm hơn.

Đặc biệt, Họa Mi hát khá xuất sắc hai bài hát đã từng gắn với tên tuổi của cô là Dòng sông xanh và Em đi rồi. Ở Dòng sông xanh, thần thái tươi tắn, đầy sức sống của Họa Mi đã thổi năng lượng vào ban nhạc và cả khán phòng, khiến giọng hát và nhịp đàn hòa vào nhau, truyền cảm hứng cho tất cả người nghe.
Khi tiếng kèn saxophone da diết của nghệ sĩ Lê Tấn Quốc (và cũng là người chồng cũ của Họa Mi) và giọng hát chất chứa nỗi niềm của Họa Mi vang lên trong ca khúc Em đi rồi thì khán phòng như vỡ òa những tràng vỗ tay, nhiều khán giả đã rơm rớm nước mắt.
Live concert của Họa Mi gồm có tất cả 4 chương gồm 3 chương trực tiếp trên sóng truyền hình và 1 chương đặc biệt dành riêng cho những khán giả có mặt tại nhà hát. Chương đầu Những ngày thơ mộng, Họa Mi hát những bài của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, người đã góp phần đưa tên tuổi của cô đến với khán giả. Chương hai Trở về mái nhà xưa Họa Mi hát một số bài hát nhạc ngoại lời Việt nổi tiếng như Dòng sông xanh, Người đàn bà đang yêu… Chương ba Một thời yêu nhau là những ca khúc như Em đi rồi, Cỏ úa… Và chương bốn dành tặng cho khán giả tại nhà hát mang chủ đề Hoài cảm với những ca khúc như Một mình, Nửa hồn thương đau

Họa Mi song ca với Chung Tử Lưu

với Xuân Phú

& Quỳnh Lan
Tại live concert lần này, Họa Mi còn song ca với các giọng ca hay như Xuân Phú, Quỳnh Lan, Chung Tử Lưu. Ngoài ra, đến ủng hộ Họa Mi còn có vợ chồng nghệ sĩ Bạch Yến và nhiều nghệ sĩ khác. Danh ca Bạch Yến chính là người khuyến khích Họa Mi trở lại với âm nhạc và giới thiệu Họa Mi đến với Sol Vàng.
Họa Mi & Bạch Yến
Đến ủng hộ Họa Mi, chồng cũ của cô – Lê Tấn Quốc cho biết: “Đã từ rất lâu rồi tôi không đứng trên sân khấu hoành tráng như vầy. Hồi xưa chúng tôi là bạn đời, sau 27 năm thì bây giờ đứng chung trên sân khấu là bạn nghề, hỗ trợ nhau trong những tác phẩm”.
Nghệ sĩ Lê Tấn Quốc (bìa trái)
Riêng với Họa Mi, cô nói: “Họa Mi rất cảm động vì hôm nay lần đầu tiên được làm một show rất lớn và được sự thương yêu của tất cả khán thính giả đã từ lâu rồi Họa Mi mới gặp lại. Họa Mi xin chân thành cám ơn sự hiện diện của khán thính giả đã đến đây chia sẻ cùng Họa Mi”.
Cô cho biết thêm, nếu khán giả còn yêu mến tiếng hát của cô, cô muốn trở về hát trên quê hương và được chết ở đây.


 Lê Quang Thanh Tâm
ảnh: DL Duy, Nguyễn Bá Ngọc



No comments:

Post a Comment