Thursday, July 2, 2015

(Video) Liveshow Hồng Nga - Nửa Thế Kỷ Con Tằm Vẫn Nhả Tơ (2015, HD)





“Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ” - liveshow cuối cùng của nghệ sĩ Hồng Nga

(ĐSPL) - Đầu năm 2015, Liveshow "Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ" của nghệ sĩ Hồng Nga do NSND Trần Ngọc Giàu dàn dựng đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình.

Đây là chương trình được đầu tư lớn nhất từ trước đến giờ. Các tiết mục trong chương trình gồm nhiều thể loại: cải lương, hài kịch và tân nhạc. Tất cả được dàn dựng mới, hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ, thú vị cho khán giả.



Nửa thế kỷ gắn bó với nghiệp cầm ca, tên tuổi của nghệ sĩ Hồng Nga đã in đậm trong lòng khán giả yêu cải lương và kịch nói. Bà có những vai diễn để đời như: Hân Ly (vở Cô gái Đồ Long), cô giáo Lan (vở Tuyệt tình ca)... và vai các bà mẹ trong những vở như: Mẹ yêu, Tình nghệ sĩ, Đón con về...

Tuy nhiên, Hồng Nga không diễn lại những vai diễn để đời mà đã lên ý tưởng cho 11 tiết mục hoàn toàn mới, với mong muốn khán giả sẽ được chứng kiến "những gì mà trước giờ chưa thấy Hồng Nga làm".

Chắc hẳn khán giả sẽ ngạc nhiên khi thấy Hồng Nga nhảy cha cha cha và hát ngon lành những dòng nhạc không phải sở trường như nhạc trẻ "Nếu có yêu tôi", hát xẩm "Mục hạ vô nhân".

Dẫu vậy, sự tán thưởng nhiều nhất dành cho bà vẫn là ở những bài vọng cổ ngọt ngào và diễn xuất biến hóa hài hước, hóm hỉnh trong "Đôi bạn tình cờ", đến đanh ác "Ánh sáng phù du", rồi bi thương "Ánh sáng cuộc đời"...

Liveshow tạo được cảm tình bởi sự giản đơn, mộc mạc trong các tiết mục. Những nghệ sỹ khách mời như NSUT Ngọc Giàu, NSUT Minh Vương, Ngọc Hương... dù đã lớn tuổi nhưng giọng ca vẫn giữ được "thương hiệu" của một "thế hệ vàng". Các tiết mục còn lại diễn ra đầy cảm xúc, lúc thì hài hước vui nhộn qua phần tung hứng của NSUT Bảo Quốc, Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương; khi thì lắng đọng đầy bi thương qua vở diễn về tình mẫu tử.

Tham gia trong chương trình cùng nghệ sĩ Hồng Nga có nghệ sĩ nhiều thế hệ: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Minh Vương, Diệu Hiền, Ngọc Hương, Phương Hồng Thuỷ, Quế Trân, Linh Tâm... danh hài Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang, Hoài Lâm, ca sĩ Cẩm Ly, Mai Quốc Huy... và MC Thanh Bạch.

Ngoài chất lượng nghệ thuật, điều cảm động nhất mà Hồng Nga để lại trong liveshow cuối cùng của cuộc đời nghệ thuật là tình tương thân tương ái của các anh chị em nghệ sỹ. Số tiền thu được từ lượng vé bán ra chỉ chạm mức hòa vốn, thế nhưng Hồng Nga vẫn trích 50 triệu tặng quỹ học bổng Vừ A Dính, 50 triệu tặng các nghệ sỹ già yếu, neo đơn tại viện dưỡng lão nghệ sĩ.

Liveshow "Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ" không chỉ đẹp về mặt nghệ thuật, mà còn đẹp về tình người.

Chắc chắn rằng, sự mong mỏi để lại chút gì đẹp đẽ cho đời của Hồng Nga đã trở thành sự thật.

Liveshow được sản xuất bởi công ty Rạng Đông và được phát hành tại Đồng Giao Official vào 9h00 sáng ngày 06/06/2015.

PV










No comments:

Post a Comment