Wednesday, September 23, 2015

(Video) Sài Gòn Đêm Thứ Bảy 02: Mùa Thu Cho Em (19/09/2015)



Mùa thu Sài Gòn với những cơn mưa dìu dịu sẽ cuốn trôi những bộn bề công việc, những lo âu cuộc sống, chỉ còn lại tình yêu, sự đầm ấm và những bài tình ca lãng mạn. Với chủ đề Mùa thu cho em, chương trình Sài Gòn Đêm Thứ Bảy đã trình diễn những bài hát về mùa thu hay nhất trong suốt nhiều thập kỉ qua.





(TGĐA Online) - Những bản tình ca mùa thu bất hủ sẽ được trình diễn trong chương trình Sài Gòn Đêm thứ Bảy, phát sóng lúc 20h00 ngày 19/9 trên VTV9. Với chủ đề Mùa thu cho em, chương trình Sài Gòn Đêm thứ Bảy sẽ chọn lọc những bài hát về mùa thu hay nhất trong suốt nhiều thập kỷ qua để gởi đến khán giả.



Mở đầu phần ca nhạc là một tiết mục sôi động, yêu đời của nhóm ca trẻ Ayor mang tên Cám ơn mùa thu. Đây là tên ca khúc mang nhiều nét “hồn nhiên, đáng yêu” của nhạc sĩ Thanh Tùng. Ca khúc này từng được vang lên một cách hào phóng trên các phương tiện truyền thông giai đoạn 1982-1984. Chất tươi tắn trong ca khúc sẽ đưa khán giả vào phần dạo đầu đầy hứng khởi.

Tiết mục tiếp theo khán giả sẽ được thưởng thức một ca khúc quen thuộc của mùa thu – Chiếc lá cuối cùng (Tuấn Khanh) qua phần thể hiện điêu luyện của giọng ca Đức Tuấn. Chiếc lá cuối cùng là một tình khúc nổi tiếng, là nhạc phẩm tiêu biểu gắn liền với tên tuổi của nhạc sỹ Tuấn Khanh. Bài hát được viết từ những rung động mãnh liệt của mối tình lớn trong đời, gây cho người nghe một cảm giác day dứt như vừa mới uống một ly rượu mạnh.

Nhắc đến mùa thu không thể không nhắc đến ca khúc nhạc Hoa lời Việt Mùa thu lá bay từng nổi đình nổi đám từ trong nước cho đến hải ngoại những năm 80. Ca sĩ thể hiện thành công nhất bài hát này không ai khác chính là ca sỹ Kim Anh. Ca khúc này gắn liền với tên tuổi Kim Anh như một định mệnh. Sau bao năm bôn ba ở hải ngoại, vinh quang cũng có, đắng cay đã từng, giờ đây, giọng ca Mùa thu lá bay đang sống những ngày yên bình tại quê nhà. Một lần nữa, giọng hát của bà lại được vang lên trên sân khấu Sài Gòn Đêm thứ Bảy. Sự trải nghiệm sẽ giúp cho phần thể hiện ca khúc này thêm nhiều cảm xúc.

Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ/ Em có nghe nai vàng hát khúc yêu đương…, những ca từ đẹp trong nhạc phẩm Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) đã chiếm cảm tình của rất nhiều thính giả thập niên 70. Trên sân khấu Sài Gòn Đêm thứ Bảy, ca sỹ Quang Hà sẽ thể hiện ca khúc với tiết tấu chậm và rất đỗi nhẹ nhàng này.

47 năm trôi qua Thu hát cho người của nhạc sỹ Vũ Đức Sao Biển vẫn luôn ngự trị trong lòng khán giả với vẻ đẹp của hoa sim. Ngay khi viết xong bài hát này năm 20 tuổi, nhạc sỹ đã hình dung ra đây là một bản tình ca hay của đời mình. Đây là một ca khúc có giai điệu không dễ hát, nhưng ca sỹ Phương Thanh vẫn muốn tự làm khó mình khi lần đầu tiên hát ca khúc này, tại sân khấu Sài Gòn Đêm thứ Bảy. Đó cũng chính là điều thú vị tại chương trình tháng này.

Giọng ca khỏe, vang của nam ca sỹ đến từ Hà thành Tuấn Hiệp sẽ góp mặt trong chương trình bằng một ca khúc của nhạc sỹ Trường Sa mang tên Rồi mai tôi đưa em. Nam ca sỹ hứa hẹn sẽ gởi đến khán giả một tiết mục thật trữ tình, truyền cảm.


Năm 14 tuổi, nhạc sỹ Cung Tiến đã sáng tác Thu vàng và bất ngờ nổi tiếng. Đây là một ca khúc mùa thu nhưng không bi lụy và sầu thảm mà trái lại rất rộn rã, tung tăng. Một sân khấu đầy những chiếc lá vàng lãng mạn sẽ được dàn dựng cho tiết mục của quán quân Vietnam Idol Phương Vy.

Là một trong những nhạc sỹ tài hoa hàng đầu của tân nhạc Việt Nam, Hoàng Trọng được mệnh danh là “Vua Tango”, nhưng Ngàn thu áo tím – một ca khúc nổi tiếng của ông lại là một điệu valse nhẹ nhàng, một bức tranh lãng mạn bao trùm bởi màu tím. Giọng ca Thanh Ngọc sẽ thể hiện ca khúc này của ông trong chương trình Sài Gòn Đêm thứ Bảy.

Phan Huỳnh Điểu được đánh giá là một trong những nhạc sỹ thành công khi phổ thơ của các thi sỹ, Thơ tình cuối mùa thu là một ví dụ. Đây vốn là bài thơ nổi tiếng của nữ thi sỹ Xuân Quỳnh với lời thơ tinh tế. Khi Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc, bài hát để lại dư vị buồn và đẹp. Ca khúc này từng gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Bảo Yến. Và một lần nữa, trên sân khấu Sài Gòn Đêm Thứ Bảy, giọng ca U60 sẽ khiến trái tim khán giả thổn thức với chất giọng rất riêng của mình.

Nhạc sỹ Lam Phương với gia tài gần 200 tác phẩm cũng là một trong những nhạc sỹ tiên phong của nền tân nhạc Việt Nam. Mùa thu yêu đương với nét nhạc bình dị, chân thành của ông sẽ được thể hiện qua tiếng hát của danh ca Họa Mi. Đây là lần đầu tiên Họa Mi hát bài này.

Ngoài những tiết mục ca nhạc thú vị, chương trình giải trí tổng hợp Sài Gòn Đêm thứ Bảy (VTV9 & Jet Studio thực hiện) còn có các tiết mục hài kịch và thời trang nhiều màu sắc.

Minh Tuyền
Ảnh: Lê Bá Chánh

(Cosmolife.vn – 14/9/2015) Với chủ đề Mùa thu cho em, chương trình Sài Gòn đêm thứ Bảy đưa đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc lúc sâu lắng, khi rộn ràng qua các ca khúc mùa thu bất hủ trong nhiều thập kỷ qua.


Mở đầu phần ca nhạc là một tiết mục sôi động, yêu đời của nhóm ca trẻ Ayor mang tên Cám ơn mùa thu. Đây là tên ca khúc mang nhiều nét “hồn nhiên, đáng yêu” của nhạc sĩ Thanh Tùng từng rất nổi giai đoạn 1982-1984. Chất tươi tắn trong ca khúc sẽ đưa khán giả vào phần dạo đầu đầy hứng khởi.


Tiếp theo đó, khán giả lại lắng mình lại trong mối tình đầu đẹp như thơ trong ca khúc nổi tiếng Chiếc lá cuối cùng do Tuấn Khanh sáng tác qua phần thể hiện điêu luyện của giọng ca Đức Tuấn. Chất giọng ngọt ngào, say đắm như ly rượu vang của anh khiến người nghe như chìm vào không gian sâu lắng của bài hát.


Có lẽ, nhắc đến tình khúc mùa thu, chẳng ai có thể quên được giọng ca oanh vàng của Kim Anh qua ca khúc nhạc Hoa lời Việt Mùa thu lá bay từng nổi đình nổi đám từ trong nước cho đến hải ngoại những năm 80. Sau bao năm bôn ba ở hải ngoại, vinh quang cũng có, đắng cay đã từng, giờ đây, giọng ca Mùa thu lá bay đang sống những ngày yên bình tại quê nhà.


Trên sân khấu Sài Gòn đêm thứ Bảy, ca sĩ Quang Hà sẽ thể hiện ca khúc với tiết tấu chậm và rất đỗi nhẹ nhàng qua nhạc phẩm Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) đã chiếm cảm tình của rất nhiều thính giả thập niên 70.


Tiếp đó, là giọng hát khàn của Phương Thanh qua Thu hát cho người của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.


Giọng ca khỏe, vang của nam ca sĩ đến từ Hà thành Tuấn Hiệp cũng góp mặt trong chương trình bằng một ca khúc của nhạc sĩ Trường Sa mang tên Rồi mai tôi đưa em. Nam ca sĩ hứa hẹn sẽ gởi đến khán giả một tiết mục thật trữ tình, truyền cảm.


Trong khi đó, quán quân Vietnam Idol Phương Vy lại rộn rã trong sáng tác Thu vàng của nhạc sĩ Cung Tiến.


Giọng ca Thanh Ngọc sẽ thể hiện ca khúc của “Vua Tango” Hoàng Trọng trong mang tên Ngàn thu áo tím.


Ca sĩ U60 Bảo Yến lại đưa lên sân khấu ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của bà là Thơ tình cuối mùa thu được nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ bài thơ nổi tiếng của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh.


Danh ca Hoạ Mi lại đem đến cho khán giả một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương với tên gọi Mùa thu yêu đương. Đây là lần đầu tiên ca sĩ Họa Mi hát ca khúc này.


Ngoài những tiết mục ca nhạc thú vị, chương trình giải trí tổng hợp Sài Gòn đêm thứ Bảy còn có các tiết mục hài kịch và thời trang nhiều màu sắc.

Chương trình Sài Gòn đêm thứ Bảy sẽ được phát sóng lúc 20 giờ ngày 19/9/2015 trên kênh VTV1.

Bài: Tuấn Phạm

No comments:

Post a Comment