Monday, December 14, 2015

(Video) Ronaldo - Cầu Thủ Ronaldo (UK, 2015, Eng. & Viet. Sub.)



Ronaldo is a 2015 British documentary film directed by Anthony Wonke. It follows the life and career of Portuguese footballer Cristiano Ronaldo, who currently plays for Spanish club Real Madrid and the Portugal national team. The film was released worldwide on 9 November 2015. A trailer for the film was released on 28 September 2015.


Ronaldo - The Film
Ronaldo 2015 film poster.png
Theatrical release poster
Directed byAnthony Wonke
Produced by
Starring
Music byWalter Mair
Cinematography
  • Mike Eley
  • Neil Harvey
Production
companies
  • On the Corner Films
  • We Came We Saw We Conquered Studios
  • Mediapro
Distributed byUniversal Pictures
Release dates
  • 9 November 2015
Language
  • English
  • Portuguese


Ronaldo documents the life of Cristiano Ronaldo (born Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro; 5 February 1985), from his childhood until 2015, through a series of interviews with Ronaldo himself as well as friends and family. Parts of the film also follow Ronaldo's day-to-day life with family and friends, including his son Cristiano Jr., his mother Maria Dolores dos Santos Aveiro, his brother Hugo and his sisters Elma and Cátia Lilian. It also shows World Cup stages until they got knocked out.

















Trong bộ phim mới ra mắt của Ronaldo có nhiều khoảnh khắc khiến người hâm mộ phải lặng người.

“Tôi tôn trọng Messi, nhưng đó chỉ là động lực để tôi vượt qua cậu ấy trong những cuộc đua danh hiệu. Trong đó không có tình bạn”.

Nếu thoạt nghe câu nói ấy từ miệng Ronaldo, chắc chắn phần lớn người hâm mộ sẽ cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha quá kênh kiệu. Trên thực tế, cả thế giới luôn nghĩ về một Ronaldo hào hoa, rủng rỉnh túi tiền, cặp hết chân dài này tới bóng hồng khác.

Nhưng có lẽ ít ai biết được phía sao vẻ ngoài bóng bẩy và hào nhoáng ấy lại là một Ronaldo cô độc và trong bộ phim mới ra mắt mang tên chính ngôi sao người Bồ Đào Nha, CR7 hiện lên như một người đàn ông giàu tình cảm và luôn hướng về gia đình.



Bà Dolores và cậu nhóc Cristiano Jr có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của Ronaldo.

Ronaldo có số phận không may mắn khi người cha nghiện rượu đã qua đời năm 2015 và đó chỉ là một trong những lý do khiến anh tôn thờ mẹ Dolores bất chấp bà từng có ý định bỏ cái thai (chính là Ronaldo) bởi cuộc sống quá khó khăn.

Trong bộ phim “Ronaldo”, những đoạn nói về tình cảm giữa chủ nhân của 3 Quả bóng vàng và mẹ Dolores lấy đi của người hâm mộ không ít nước mắt. “Bà ấy sống trong thế giới của tôi. Bà ấy cũng sống trong niềm vui và nỗi buồn của tôi. Như thể bà ấy chơi bóng đá chứ không phải tôi...”, Ronaldo nói về mẹ.

Kể từ sau khi chia tay siêu mẫu Irina Shayk, người hâm mộ thỉnh thoảng đọc được thông tin Ronaldo cặp với chân dài này, qua lại với siêu mẫu kia. Nhưng thực tế, CR7 lại rất cô đơn. Anh chỉ biết tìm niềm vui qua những cuộc điện thoại với mẹ và cậu con trai Cristiano Ronaldo Jr.

Bà Dolores từng có ý định bỏ thai (chính là Ronaldo) bởi cuộc sống gia đình quá khó khăn.

Tất nhiên, Cristiano Ronaldo Jr cũng chiếm một thời lượng lớn trong bộ phim mới ra mắt của siêu sao người Bồ. Cậu bé là niềm vui, là nguồn sống và là động lực để Ronaldo vượt qua những khó khăn, sóng gió cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống nơi hậu trường.

“Con trai tôi không cần một người mẹ, chỉ mình tôi, có một người bố là đủ rồi", Ronaldo tự tin tuyên bố. Quả thật, nhìn cái cách siêu sao người Bồ ân cần chăm sóc, giấu giọt nước mắt vào trong khi gọi điện tâm sự cùng Cristiano Ronaldo Jr là đủ biết tình cảm anh dành cho cậu nhóc lớn đến nhường nào.

"Mọi người cứ đồn đoán rằng tôi cặp với cô này cô kia hoặc có một phụ nữ mang thai hộ. Tôi không bao giờ nói cho ai biết điều này. Khi Cristiano Jr lớn lên, tôi sẽ nói chuyện với con về những gì tôi đã làm, cảm xúc, suy nghĩ của tôi. Một vài đứa trẻ cũng không biết bố mẹ mình, không mẹ hoặc không bố. Có một người bố là đủ rồi", Ronaldo khẳng định sẽ không tiết lộ người phụ nữ sẽ sinh con cho mình và anh sẽ nói chuyện “như hai người đàn ông” khi Cristiano Jr đủ trưởng thành.

Mỗi khi có thời gian, Ronaldo luôn ở bên cậu nhóc Cristiano Jr.

Trong bộ phim, người hâm mộ cũng phải ngả mũ thán phục tinh thần và nỗ lực vươn lên của Ronaldo. Với Ronaldo, không bao giờ có điểm dừng. “Cố lên, cố lên” là những âm thanh luôn xuất hiện trong đầu để Ronaldo hoàn thiện mình, chinh phục những đỉnh cao.

Xuất thân nghèo khó, phải rời hòn đảo Madeira khi mới 12 tuổi để theo nghiệp bóng đá, từng rơi nước mắt rất nhiều vì quá tủi thân... nên những gì mà Ronaldo đạt được cho đến ngày hôm nay xứng đáng khiến cả thế giới bóng đá phải ngưỡng mộ.

Theo Thụy Miên / Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment