Sunday, July 10, 2016

(Video 18+) Game of Thrones - Trò Chơi Vương Quyền (Season VI, 2016, 10 Episodes)


The sixth season of the fantasy drama television series Game of Thrones was ordered by HBO on April 8, 2014, together with the fifth season, and premiered on April 24, 2016. The season consists largely of original content not found in George R. R. Martin's A Song of Ice and Fire series, but also adapts material from the upcoming sixth novel The Winds of Winter and the fourth and fifth novels, A Feast for Crows and A Dance with Dragons.  The show was filmed primarily in Northern Ireland, Spain, Croatia, Iceland and Canada, with each episode costing over $10 million. Critics praised the show's production values and cast. Viewership yet again rose compared to the previous season.












Game of Thrones (season 6)
Game of Thrones Season 6.jpeg
Region 1 DVD cover
StarringSee List of Game of Thrones characters
Country of originUnited States
No. of episodes10
Release
Original networkHBO
Original releaseApril 24 – June 26, 2016
Season chronology
← Previous
Season 5
Next →
Season 7
List of Game of Thrones episodes













































Những câu hỏi cần lời giải ở mùa 6 'Trò chơi vương quyền'


Mùa 5 Trò chơi vương quyền đã khép lại trong sự tiếc nuối của fan hâm mộ với nhiều tình tiết lưng chừng và những câu hỏi chưa lời giải đáp.
Sau 2 tháng lên sóng, Trò chơi vương quyền 5  đã chứng tỏ sức hút vượt trội so với các bộ phim truyền hình khác, thậm chí còn áp đảo những phần tiền nhiệm về số lượt người xem. 
Tuy nhiên, thời lượng ngắn ngủi của mỗi tập phim cộng lại vẫn chưa đủ truyền tải hết thế giới rộng lớn từ bộ truyện gốc mang tên A Song Of Fire And Ice của nhà văn George R. R. Martin, dẫn đến việc chắp vá và thêm thắt các tình tiết mới lạ, khiến khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn và phải tiếp tục chờ đến một năm sau để tìm lời giải đáp qua phần 6.
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 1

Kết thúc tập 10, số phận của những tuyến nhân vật chính đã có nhiều biến chuyển mới mẻ. Đêm trường mùa đông, sự chết chóc và ma thuật bắt đầu bao trùm lên hai bờ lục địa. Khi những mưu toan chính trị, thủ đoạn vương quyền dần trở nên vô nghĩa, cũng là lúc mà các thế lực cổ xưa trỗi dậy và gieo rắc nỗi kinh hoàng từ 8 ngàn năm trước. Hãy cùng dự đoán về nội dung Trò chơi vương quyền mùa tiếp theo.
Ai sẽ trở lại?
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 2

Phía nhà Stark, mặc dù tổn hại vì chiến tranh vẫn luôn là bài học đắt giá cho những bên tham gia, tuy nhiên đối với họ, nỗi đau mà nó mang lại càng nhiều hơn gấp bội. Từ phần một, những thành viên đứng đầu thành Winterfell đã thua trận “te tua” vì các sai lầm liên tiếp. Sang đến phần 2, 3, 4 và 5, hầu hết gia đình mỗi người một ngả, xứ cai trị nay bị chiếm đóng, kẻ thừa kế lại quá nhỏ bé để tập hợp sức mạnh.
Tuy HBO đã xác nhận sự vắng mặt của Catelyn Stark vào mùa thứ 5, nhưng rất có khả năng bà sẽ xuất hiện ở mùa thứ 6 theo diễn biến trong truyện, Catelyn dưới nhân dạng Lady Stoneheart, hồi sinh nhờ một phép thuật cổ xưa và bắt đầu công cuộc trả thù. Trong khi đó, hai con trai của bà là Bran và Rickon cũng đã vắng mặt khá lâu.
Dường như mọi hi vọng vực dậy nhà Stark đều dồn vào Bran, khi cậu sở hữu năng lực đặc biệt của một Lục tiên nhân, nhà thông thái nắm giữ sức mạnh tối thượng của Những Đứa Con của Rừng Rậm có thể nhập xác và điều khiển thiên nhiên. Sau khi bị gạt ra khỏi mùa 5, hi vọng nhà sản xuất sẽ đưa ba mẹ con Catelyn, Bran và Rickon trở về để hồi phục lại thanh danh cho nhà Stark bởi gia tộc này vẫn còn rất nhiều chư hầu trung thành, tiêu biểu là nhà Umber dưới sự dẫn đầu của Jon Umber.  
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 3

Trong khi đó, liệu Gendry – con hoang của vua Robert Baratheon đã chèo thuyền đến đâu kể từ lúc lênh đênh trên biển từ mùa thứ 3? Anh vẫn là người mang trong mình dòng máu hoàng gia chính thống sau cái chết của Robert, Renly và tiểu thứ Shireen, còn Stannis lại đang hấp hối tại Winterfell. Ngoài ra, nhà Greyjoy đang cai trị ở Quần Đảo Sắt vẫn là lực lượng nguy hiểm, đã tìm thấy một báu vật cổ xưa có khả năng điều khiển một nguồn sức mạnh vừa mới thức tỉnh.
Ai sẽ biến mất?
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 4

Người hâm mộ Trò chơi vương quyền đã chứng kiến nhiều cái chết bất ngờ. Phần 1 là sự ra đi của Ned Stark – lãnh chúa phương bắc; phần 2 có Renly Baratheon; tới phần 3, họ phải chia tay với Catelyn và Robb Stark; sang phần 4, Tyrion ám sát Tywin Lannister và bỏ trốn.
Nhưng chắc chắn, những ai vừa xem xong tập 10 vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng Jon Snow ngã xuống với hai đồng tử căng rộng. Con hoang thành Winterfell chính thức bị trục xuất ra khỏi cuộc chiến vương quyền bởi những anh em Hội tuần đêm. Ngay cả nam diễn viên Kit Harington cũng xác nhận: “Nhân vật của tôi đã chết thật, tôi sẽ không trở lại trong mùa 6”.
Trường đoạn gây sốc ấy như đúng với lời hứa hẹn “phá vỡ Internet” của nhà sản xuất, bởi Jon từng là đại diện cho tuyến nhân vật thứ ba phía Bức tường, sau cuộc chiến vương quyền tại kinh thành và hành trình hồi hương của Daenerys Targaryen.
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 5
Một cảnh trong Trò chơi vương quyền.
Nhưng, nhiều trang báo lớn tỏ ra khá lạc quan khi bàn luận về số phận của anh chàng này. Khi mà phù thủy đỏ Melisandre đã bỏ rơi Stannis để quay lại Bức tường, dường như cô cảm nhận được sự đặc biệt nơi Jon. Và giả thuyết đặt ra là, Jon Snow có thể sống lại nhờ pháp thuật của Melisandre (tương tự Catelyn Stark) hoặc bị Bóng Trắng hồi sinh. Nếu loại bỏ hai trường hợp ấy, có lẽ anh sẽ nhập xác vào chú sói Ghost nhờ năng lực cổ xưa của Tiền nhân.
Trong tập truyện mới nhất – A Dance with Dragons, tác giả miêu đã miêu tả cảnh Jon chưa kịp cảm nhận được cơn đau của của chiếc dao găm thứ tư, và lúc khuỵu xuống, chỉ có giá lạnh hiện diện xung quanh và chú sói Ghost bên cạnh anh. Ngay cả Milisandre cũng từng nói bâng quơ: “Anh ta đã là một người đàn ông, nhưng giờ là một con sói. Và tiếp tục là một người đàn ông”. Phải chăng Jon sẽ trở lại sau khi phần 6 của Trò chơi vương quyền kết thúc, cũng như Bran đã vắng mặt nguyên phần 5 vừa qua để chuẩn bị phát triển thành tuyến nhân vật mới?
Những cuộc chiến mới
Vẻ mặt kinh ngạc của Tyrion khi lần đầu tiên thấy rồng.
Vẻ mặt kinh ngạc của Tyrion khi lần đầu tiên thấy rồng.
Bạo loạn đang diễn ra ở thành Meereen dưới thời cai trị của nữ hoàng Daenerys Targaryen, buộc cô phải chạy trốn cùng rồng Drogon và bỏ mặc những tùy tùng thân cận. Trong khi Daario cùng hiệp sĩ Jorah lên đường đi tìm nữ hoàng thì Tyrion phải ở lại để cai quản một thành phố giận dữ.
Có lẽ tài năng chính trị của anh sẽ giúp Meereen hàn gắn được những bất đồng sâu sắc do Daenerys tạo ra. Hơn nữa, nếu giả thuyết Tyrion mang dòng máu của nhà Targaryen là thật, vậy anh vẫn có thể điều khiển được một trong hai con rồng là Rhaegal và Viserion, vốn đang bị nhốt dưới hầm của kim tự tháp. Sự tò mò và khao khát nhìn thấy rồng từ nhỏ chính là động lực để cho Tyrion khám phá loài sinh vật quyền năng này.
Tại cực Nam, gia tộc Dorne sắp đón nhận cơn giận dữ từ nhà Lannister, sau khi công chúa Myrcella Baratheon bị Ellaria đầu độc trên đường trở về bến vua. Jamie ôm cô trong tay như không muốn xa rời, có lẽ đây là nỗi đau lớn nhất đối với một người cha đã không bảo vệ được con gái. Khán giả cũng đang rất nóng lòng chờ xem phản ứng của Thái hậu Cersei khi thuyền cập bến kinh thành.
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 6
Hình ảnh rồng trong Trò chơi vương quyền.
Còn nhớ ở phần 2, một cô gái man tộc đã cảnh báo về sự xuất hiện của loài rồng đồng nghĩa với sự trở lại của tất cả ma thuật trên thế giới, đây chắc chắn là mối đe dọa lớn nhất khi mà nhiều năng lực cổ xưa cũng dần phát huy quyền năng. Đại diện cho lửa và băng, đó chính là rồng và bóng trắng. Ba “đứa con” của Daenerys vẫn đang lớn không ngừng trong thời đại đen tối. Phần 5 chứng kiến sự trưởng thành đến kinh ngạc của Rhaegal, Viserion, đặc biệt là Drogon khi chỉ mới ba tuổi đã tàn phá cả đấu trường.
Được biết, Drogon chính là con rồng mạnh mẽ và to lớn nhất với kích thước trưởng thành lên tới 61m, hơn cả Smaug trong The Hobbit. Sau 5 phần, Daenerys vẫn là người có quân lực mạnh nhất khi sở hữu hàng ngàn quân Unsullied, 2.000 lính đánh thuê và có thể là cả bộ tộc Dothraki. Ngoài ra, tập 8 cũng đã cảnh báo mối đe dọa từ binh đoàn bóng trắng. “Mùa đông đang tới”, gia huy nhà Stark hay phải chăng là thông điệp gửi đến toàn người dân ở lục địa, hãy thôi tranh giành quyền lực để chuẩn bị cho một cuộc chiến lịch sử sắp đến?
Truyền thuyết bóng trắng đã trở thành sự thật, đây mới là kẻ thù số một cần phải tiêu diệt thay vì giành nhau chiếc ghế sắt.
Nhung cau hoi can loi giai o mua 6 'Tro choi vuong quyen' hinh anh 7
Truyền thuyết bóng trắng đã trở thành sự thật.
 Theo Duy Vũ/Báo Đất Việt


Tổng thống Obama xem trước “Trò chơi vương quyền 6”
Thứ Bảy, ngày 16/04/2016 09:55 AM (GMT+7)




Ngoài hãng HBO, ông Obama là người duy nhất được xem trước các tập phim "Game of Thrones 6".







Mới đây, theo tiết lộ của các nhà sản xuất với CNN, họ vô cùng vinh dự với đề nghị muốn được xem trước phần 6 của phim truyền hình ăn khách trên HBO Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) của tổng thống Obama.









Mới đây, theo tiết lộ của các nhà sản xuất với CNN, họ vô cùng vinh dự với đề nghị muốn được xem trước phần 6 của phim truyền hình ăn khách trên HBO Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) của tổng thống Obama.

Tổng thống Obama nổi tiếng là người yêu thích loạt phim "Trò chơi vương quyền".

Trên thảm đỏ quảng bá Game of Thrones vừa qua, khi được hỏi khoảnh khắc nào khiến đoàn làm phim thấy thú vị nhất, hai nhà sản xuất là David Benioff và Dan Weiss cho biết: "Đó là việc tổng thống Obama muốn được xem trước các tập phim của mùa mới. Chúng tôi rất sẵn lòng phục vụ tổng thống vì ông ấy là một nhà lãnh đạo của thế giới tự do”.

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông thế giới, nhiều người tỏ ra thích thú và cho rằng, đây là điều thú vị đối với người đứng đầu nước Mỹ.

Theo đó, hai nhà sản xuất David Benioff và Dan Weiss khẳng định, ngoài hãng HBO, ông Obama sẽ là người duy nhất được xem trước các tập phim Game of Thrones 6, khi mà ngay cả giới truyền thông cũng không có được.

Lý do giới truyền thông không được xem trước phim như những bộ phim khác trên thế giới là vì HBO muốn giữ bí mật tới phút cuối nhằm dành bất ngờ cho khán giả.

Tổng thống Mỹ Barack Obama được biết là người hâm mộ đặc biệt của Game of Thrones. Đây không phải lần đầu tiên ông bày tỏ sự yêu thích đối với tác phẩm này.

Trước đó, năm 2014, Nhà Trắng đã chia sẻ trên Twitter hình ảnh hài hước khi ông Obama ngồi trên chiếc ghế lấy cảm hứng từ trong phim. Hình ảnh này thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người.



Hình ảnh ông Obama ngồi trên chiếc ghế y hệt trong "Trò chơi vương quyền" nhận được sự quan tâm của khán giả.

Ngoài ra, năm 2015, ông Obama còn gặp riêng đạo diễn David Nutter để hỏi về số phận của Jon Snow - nhân vật được yêu thích đã chết ở cuối phần 5.


Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) là loạt phim truyền hình giả tưởng của Mỹ được phát trên kênh HBO, bởi David Benioff và D. B. Weiss. Bộ phim được chuyển thể từ A Song of Ice and Fire, loạt tiểu thuyết giả tưởng nhiều tập của George R. R. Martin. Tên của bộ phim được đặt theo tựa đề tập đầu tiên của loạt tiểu thuyết, A Game of Thrones.

Game of Throne là một trong những phim truyền hình 18+ ăn khách của nước Mỹ. Phim được quay tại một studio ở Belfast và cảnh quay ngoài trời tại các nơi khác như Bắc Ireland, Malta, Scotland, Croatia, Iceland, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Morocco.

Loạt phim lấy bối cảnh ở hai lục địa hư cấu Westeros và Éssos, vào cuối mùa hè đã kéo dài một thập kỉ, gồm nhiều câu chuyện đan xen với nhau.

Chuyện thứ nhất nói về một cuộc nội chiến giữa một số nhà quý tộc đang tranh đấu lẫn nhau để giành ngôi báu Iron Throne của bảy vương quốc.

Chuyện thứ hai nói về mối đe dọa ngày càng hiện rõ khi mùa đông sắp đến của những sinh vật huyền thoại và các Man tộc từ phía bắc lục địa.

Chuyện thứ ba nói về hành trình và nỗ lực đòi lại ngai vàng từ những người con cháu cuối cùng của dòng dõi triều đại từng cầm quyền đã bị lật đổ đang sống lưu vong.



Fan háo hức chờ đón sự trở lại của Jon Snow trong mùa 6.


Hầu hết các nhân vật đều không được thể hiện rõ là thiện hay ác. Bộ phim này đề cập đến các vấn đề về thể chế xã hội, tôn giáo, tham nhũng, nội chiến, tội ác và trừng phạt.

Game of Thrones đã thu hút số lượng người xem kỉ lục cho kênh . Phim cũng nhận được vô số đánh giá tích cực của các nhà phê bình, dù cũng nhận được không ít lời chỉ trích bởi những cảnh khỏa thân, bạo lực và bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Loạt phim giành được nhiều giải thưởng và đề cử, trong đó có thể kể đến giải Primetime Emmy cho phim truyền hình xuất sắc nhất dành cho 4 mùa đầu tiên của phim, đề cử Quả Cầu Vàng cho loạt phim truyền hình hay nhất, giải Hugo cho phim truyền hình tiêu biểu nhất kể cả thể loại ngắn và dài, một giải Peabody.

Trong số các diễn viên tham gia phim, Peter Dinklage đoạt giải thưởng Primetime Emmy cho Nam diễn viên phụ xuất sắc của loạt phim truyền hình và các giải thưởng Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Thể loại phim truyền hình, phim ngắn tập và loạt phim cho vai diễn của mình là Tyrion Lannister.

Theo dự kiến, phần 6 của Game of Thrones sẽ lên sóng độc quyền trên kênh HBO từ ngày 24.4 tại hơn 170 quốc gia.

Theo Thúy An (Dân Việt)

No comments:

Post a Comment