Thursday, September 1, 2016

(Video) Sol Vàng Châu Kỳ: Con Đường Xưa (11/06/2016) [HD]






Sol vàng tháng 6 tưởng nhớ nhạc sĩ Châu Kỳ



Sol Vàng tháng 6 dành thời lượng để tôn vinh nhạc sĩ Châu Kỳ – người có đóng góp nhiều với âm nhạc Việt Nam, là một tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc bolero. Chủ đề chương trình được đặt theo tên theo một ca khúc lừng lẫy của ông là Con đường xưa.



Tuy đa phần các ca khúc của Châu Kỳ được viết theo điệu bolero mùi mẫn nhưng sáng tác đầu tay của ông lại là một bài hát được xếp vào hàng kinh điển của dòng nhạc xưa – Trở về. Ca khúc được giới yêu nhạc chú ý và đánh giá cao khi vừa được công bố. Trong chương trình, ca khúc trên được thể hiện lại qua giọng hát Quang Toàn. Tiếp đó là những bản bolero mùi mẫn Sao chưa thấy hồi âm, Khuya nay anh đi rồi, Đàn không tiếng hát, Con đường xưa em đi, Túy ca, Mai lỡ hai mình xa nhau, Xin làm người tình cô đơn, Đón xuân này nhớ xuân xưa…  được thể hiện qua tiếng hát của danh ca Phương Dung, Trang Mỹ Dung, ca sĩ hải ngoại Chung Tử Lưu, Đông Đào, Xuân Phú, Khánh Loan, Duy Trường…



Sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến mảng những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của miền Trung, xứ Huế nên thơ trong kho tàng âm nhạc của Châu Kỳ. Danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Vân Khánh là người cất tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng thể hiện chuỗi ca khúc: Thương về miền Trung, Huế xưa, Miền Trung thương nhớ… Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Thương về miền Trung được “trả về” cho cố nhạc sĩ Châu Kỳ sau một thời gian dài có một sự nhầm lẫn sang tên tác giả khác. Danh ca Ngọc Sơn đã có phần thề hiện xuất sắc với ca khúc mang nặng âm hưởng miền Trung này bằng giọng hát cao vút, dày và sáng của mình. Ngoài ra anh còn thể hiện Đừng nói xa nhau và Được tin em lấy chồng. Nam ca sĩ diễn tả tâm trạng đầy day dứt, tan nát cõi lòng khi nhìn người thương rẽ bước sang sông trong hoạt cảnh được dàn dựng là lễ vu quy của người yêu.





Đặc biệt, con gái của cố nhạc sĩ Châu Kỳ là ca sĩ Châu Huyền Khanh cũng xuất hiện trong chương trình để nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý cũng như hát tôn vinh cha mình với ca khúc lừng lẫy Giọt lệ đài trang.











No comments:

Post a Comment