Saturday, April 22, 2017

"Thượng Bất Chính, Hạ Tất Loạn" - Jeffrey Thai



Có một nghịch lý lớn đang diễn ra trong xã hội VN hiện nay. Trong khi ở một mặt, luật lệ thì mơ hồ và rừng rú, và giới làm luật và thi hành luật (hay gọi chung là chính quyền) cũng chính là giới gồm toàn những con người thản nhiên chà đạp lên luật pháp mà đi; thì ở một mặt khác, thật trớ trêu thay, cái gọi là chính quyền đó lại luôn đòi hỏi người dân thấp cổ bé miệng phải tuân theo một cách nghiêm nhặt mớ luật pháp hỗn độn đó.


Hơn thế nữa, họ còn đi xa hơn nữa trên con đường lộng quyền ấy, đẩy cái nghịch lý cố hữu lên trên một tầm cao mới, bằng việc tùy tiện gán ghép tội lỗi và rồi trừng phạt thật dã man những ai không đồng ý hay đi ngược lại những gì họ muốn. Để làm điều đó, họ ngang nhiên khoác lên những gì họ muốn, những điều mà họ không đồng ý cái áo sặc sỡ mang danh xưng "Pháp Luật": Luật pháp là họ, họ là pháp luật.

Người xưa có nói: "Thượng bất chính, hạ tất loạn". Trong xã hội VN cộng sản hiện nay, cái thượng tầng đó là nơi tập trung đầy rẫy những thành phần bất chính và ngu dốt như Phúc, Lú, Ngân, Trọng, Sang, Dũng... . Và hệ quả là, đúng như người xưa phán truyền, xã hội VN hiện nay trở nên loạn lạc và nguy hiểm hơn bao giờ hết và không có biểu hiện nào cho thấy rằng sự loạn lạc đó rồi sẽ giảm bớt hay chấm dứt (nếu không muốn nói là nó chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn nữa mà thôi).

Một câu hỏi sống còn đang được đặt ra cho những người dân Việt, đang sống trong xã hội VN cộng sản đương đại là: Tồn tại hay không tồn tại? Nếu câu trả lời của họ là tồn tại, là sống còn, thì họ phải chấp nhận dũng cảm khoác lên mình sứ mệnh lịch sử: Lật đổ cái thượng tầng bất chính đó - giải pháp cụ thể và duy nhất khả thi.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, để tồn tại, để sống còn, họ không còn con đường nào khác ngoài việc đồng lòng vùng lên lật độ bạo quyền cộng sản để giải phóng dân tộc và đất nước mình khỏi bao đau thương, tang tóc và bạo ngược đang diễn ra hàng ngày.

 Jeffrey Thai
(22/04/2017)


No comments:

Post a Comment