Saturday, September 14, 2019

Elvis Phương Điển Trai Từ Thời Niên Thiếu - Phương Giang (2014)





Những hình ảnh thời thơ ấu chưa từng công bố của Elvis Phương tiết lộ rất nhiều điều về nam danh ca này.




Elvis Phương, tên thật là Phạm Ngọc Phương sinh ra vào năm 1945 tại thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Trong gia đình, Elvis Phương là con trai cả. Tiếp theo ông là 3 cô em gái, trong đó có ca sĩ hải ngoại Kiều Nga.



Elvis Phương cùng các bạn trong hình kỷ yếu của trường tiểu học Rạng Đông. Ít ai biết rằng ông là bạn học cùng lớp với nghệ sĩ Thanh Nga khi trường dời về từ Huỳnh Tịnh Của sang Nguyễn Đình Chiểu.




Bức ảnh chụp khi ông đi Vũng Tàu cùng gia đình năm 11 tuổi.




Thưở nhỏ, Elvis Phương đã là một cấu bé rất hiếu động và lém lỉnh. Khi chụp cùng người chị họ tại vườn Tao Đàn, ông khiến cả gia đình phải bật cười vì cách tạo dáng rất đặc biệt.





Năm 10 tuổi, Elvis Phương đã quen với việc đứng trước đám đông để trình diễn. Trong những buổi tiệc, ông luôn nhận nhiệm vụ hát tặng ba má cùng các cô chú.





Đến năm 16 tuổi, chàng học sinh của trường Lê Qúy Đôn được rất nhiều cô gái để ý nhờ vẻ ngoài lãng tử và tâm hồn nghệ sĩ.




Thời học sinh, ông nuôi dưỡng niềm đam mê dành cho âm nhạc của mình bằng cách thành lập ban nhạc cùng người bạn thân nhất Nguyễn Trung Lang. Danh tiếng của bộ đôi này lan nhanh khắp trường Lê Quý Đôn.




Cùng ông vua hippy Trường Kỳ (đeo kính) trong một lần đi chơi.




Lần đầu tiên Elvis Phương được mời chụp hình đăng báo vào năm 19 tuổi




Trong chuyến lưu diễn tại Lào, Elvis Phương không quên ghi lại hình ảnh của mình.




Những năm cuối thập niên 1970, Elvis Phương cùng những người bạn thân như Lê Hựu Hà... cùng thành lập ban nhạc Phượng Hoàng. Ngay lập tức, thị trường âm nhạc Việt Nam thời bấy giờ đã xôn xao trước sự xuất hiện của một nhóm nhạc rock rất bụi bặm, phong trần, thể hiện các ca khúc của chính mình như Tôi muốn, Yêu người và yêu đời, Hãy ngước mặt nhìn đời, Phiên khúc mùa đông, Hãy nhìn xuống chân...






Hình ảnh đầu tiên của Elvis Phương khi đặt chân đến đất Mỹ. Với nam danh ca, đây chính là những kỷ vật quý giá gợi nhắc ông về những ngày đầu tiên theo nghiệp hát.




Bức ảnh được Elvis Phương chọn làm poster cho một phòng trà ngày ấy tại Việt Nam.




Cùng người vợ thứ hai trong một lần đi nghĩ mát tại Mỹ.



Elvis Phương định cư tại nước ngoài từ năm 1975, lúc đầu ở Pháp, sau đó ở Hoa Kỳ. Tại xứ người, ông cũng tích cực tham gia các buổi biểu diễn.



Ở tuổi 70, Elvis Phương vẫn đầy phong độ và giữ lửa cho đam mê nghệ thuật. Tới đây, ông sẽ là nhân vật mở màn cho chuỗi chương trình Sol vàng với liveshow Chút gì để nhớ... Với 54 năm ca hát, nam danh ca có rất nhiều ca khúc và rất nhiều kỷ niệm mang đến cho khán giả. Chương trình này sẽ khắc hoạ những giai đoạn và những kỷ niệm đáng nhớ trong ngần ấy năm ca hát của ông.




Ngoài 120 phút phát sóng trực tiếp, chương trình còn một phần đặc biệt chính là Elvis Phương sẽ thể hiện lại các ca khúc được khán giả có mặt trực tiếp tại sân khấu yêu cầu nhiều nhất. Liveshow Elvis Phương sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/5 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP.HCM).

Ảnh: NVCC

No comments:

Post a Comment