Saturday, January 4, 2014

(C-Drama) Trời Cao Nhỏ Lệ - Quỳnh Dao (1996, 12 tập)









Nếu ai đã từng yêu thích tiểu thuyết của Quỳnh Dao và phim của bà, thì chắc chắn không ai là không biết đến nữ diễn viên xinh đẹp Tưởng Cần Cần, hay còn có nghệ danh là Thủy Linh. Cô được Quỳnh Dao mời đảm nhận vai chính Tiêu Vũ Phụng trong phim Trời xanh đổ lệ (1996) và đây cũng chính là bộ phim truyền hình đầu tiên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao được thực hiện tại Trung Quốc.

Bộ phim kể về cuộc đời đầy đau khổ của chị em nhà họ Tiêu: Tiêu Vũ Phụng và Tiêu Vũ. Khi cha bị ép bức đến nỗi chết cháy, hai chị em phải tìm đủ mọi cách để mưu sinh và nuôi em nhỏ. May thay, họ được nhận vào ca hát trong một tửu lâu, nhưng không lâu sau mọi chuyện oan nghiệt lại tiếp tục xảy ra.



                  

Vân Tường là người hại chết cha cô, hưng Vũ Phụng và Vân Phi (anh trai của Vân Tường) lại đem lòng yêu thương nhau. Trong khi, Vũ Phụng bị giằng xé vì tình yêu với Vân Phi thì Vũ Quyên lại nung nấu căm hờn, cô thề phải giết bằng được Vân Tường để trả thù cho cha. Thế rồi, Vũ Quyên quyết định hy sinh tình cảm của mình với A Siêu để về làm vợ lẻ thứ ba cho ông chủ Trịnh. Cuộc đời của hai chị em Vũ Phụng và Vũ Quyên là tấm bi kịch kéo theo những ân oán tình thù, để rồi cuối cùng họ nhận ra rằng tuổi thanh xuân và cả tình yêu đều bị cuốn vào mối hận thù dai dẳng. Mối tình oan trái giữa Vũ Phụng và Vân Phi sẽ kết thúc ra sao? Vân Tường sẽ gặp những quả báo gì ?


No comments:

Post a Comment