Tuesday, January 14, 2014

(Video 18+): Phía Sau Ánh Nến (Behind The Candelabra) - Giải Thưởng Quả Cầu Vàng 2014











Dựa trên cuốn sách tự truyện của Thorson mang tên “Behind the Candelabra: My Life with Liberace”, bộ phim kể lại mối tình bí mật trong suốt 5 năm của giữa Thornson và Liberace. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1988 – một năm sau khi Liberace qua đời vì một chứng bệnh liên quan đến AIDS.

Trong phim, chàng trai nông thôn 18 tuổi với tính cách ngây thơ đến từ Wisconsin – Thorson đã gặp nghệ sỹ piano nổi tiếng Liberace 58 tuổi tại Las Vegas vào năm 1977. Rất nhanh chóng, chàng trai trẻ bị cuốn vào cuộc sống thượng lưu với champagne, xe hơi gắn đá quý, những tủ quần áo khổng lồ và… ma túy. Thorson đổi những viên đá quý Liberace tặng để lấy ma túy, thỏa mãn những cơn nghiện của mình. Mối tình vật chất ấy kéo dài trong 5 năm và Liberace cuối cùng cũng bỏ Thorson để chuyển sang những chàng trai trẻ khác.

Đạo diễn của bộ phim – Steven Soderbergh cho biết, ông đã trải qua 5 năm khó khăn để tìm kiếm kinh phí sản xuất “Behind the Candelabra”. Các nhà đầu tư cho rằng, bộ phim chỉ đơn thuần dành cho giới đồng tính và không có tính phổ thông, mức kinh phí sản xuất lên đến 25 triệu USD là quá mạo hiểm cho các nhà đầu tư.

Cuối cùng, Soderbergh cũng nhận được đầu tư từ kênh truyền hình HBO của Time Warner để khởi quay bộ phim với hai diễn viên chính là Michael Douglas (trong vai Liberace) và Matt Damon (trong vai người tình trẻ Scott Thorson).



           Đoàn làm phim "Behind the Candelabra" tại LHP Cannes lần thứ 66

Michael Douglas và Matt Damon đều mong muốn được làm việc chung với đạo diễn Soderbergh trong bộ phim này bởi ấn tượng sâu sắc qua cuốn tự truyện của Thorson. Diễn viên Michael Douglas tiết lộ, anh đã từng gặp Liberace một lần duy nhất trong bữa tiệc của hãng Rolls Royce. Ngoài ra, Douglas cũng được công nhận về khả năng chơi piano, đây là những thuận lợi cho Douglas để diễn được vai Liberace.
(VOV)




3 tài tử "bự" Hollywood gây sốc, Phim, jason statham, bradley cooper, matt damon, nguoi van chuyen, bourne, phia sau nhung ngon nen, tim lai tinh yeu, silver linings playbook, bourne legacy, Behind the Candelabra, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim, hau truong phim


Diễn xuất của Matt Damon trong phim cũng được đánh giá là “phi thường” khi anh lột xác từ chàng trai to con cơ bắp ít não Bourne trong loạt phim hành động cùng tên để trở thành chàng trai trẻ Scott Thorson giàu tình cảm, người tình của huyền thoại âm nhạc Liberace.

Để hóa thân thành Thorson trong tác phẩm tâm lý của Steven Soderbergh vốn được đạo diễn đánh giá là "rất đồng tính", Damon đã xây dựng một chàng đồng tính săn chắc, cởi đồ và khoe thân bên hồ nhỏ.

Mái tóc đen ngắn cụt của Bourne cũng biến mất, thay vào đó là mái tóc vàng nâu và hơi dài, trong khi cơ thể đã lột xác hoàn toàn và đầy ấn tượng.
Damon, đóng vai Thorson bắt đầu là một câu học sinh trung học mắt to rồi dần dần chuyển hóa thành một người tình hoang tưởng của Liberace. Sau đó Thorson bị cuốn vào vòng xoáy của tình yêu và nghiện thuốc phiện với một người đàn ông luôn ám ảnh với những chàng trai trẻ.

(Khampha.vn)

Behind The Candelabra: Phim 'gay' hay nhất sau 'Brokeback Mountain'

(Thethaovanhoa.vn) - Bộ phim vừa trình làng ở LHP Cannes do hai tài tử Michael Douglas và Matt Damon vào vai cố nghệ sĩ piano Liberace và người tình trẻ được đánh giá là sẽ có cơ hội lớn ở Oscar năm tới, không chỉ Cannes năm nay.

Behind The Candelabra (Tạm dịch: Đằng sau cây đèn nến) của đạo diễn Steven Soderbergh có thể là phim được giới phê bình khen ngợi nhất trong năm. Khi chiếu ở Cannes hôm 21/5/2013, phim đã nhận được sự tán thưởng từ khán giả, vốn đều là dân trong nghề và cả giới báo chí.

Câu chuyện tình trong phim khởi đầu với cảnh Scott, 18 tuổi, gặp Liberace, 57 tuổi, ở Las Vegas (Matt Damon đóng vai Scott khi đã 42 còn Michael Douglas đã 68 tuổi).




Matt Damon (trái) và Michael Douglas trong Behind the Candelabra. Các cảnh tình cảm trong phim khiến Damon nói đùa giờ anh cũng có điểm chung với Sharon Stone, Glenn Close và Demi Moore - những minh tinh từng diễn cảnh tình cảm với Douglas.

Nghệ sĩ Liberace - một hình tượng độc đáo

Một trong những hình ảnh đầu tiên của Liberace trong phim: ông xuất hiện trên sân khấu, đeo nhẫn vàng xa hoa, mặc áo choàng nạm ngọc, biểu diễn với cây đàn piano đính sequin, trên đó đặt những cây đèn nến. Nghệ sĩ trông như được bọc trong một viên kim cương khổng lồ. “Sự lãng phí của ông khiến Lady Gaga trông như một người Amish” - trang Ottawa Citizen viết. Người Amish là một cộng đồng sống theo lối cổ điển, chối bỏ văn minh ở Mỹ.

Nhà sản xuất Jerry Weintraub nói: “Nhiều người nói tôi là thằng ngốc khi định làm phim về Liberace. Họ nhầm! Tôi có một kịch bản tuyệt vời, một câu chuyện tuyệt vời và những nhân vật đặc sắc”.

“Michael Douglas có thể đoạt Oscar!”

Cũng chính Weintraub hào hứng dự đoán: “Bộ phim sẽ giành một giải Oscar (cho diễn xuất của Michael Douglas)”. Có thể nói, vai diễn trung tâm này là một dấu mốc mới của tài tử kỳ cựu. Trang blog điện ảnh Awards Daily khen ngợi: “Michael Douglas đã đạt thêm một đỉnh cao mới trong sự nghiệp với bộ phim này, một trong những phim hay nhất được trình chiếu ở LHP Cannes cho đến thời điểm này”.

Một sự trớ trêu là: Behind The Candelabra bị Hollywood chối từ vì “quá đồng tính”, không rạp Mỹ nào chịu nhập về chiếu.

Sasha Stone, một blogger chuyên viết về Oscar, cũng nhận định: “Khi phim được chiếu ở rạp thì các đề cử Oscar sẽ tới tấp bay đến và Douglas có thể sẽ nhận tượng vàng nam chính thứ hai trong sự nghiệp”.

Trước đây, chồng của minh tinh Catherine Zeta-Jones từng giành giải Oscar diễn xuất cho vai diễn trong Wall Street năm 1987. Còn trong Behind The Candelabra, nam diễn viên đã không hề trang điểm để hóa thân vào một nghệ sĩ già, nhăn nheo, hói đầu, với cách diễn khiến người ta nghĩ đó thực sự là Liberace.

Về vai diễn thành công của Douglas lần này, tờ Variety ghi nhận tài năng casting của đạo diễn Soderbergh khi không chọn một diễn viên hài đóng Liberace (trước đây, ứng viên hàng đầu cho vai này là Robin Williams) mà lại chọn một diễn viên chính kịch - Douglas, sau đó lấp đầy các vai phụ xung quanh bằng các diễn viên hài: Dan Aykroyd vai quản lý của Liberace, Debbie Reynolds vai người mẹ, Rob Lowe vai tên “lang băm” phẫu thuật thẩm mỹ.

Lời từ biệt “chất lượng cao” của Steven Soderbergh


Đạo diễn Steven Soderbergh

Đạo diễn Soderbergh liên tục nhấn mạnh đây là phim cuối cùng trong sự nghiệp điện ảnh rực rỡ của ông (điều này có thể sẽ khiến phim được ưu ái hơn ở các giải thưởng).

Tạp chí Time bình luận về quyết định này: “Có lẽ Soderbergh đang đùa, nhưng nếu ông giữ lời, thì dù sao ông cũng đã kết thúc sự nghiệp bằng một tác phẩm chất lượng cao”. Còn tờ Telegraph viết: “Bộ phim tiểu sử đặc biệt này chứng minh vì sao ngành công nghiệp điện ảnh vẫn cần đạo diễn Soderbergh”.

Một sự trớ trêu là: bộ phim bị Hollywood chối từ vì “quá đồng tính”, không rạp Mỹ nào chịu nhập về chiếu.

“Chẳng ai chịu mua cả” - đạo diễn Soderbergh nói với New York Post hồi tháng 1 - “Chúng tôi đã đưa phim đi chào hàng khắp nơi. Họ đều nói phim này đồng tính quá. Trong khi đó, chính họ đã chào đón Brokeback Mountain cách đây vài năm, mà tiện thể, phim đó còn chẳng hài hước bằng phim của tôi. Chúng tôi thấy không thể hiểu nổi”.

Vừa trình chiếu và đang dự tranh giải Cành cọ vàng ở LHP Cannes - giải thưởng sẽ được công bố vào ngày Chủ nhật 26/5, Behind the Candelabra cũng sẽ lên sóng HBO vào ngày 26/5.

MiLy

Thể thao & Văn hóa


'Tôi từng là người tình đồng giới của Jackson 7 năm'

Scott Thorson nổi tiếng từ thời trẻ khi trở thành bạn trai cuối cùng của nghệ sĩ piano danh tiếng Liberace. Mối tình của hai người vừa được dựng thành phim Behind the Candelabra, tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes vừa qua và đang được chiếu trên kênh HBO. Nhân sự kiện này, tờ The Sun đã có cuộc phỏng vấn với Scott Thorson và người đàn ông 54 tuổi bất ngờ tiết lộ, ông không chỉ cặp với Liberace mà còn là người tình 7 năm với Michael Jackson.


Scott Thorson (trái) và nghệ sĩ piano Liberace đầu những năm 1980.

Scott kể: "Liberace đã giới thiệu tôi với Michael vào cuối những năm 1970. Đó là khoảng thời gian ca khúc Thriller ra đời. Michael và tôi đã trở thành tình nhân của nhau". Scott giải thích thêm rằng, Michael và Liberace đã tới biệt thự ở Palm Springs của anh ta sống thời gian ngắn để hồi phục sau khi cả hai phẫu thuật thẩm mỹ.

"Mối quan hệ của chúng tôi kéo dài khoảng 6 đến 7 năm. Michael cũng là một người vô cùng hào phóng. Anh ấy đối xử với tôi rất tốt", Scott chia sẻ.



Michael Jackson từng là bạn của Liberace.

Vào năm 2004, trong cuộc phỏng vấn trên tờ The National Enquirer, Scott cũng từng tiết lộ về chuyện tình bí mật của anh với Jackson. Anh kể về một cuộc mây mưa nóng bỏng với ông hoàng nhạc pop tại nhà của nghệ sĩ giả gái nổi tiếng Danny La Rue: "Khi tôi đang đứng cách một vài bước chân, Michael vẫy tay ra hiệu tôi đến và lên giường cùng anh. Tôi đã trèo lên giường và chúng tôi có một cuộc làm tình kéo dài gần một tiếng".


Tại thời điểm khi Scott tiết lộ điều này, luật sư của Jackson đã lên tiếng phủ nhận trên tờ Daily News. Đại diện của Jackson gọi câu chuyện của Scott là "rác rưởi bịa đặt".

Scott Thorson hiện vừa được phóng thích từ nhà giam vì tội danh trộm cắp, buôn ma túy. Sau khi ra tù, anh ta đã kịp xem bộ phim Behind the Candelabra kể về cuộc tình của mình với Liberace. Scott khen nức nở diễn xuất của Matt Damon khi đóng vai mình: "Matt Damon diễn rất tuyệt vời và anh ấy cũng đóng rất hay cảnh lên giường với Michael Douglas".

Người đàn ông "nhân chứng sống" này đã được nhà sản xuất phim trả một khoản tiền, tuy nhiên anh ta vẫn hậm hực tức tối vì không nhận được nhiều hơn và hai Ngôi Sao trong phim không chịu đến thăm, bảo lãnh anh ta ra khỏi nhà tù. "Hollywood đã quay lưng lại với tôi. Cả Matt Damon lẫn Michael Douglas đều không bảo lãnh cho tôi, mặc dù tôi đã đề nghị sẽ nói với họ về câu chuyện của mình".

Scott Thorson hẹn hò với Liberace từ khi anh ta mới 17 tuổi. Scott đã được nghệ sĩ piano hào phóng tặng cho rất nhiều món quà xa xỉ nhưng đổi lại, anh ta đã phải phẫu thuật thẩm mỹ để giống với thời trẻ của Liberace. Vài năm trước khi người tình giàu có qua đời vì AIDS (năm 1986), Scott đâm đơn kiện Liberace đòi tiền cấp dưỡng và đã nhận được 75.000 USD, 3 chiếc xe hơi. Tuy nhiên, sau nhiều năm ăn chơi, Scott đã tiêu tán hết số tài sản này và phải kiếm sống bằng nghề trộm cắp.

Theo NS

No comments:

Post a Comment