Friday, January 24, 2014

(Video) Những Người Khốn Khổ - Les Miserables - (2012, HD, Viet. Sub.)




Les Misérables
The poster shows a young girl, played by Isabelle Allen, in the background of a dark night. Text above reveals the cast listing and text below reveals the film's title.
Áp phích thiết kế bởi Ignition Print[1]
Đạo diễnTom Hooper
Sản xuấtTim Bevan
Eric Fellner
Debra Hayward
Cameron Mackintosh
Kịch bảnWilliam Nicholson
Alain Boublil
Claude-Michel Schönberg
Herbert Kretzmer
Dựa trênLes Misérables (nhạc kịch) của
Alain Boublil
Claude-Michel Schönberg
Les Misérables (tiểu thuyết) của
Victor Hugo
Diễn viên chínhHugh Jackman
Russell Crowe
Anne Hathaway
Amanda Seyfried
Eddie Redmayne
Helena Bonham Carter
Sacha Baron Cohen
Âm nhạcClaude-Michel Schönberg
Quay phimDanny Cohen
Dựng phimMelanie Ann Oliver
Chris Dickens
Hãng sản xuấtWorking Title Films
Cameron Mackintosh Ltd.[2]
Relativity Media[2]
Phát hànhUniversal Pictures
Công chiếu5 tháng 12, 2012(Công chiếu tại Luân Đôn)
11 tháng 1, 2013 (Vương quốc Anh)
Độ dài158 phút[3]
Quốc giaVương quốc Anh[4][5]
Ngôn ngữTiếng Anh
và tiếng Pháp
Kinh phí61 triệu đô la Mỹ[6][7]
Doanh thu441,809,770 đô la Mỹ[7]




Những người khốn khổ (tựa gốc tiếng Pháp: Les Misérables) là một bộ phim nhạc kịch, sử thi, lãng mạn năm 2012 của nước Anh được sản xuất bởi Working Title Films và do công ty con Universal Pictures phân phối. Bộ phim được Tom Hooper - vị đạo diễn từng nhận giải Oscar cho The King's Speech chỉ đạo nghệ thuật dựa trên tác phẩm văn học kinh điển của đại văn hào người Pháp Victor Hugo cùng với vở nhạc kịch cùng tên của hai nhạc sĩ Alain Boublil và Claude -Michel Schönberg. Les Misérables quy tụ dàn diễn viên xuất sắc và nổi tiếng của Hollywood tham gia, trong đó có Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried và đây cũng chính là bộ phim nhạc kịch đột phá nhất trong lịch sử điện ảnh vì đã lột tả được hết những giá trị kinh điển trong bức tranh xã hội Pháp đầy rắc rối lúc bấy giờ.

Lấy bối cảnh nước Pháp hơn hai thập kỷ đầu thế kỷ 19 kể từ khi Napoleon I lên ngôi, Les Misérables kể về một câu chuyện cảm động của những giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội. Bộ phim là một minh chứng trường tồn theo năm tháng kể lại hành trình tồn tại của tinh thần con người. Nhân vật chính trong tác phẩm là Giăng Van-Giăng - một cựu tù nhân khổ sai đang cố chuộc lại lỗi lầm trong quá khứ để khẳng định bản chất lương thiện cuối cùng trở thành thị trưởng của một thị trấn ở Pháp và cũng là chủ sở hữu một nhà máy may ở thành phố đó. Tuy nhiên, Giăng Van-Giăng luôn phải trốn chạy sự săn đuổi của Gia-ve - tay thanh tra tàn nhẫn luôn lấy luật pháp làm kim chỉ nam trong cuộc đời để thi hành công lý. Một trong những công nhân trong nhà máy - nàng Phăng-tin, đã đổ lỗi cho Giăng Van-Giăng cũng chỉ vì anh mà cô đã lún sâu vào con đường mại dâm để kiếm tiền nuôi con. Khi Phăng-tin chết vì bệnh lao phổi, Giăng Van-Giăng cảm thấy mình phải có trách nhiệm cưu mang cô con gái ngoài giá thú của nàng - Cô-dét mặc dù anh vẫn đang sống lén lút để thoát khỏi sự truy lùng gắt gao của Gia-ve. Năm tháng dần trôi, khi Cô-dét đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp thì cũng là lúc đất nước Pháp đang lâm vào cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc, đỉnh điểm cao trào là cuộc nổi dậy của những nhân dân cần lao thuộc đảng cộng hòa ở Paris năm 1832.

Les Misérables dựa trên vở nhạc kịch sân khấu bắt đầu vào cuối những năm 1980. Sau buổi hòa nhạc kỷ niệm lần thứ 25 kể từ khi ra mắt vở nhạc kịch này trong tháng 10 năm 2010, Cameron Mackintosh - nhà sản xuất của bộ phim Nhớ Sài Gòn và Bóng ma trong nhà hát cho biết rằng bộ phim tiếp tục đang trên đà tiến triển. Đạo diễn Hooper và nhà văn Nicholson tiếp nhận dự án trong tháng 3 năm 2011 và các nhân vật chính đã được lựa chọn vào năm 2011. Việc bấm máy khởi quay bắt đầu vào tháng 3 năm 2012, diễn ra tại rất nhiều địa điểm khác nhau ở Vương quốc Anh, trong đó có Greenwich, Luân Đôn, Chatham, Winchester và Portsmouth cũng như tại xã Gourdon miền đông nam nước Pháp.

Les Misérables được công chiếu lần đầu tiên tại Luân Đôn vào ngày 5 tháng 12 năm 2012 và ra mắt ngày 25 tháng 12 năm 2012 tại Hoa Kỳ, 26 tháng 12 năm 2012 tại Úc, 11 tháng 1 năm 2013 tại Vương quốc Anh cũng như vào ngày 11 tháng 1 trong cùng năm tại Việt Nam.

Bộ phim nhận được nhiều lời bình luận khác nhau, nhưng phần lớn đều là những đánh giá tích cực, nhiều nhà phê bình khen ngợi các diễn viên Jackman, Hathaway, Redmayne và Barks về trình độ và khả năng nhập vai xuất sắc của họ, tạp chí Time đã phải thốt lên rằng "đây là một bộ phim nhạc kịch kiểu mới" vì toàn bộ dàn diễn viên được yêu cầu phải hát trực tiếp trong quá trình quay, micro giấu trong trang phục và phần đệm của dàn nhạc lên tới 70 người chỉ được thêm vào bộ phim sau khi đã quay xong. Les Misérables đồng thời cũng giành được rất nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác nhau, trong đó có ba giải quả cầu vàng ở hạng mục Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất, Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất cho Jackman và Nữ diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất dành cho Hathaway, bốn giải BAFTA trong đó Hathaway giành được một giải ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, phim còn nhận được tám đề cử giải Oscar trong đó được đề cử hạng mục Phim xuất sắc nhất (vở nhạc kịch đầu tiên được đề cử kể từ khi Chicago chiến thắng cùng hạng mục vào năm 2002), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Jackman và giành được ba giải là Âm thanh hay nhất, Hóa trang xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Hathaway.





Dàn diễn viên chủ yếu của Les Misérables trong các tấm áp phích quảng cáo của bộ phim. (Từ trên xuống, trái sang phải là Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried và Eddie Redmayne, Samantha Barks, Sacha Baron Cohen và Helena Bonham Carter). Tấp áp phim của bộ phim là cô bé Isabelle Allen vào vai Cô-dét lúc nhỏ.

(Wikipedia)


No comments:

Post a Comment