Saturday, March 8, 2014

(Video 19+) Nymphomaniac - Người Đàn Bà Cuồng Dâm (2013, Volume I & II, Eng. & Viet. Sub, HD)


Người đàn bà cuồng dâm là dự án phim táo bạo của vị đạo diễn người Đan Mạch và được coi là vượt mọi giới hạn của các phim về tình dục trước đây trong lịch sử điện ảnh. Phim có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Stellan Skarsgard (phim Mamma Mia), tài tử Shia LaBeouf, Jamie Bell, minh tinh Uma Thurman. Đóng vai chính là nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg - người từng có những cảnh quay sex thật trong bộ phim Antichrist cũng của đạo diễn Lars von Trier.









Nymphomaniac - Volume II (English Subtitle) by Jeffrey Thai


Phim được chia làm hai phần. Trong phần một, câu chuyện bắt đầu khi nhân vật chính Joe bị đánh đập và gục ngã trong một con hẻm tăm tối dưới trời tuyết trắng. Cô được một người đàn ông tên Seligman đưa về nhà chữa trị vết thương. Sau khi tỉnh lại, Joe kể cho Seligman câu chuyện về hành trình dục vọng của mình từ lúc còn ở tuổi vị thành niên đến khi trưởng thành. Trong phần sau, hành trình dục vọng của nhân vật Joe được tiếp nối từ lúc trưởng thành tới khi 50 tuổi.

Người đàn bà cuồng dâm có nhiều cảnh quay trần trụi của các diễn viên, từ quan hệ tình dục cho tới bạo dâm, khổ dâm. Ban đầu, các diễn viên cho biết họ sẽ đóng cảnh giường chiếu thật để tạo cảm xúc mạnh mẽ cho bộ phim nhưng về sau tất cả đã phải nhờ dàn diễn viên đóng thế hỗ trợ những cảnh khó nhất. Nhà sản xuất cho biết phần cơ thể từ eo trở lên là các diễn viên đóng thật còn từ eo trở xuống là cho người đóng thế diễn sex thật.

Vài ngày trước, Người đàn bà cuồng dâm đã bị cấm chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ vì không được hội đồng duyệt phim thông qua dù đã dán nhãn không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Hội đồng duyệt phim, bao gồm các đại diện từ bộ văn hóa, giáo dục cùng các nhà xã hội học, tâm lý học... đã họp bàn trong buổi kiểm duyệt hôm 3/3. Có 6 trên 8 thành viên nhất trí cấm chiếu bộ phim này vì cho rằng nó “chứa nhiều cảnh sex trần trụi, những cảnh bạo hành phụ nữ, thuộc hạng mục phim cấp ba hơn là tác phẩm nghệ thuật, vì thế không phù hợp khi chiếu công cộng”.

Bất chấp việc gây tranh cãi ở khắp mọi nơi, Nymphomaniac vẫn nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình và nhiều trang điện ảnh uy tín. Trang Rottentomatoes chấm phần một 87/100 điểm còn phần hai là 72/100. Ở trang Metacritic, cả hai phần đều được chấm 80/100 điểm. Ở trang IMDb, cả hai phần cũng có số điểm lần lượt là 7,6/10 và 7,4/10.

Lars von Trier là đạo diễn người Đan Mạch có nhiều bộ phim gây sốc tại các LHP quốc tế như Dancer in the Dark (Cành Cọ Vàng tại Cannes năm 2000), Dogville, Antichrist hay Melancholia. Năm 2011, Lars từng bị đuổi khỏi LHP Cannes vì những phát ngôn liên quan tới trùm phát xít Adolf Hitler. Nymphomaniac là phim điện ảnh thứ 11 trong sự nghiệp của vị đạo diễn này. Hiện ông chưa có bình luận gì về việc Người đàn bà cuồng dâm bị phát tán trên mạng hay việc nhiều nước cấm chiếu hoặc không nhận phát hành bộ phim này.

(08/03/2014 - Theo VNEpress - Nguyên Minh)


Nymphomaniac
Nymphomaniac poster.jpg
Volume 1 theatrical release poster
Directed byLars von Trier
Produced byMarie Cecilie Gade
Louise Vesth
Executive:
Peter Aalbæk Jensen
Peter Garde
Bettina Brokemper
Written byLars von Trier
Narrated byCharlotte Gainsbourg
StarringCharlotte Gainsbourg
Stellan Skarsgård
Stacy Martin
Shia LaBeouf
Christian Slater
Jamie Bell
Uma Thurman
Willem Dafoe
CinematographyManuel Alberto Claro
Editing byVolume I:
Morten Højbjerg
Both volumes:
Molly Marlene Stensgaard
StudioZentropa Entertainments
Heimatfilm
Film i Väst
Artificial Eye
Les Films du Losange
Distributed byFrance:
Les Films du Losange
Germany:
Concorde Filmverleih
United States:
Magnolia Pictures
Release dates
  • 25 December 2013 (Denmark)
  • 1 January 2014(Belgium and France)
  • 20 February 2014 (Germany)
Running timeVolume I:
117 minutes
145 minutes (Uncut)
Volume II:
124 minutes
CountryDenmark
Belgium
France
Germany
LanguageEnglish
Budget$4.7 million
($2.35 million per film)
Box office$678,335

Nymphomaniac (stylized as NYMPH()MANIAC) is a 2013 two-part Danish drama film written and directed by Lars von Trier. The film stars Charlotte Gainsbourg, Stellan Skarsgård, Stacy Martin, Shia LaBeouf, Christian Slater, Jamie Bell, Uma Thurman, and Willem Dafoe.

The world premiere of the first part of the five-and-half-hour-long uncut version premiered on February 16, 2014 at the 64th Berlin International Film Festival.

Nymphomaniac is the third and final entry in von Trier's "Depression Trilogy", having been preceded by Antichrist and Melancholia.

Plot

Nymphomaniac is a wild, poetic drama about a woman's erotic journey from birth to the age of 50 as told by the main character, the self-diagnosed nymphomaniac, Joe. On a cold winter's evening, the old, charming bachelor Seligman finds Joe beaten up in an alleyway. He brings her home to his flat where he tends to her wounds while asking her about her life. He listens intently as Joe, over the next eight chapters, recounts the lustful story of her highly erotic life. Seligman reads a lot of books, from which he has acquired various general knowledge. He connects the stories told with what he has read about.

The story is divided in two volumes and eight chapters, Volume I follows young Joe as portrayed by Stacy Martin, while the older Joe in Seligman's apartment is played by Gainsbourg, and Volume II follows Joe as portrayed by Charlotte Gainsbourg.

Volume I

"The Compleat Angler"
"Jerôme"
"Mrs. H"
"Delirium"
"The Little Organ School"

Volume II

"The Eastern and the Western Church (The Silent Duck)"
"The Mirror"
"The Gun"

(Wikipedia)



No comments:

Post a Comment