Friday, September 5, 2014

(E-Book 18+) Falling into You - Lạc Vào Tình Anh [Jasinda Wilder]





Tiểu thuyết 18+ "Lạc vào tình anh" (05/09/2014)

- Cuốn sách được hâm mộ cuồng nhiệt bởi những độc giả Mỹ tuổi mới lớn. Nó được viết đẹp, đầu tư, lãng mạn, bay bổng với âm nhạc, tình yêu, và lòng can đảm đối mặt với những nỗi đau mất mát.
Cái mác 18+ hoàn toàn có thể gây nhầm lẫn rằng đây là một cuốn tiểu thuyết gợi tình thuần túy và có rất ít yếu tố văn chương. Nhưng không, Jasinda Wilder - một trong những tác giả ăn khách của New York Times, USA Today và Wall Street Journal - đã làm được hơn thế nữa, biến cuốn sách thành một tác phẩm có tính chất văn học thực thụ.

Tiểu thuyết, sách, 18+
Lạc vào tình anh được dán nhãn 18+ trong bản tiếng Việt ra mắt 8/2014. 

Không dễ gây ấn tượng ban đầu bởi "Lạc vào tình anh" (Falling into you) là một cái tựa sách mềm mại nhưng cũng là một cái tên dễ lẫn, khó gây được sự chú ý đặc biệt cho độc giả. Nhưng với những ai bỏ công sẽ thấy nó được viết đẹp, đầu tư, lãng mạn, bay bổng với âm nhạc, tình yêu, và lòng can đảm đối mặt với những nỗi đau mất mát.

Cuốn truyện được kể bằng hai giọng xoay quanh cuộc đời của Nell và Colton. Họ gặp nhau năm Nell 18 tuổi và Colton 23 tuổi. Cô chuẩn bị vào đại học còn anh là một kẻ lang bạt xa nhà từ 5 năm trước. Thời điểm họ gặp nhau thật kì lạ - trong đám tang của Kyle - người em trai xấu số của Colton và là mối tình đầu ngọt ngào của Nell.

Cứ thế câu chuyện được tiếp tục, quay trở lại từ những tháng ngày thơ ấu của Nell và Kylie. Họ thân nhau như hình với bóng. Khi Nell chuẩn bị nhận lời mời đi chơi đầu tiên với cậu bạn cùng khóa thì cũng là lúc Kyle nhận ra tình cảm đặc biệt của mình với cô bạn thân. Họ bắt đầu một tình yêu dịu dàng và say đắm. Kyle là một thanh niên hầu như hoàn hảo. Anh có thành tích tốt ở trường, trưởng thành và chững chạc, được lòng ba mẹ của Nell. 

Biến cố xảy ra vào thời điểm cả hai sắp vào đại học. Trong chuyến đi chơi xa cuối cùng, vì cứu Nell khỏi bị một cây gỗ lớn đổ vào người trong đêm mưa bão, Kyle đã chấp nhận hy sinh cuộc sống của mình.

Nell sống, nhưng trong cô tràn đầy mặc cảm tội lỗi. Cô liên tục tự đổ lỗi cho mình vì cái chết của người yêu.

Đúng lúc ấy, cuộc gặp gỡ với Colton - anh trai Kyle - đã diễn ra như là định mệnh trong chính đám tang của Kylie. Cảm xúc của Nell với anh trai của người yêu đã mất thật mãnh liệt, hoàn toàn khác với sự dịu dàng và ngọt ngào của Kyle. Nhưng tình thế khó chấp nhận đến nỗi cô và anh buộc phải rời xa nhau nhiều năm sau đó, không ngừng dằn vặt và không ngừng đau khổ. 

Tiểu thuyết, sách, 18+
Cuốn sách tràn đầy âm hưởng của những bản tình ca (Ảnh minh họa)

"Lạc vào tình anh" (Falling into you) được hâm mộ cuồng nhiệt bởi những độc giả Mỹ tuổi mới lớn. Có thể thấy trên các forum và cộng đồng đọc sách Goodreads những lời khen ngợi nức nở và hàng ngàn ảnh ghép các ngôi sao vào hình ảnh của Nell, Kyle và Colton. Gần 40.000 độc giả của Goodreads đã dành cho "Falling into you" của Jasinda Wilder điểm trung bình 4.1 sao - một điểm số rất ấn tượng.

Sự hấp dẫn của cuốn truyện phải kể đến hình tượng em của Nell - cô gái xinh đẹp, ngọt ngào nhưng luôn tự dằn vặt mình trong đau khổ - và đối lập với hình ảnh đó là sự mạnh mẽ, từng trải của Colton. Anh cũng đã từng trải qua những đau thương tương tự khi bị gia đình từ chối. Colton bỏ Harvard danh giá, quyết tâm không theo học đại học mà đi con đường riêng. Là người đã từng trải qua nỗi đơn độc khủng khiếp, một mình tồn tại trên đường phố New York với những băng đảng, Colton hoàn toàn thấu hiểu nỗi đau khổ của Nell cũng như đủ mạnh mẽ để che chở cho cô và giúp cô san sẻ được gánh nặng của mình.

Bên cạnh cốt truyện đầy cảm xúc, Jasinda Wilder đã có những đoạn văn tự sự của Colton được viết đầy ắp hình ảnh và chuyển động. Như thể độc giả đang xem Colton quay một cú máy dài bắt đầu từ công viên trung tâm New York - nơi họ gặp lại nhau sau 2 năm, qua những con phố nơi anh từng có những trận ẩu đả khi mới bỏ nhà đi, tới căn hộ của Nell, bị cô từ chối, và cuối cùng trở về gara - tổ ấm đơn độc của riêng anh với những chiếc xe chờ sửa chữa. Hàng chục trang giấy mô tả tỉ mỉ những quan sát và tâm sự trong đầu nhân vật chính gây nên những ấn tượng đặc biệt.

"Xung quanh cô gái này chỉ có bóng tối. Tôi gần như không muốn để bản thân mình dính dáng đến người con gái này chút nào. Cô ấy sẽ khiến tôi bị tổn thương. Tôi biết điều đó. Tôi có thể linh cảm trước và cảm nhận nó đang đến. Trái tim cô gái đó là những nỗi đau, những vết nứt, những mảnh vỡ của tâm hồn. Nếu không cẩn thận có lẽ chính tôi sẽ bị những mảnh vỡ đó cắt phải.

Tôi không thể hàn gắn được cô ấy, tôi cũng biết cả điều này nữa. Tôi sẽ không cố thử làm điều đó. Tôi biết vì tôi cũng từng được rất nhiều cô gái ngoan hiền tử tế ở bên cạnh, họ đã nghĩ rằng có thể cứu rỗi được tôi. 

Tôi cũng biết tôi không thể tránh xa em. Tôi đang bấu víu lấy em và chấp nhận để da thịt mình bị cắt. Tôi có thể chịu đựng được nỗi đau. Tôi sợ gì việc tâm hồn và thể xác mình chảy máu cơ chứ". (Colton)

Cuốn sách sẽ kém đi phần thi vị nếu thiếu những bản tình ca từ thập niên 90 của nước Mỹ tới thời hiện tại. Jasinda Wilder đã lồng ghép hàng chục bài hát với ý nghĩa của chúng về tình yêu và hàn gắn, đặt chúng lên môi Nell và Colton. Họ đều được mô tả như những nghệ sĩ của đường phố và của các quán bar - với cây guitar trên tay và giải phóng bản thân mình bằng âm nhạc.

"Tôi tỉnh dậy trong tiếng đàn guitar và giọng hát của Colton. Nó có chút gì đó mờ nhạt, vang vọng xa xa. Anh đang ngồi trên mái nhà... Một cốc cà phê đặt trên sàn, dưới chân anh, trong tầm với, vẫn còn hơi nóng, chiếc bình đặt bên cạnh để anh tiện đổ thêm vào. Tôi ngồi trên mỏm đá, chân đặt lên bậc cầu thang, lắng nghe anh hát và ngắm nhìn anh. Tôi không thể đuổi theo toàn bộ những từ anh đang hát vì anh chỉ lẩm bẩm rất khẽ. Thỉnh thoảng, anh dừng lại, ghi nhớ vài nốt và điều chỉnh một điệu hoặc cả một đoạn dài. 

Tôi nhận ra anh đang viết một bài hát mới" (Nell)


No comments:

Post a Comment