Sunday, August 16, 2015

(Video) Sol Vàng Y Vân: 60 Năm Cuộc Đời (08/08/2015)





Sol Vàng Tháng 8 – Đêm nhạc vinh danh nhạc sĩ Y Vân


Không chỉ thành công với bolero, rumba, ngay cả với các điệu nhạc sôi động như twist, rock… người nhạc sĩ này đều để lại cho đời những tác phẩm âm nhạc bất hủ, đó chính là cố nhạc sĩ Y Vân.

Y Vân là một nhạc sĩ tiêu biểu của Tân nhạc Việt Nam từ thập niên 1950. Nhắc đến Y Vân, người yêu nhạc không thể không biết các ca khúc để đời của ông như Lòng mẹ, Sài Gòn, 60 năm cuộc đời, Những bước chân âm thầm, Ảo ảnh… Các sáng tác của ông đã trở thành bất hủ, nhiều thế hệ khán giả hầu hết đều thuộc nằm lòng ca khúc của ông, từ giai điệu da diết “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…” cho đến những lời ca tươi tắn yêu đời “Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi…”. Ông chính là người đi tiên phong cho dòng nhạc nhẹ với những bài hát có giai điệu chachacha, disco, twist như: Kim, Sài Gòn, Ảo ảnh, Sáu mươi năm cuộc đời, Thôi…

Đêm nhạc Y Vân chủ đề 60 năm cuộc đời gồm 3 phần: Đêm đô thị, Về dưới mái nhà và 60 năm cuộc đời. Đêm nhạc sẽ chắt lọc những ca khúc nổi tiếng nhất của nhạc sĩ để trình diễn. Trong phần một Đêm đô thị sẽ là những ca khúc có giai điệu sôi động như twist, rumba…, những điệu nhạc mà Y Vân được xem như tiên phong trong dòng chảy nhạc trẻ lúc bấy giờ. Phần hai Về dưới mái nhà là những khúc ca trữ tình sâu lắng như Lòng mẹ, Về dưới mái nhà, Nhạt nắng… Phần ba 60 năm cuộc đời gồm những ca khúc mang nhiều tâm trạng cô đơn, hối tiếc trong những cuộc tình dang dở. Kết chương trình là ca khúc 60 năm cuộc đời cũng chính những ngày tháng mà nhạc sĩ Y Vân đã sống và cống hiến cho âm nhạc.

Những bài hát nổi tiếng và hết sức quen thuộc của Y Vân sẽ được các giọng ca hải ngoại và những ca sĩ nổi tiếng trong nước trình bày như: Hương Lan, Thái Châu, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Anh, Đông Đào, Tuấn Hiệp, Dương Triệu Vũ… thể hiện, chắc chắn sẽ mang đến những giây phút thưởng thức âm nhạc thú vị dành cho khán giả.

Sol Vàng – Y Vân 60 năm cuộc đời được diễn ra tại nhà hát Hòa Bình lúc 19h45 ngày 8/8/2015. 


Theo BTC





No comments:

Post a Comment