Wednesday, September 16, 2015

(Video) Sài Gòn Đêm Thứ Bảy 01: Khúc Tình Trăm Năm (15/08/2015)







Số đầu tiên của loạt chương trình giải trí tổng hợp Sài Gòn Đêm Thứ 7 có chủ đề Khúc tình trăm năm. Ngoài hài kịch và thời trang, các tiết mục ca nhạc được biên tập theo chủ đề chính là điểm nhấn thú vị của chương trình này.

Với chủ đề Khúc tình trăm năm, Sài Gòn Đêm Thứ 7 chọn lọc một số bài tình ca Việt từ sơ khai cho tới những bài tình ca thời hiện đại. Trong thời lượng 60 phút dành cho ca nhạc, chương trình chỉ có thể trình diễn được 10 bài hát, vì vậy không thể đại diện cho cả một thế kỷ những bài tình ca, nhưng ít nhiều cũng có vài bài tiêu biểu thể hiện ý tưởng này.

Mở đầu phần ca nhạc là một tiết mục liên khúc với hai tác phẩm Dạ cổ hoài lang và Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu và nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Dạ cổ hoài lang tuy không phải là một bài tân nhạc nhưng là một bản tình ca bất hủ. Tiết mục này sẽ do nghệ sĩ Hữu Quốc và ca sĩ Ngọc Liên thể hiện. Nghệ sĩ Hữu Quốc sẽ vào vai cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu với cây đàn kìm trước mênh mang sông nước miền Nam bộ. Đây sẽ là tiết mục thú vị đối với người xem.

Bài thơ tình Thuyền và biển của nữ thi si Xuân Quỳnh từ lâu đã in đậm trong lòng những người yêu thơ ca. Có hai nhạc sĩ yêu mến bài thơ này và sáng tác nên hai ca khúc bất hủ. Một bên là giai điệu yêu đương mạnh mẽ và dữ dội trong sáng tác của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, một bên là giai điệu da diết, êm đềm của nhạc sĩ Hữu Xuân. Hai sắc thái âm nhạc trong cùng một lời ca sẽ được hòa quyện cùng nhau trong tiết mục đặc biệt lần đầu tiên kết hợp này. Đôi song ca Tuấn Hiệp và Thanh Ngọc hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7 chủ đề Khúc tình trăm năm còn giới thiệu đến những người yêu nhạc các đôi song ca hát khúc tình yêu, như Đức Tuấn – Ngọc Tuyền (Vợ chồng quê – Phạm Duy), Hồ Trung Dũng – Phương Vy (Con đường màu xanh – Trịnh Nam Sơn), nhóm Ayor và Mắt Ngọc (Hãy yêu nhau đi – Trịnh Công Sơn).

Bên cạnh các đôi song ca là các tiết mục solo với các bản tình ca đi cùng năm tháng, nữ ca sĩ hải ngoại Kim Anh với Con thuyền không bến (Đặng Thế Phong), nam danh ca hải ngoại Thái Châu với Xin làm người tình cô đơn (Châu Kỳ – Hồ Đình Phương), Vân Khánh với Câu hò bên bờ Hiền Lương (Hoàng Hiệp), Hải Yến vớiCho em một ngày (Dương Thụ), nữ ca sĩ Thủy Tiên mang đến bản hit mới nhất của mình (Sài Gòn bận lắm – Hamlet Trương) để chào sân chương trình Sài Gòn Đêm Thứ7.

Ngoài những tiết mục ca nhạc thú vị, chương trình giải trí tổng hợp Sài Gòn Đêm Thứ 7 còn có các tiết mục hài kịch và thời trang nhiều màu sắc. Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV9 lúc 20g ngày 15/8.

Theo BTC








No comments:

Post a Comment