Saturday, January 9, 2021

TÔI SẼ KHÔNG NGẠC NHIÊN - JEFFREY THAI

 


Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu người anh em giao hảo tốt đẹp bấy lâu nay của tôi (mà tôi đã đối xử hết sức trân trọng và quý yêu) đột nhiên trở mặt, tìm mọi cách để xúc phạm và phỉ báng tôi mọi lúc mọi nơi, vì một lý do nào đó mà tôi không biết, hay không vì một lý do nào cả.  Và thực tế điều đó đã xảy ra.  Người ta gọi đó là tình đời.  "Tình đời thay trắng đổi đen, tình đời còn lắm bon chen...  "  

Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu những người tôi quen biết từ ngàn xưa và tưởng rằng mình đã biết được họ phần nào (với ít nhiều kỷ niệm đẹp), giờ gặp lại và dần lộ hình là những kẻ dối trá trơ trẽn và toan tính chi ly, không còn lòng tự trọng cũng như nhân cách.  Thực tế đáng ngạc nhiên là tôi đã phải đối diện điều đó hết lần này đến lần khác.  Tôi cho đó là sự tha hóa đáng buồn của con người, nảy mầm từ bản chất vị kỷ bẩm sinh (được khéo giấu che).  

Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thiên tai, dịch bệnh ngày càng tràn lan và rồi sẽ giết chết phần lớn nhân loại.  Đó là điều tất yếu phải xảy ra.  Hãy nhìn lại xem, ma quỷ đã và đang ngày càng thống trị thế giới loài người, chúng xâm nhập vào từng ngõ ngách linh hồn của mỗi cá thể con người mà tác oai, tác oái với mồi nhử lợi quyền và dục vọng.  Ma quỷ không thể lộng hành như thế nếu lòng người còn có thiện lương.

"Có một cái gì đó đã mục ruỗng!"  Shakespeare đã nói như thế.


09.01.2021
Jeffrey Thai

No comments:

Post a Comment