Wednesday, February 12, 2014

(Video 18+) Antichrist - Tội Lỗi Vườn Địa Đàng (2009, HD, Viet. Sub)









Antichrist is a 2009 Danish art film written and directed by Lars von Trier, starring Willem Dafoe and Charlotte Gainsbourg. It follows horror film conventions and tells the story of a couple who, after the death of their child, retreat to a cabin in the woods where the man experiences strange visions and the woman manifests increasingly violent sexual behaviour and sadism. The narrative is divided into a prologue, four chapters and an epilogue. The film was primarily a Danish production but co-produced by companies from six different European countries. It was filmed in Germany and Sweden. After premiering at the 2009 Cannes Film Festival, where Gainsbourg won the festival's award for Best Actress, the film immediately caused controversy, with critics generally praising the film's artistic execution but strongly divided regarding its substantive merit. Other awards won by the film include the Robert Award for best Danish film, The Nordic Council Film Prize for best Nordic film and the European Film Award for best cinematography. The film is dedicated to the Soviet filmmaker Andrei Tarkovsky (1932–86).


Antichrist
Larsvontrierantichristposter.jpg
Theatrical release poster
Directed byLars von Trier
Produced byMeta Louise Foldager
Written byLars von Trier
Narrated byWillem Dafoe
StarringWillem Dafoe
Charlotte Gainsbourg
Music byKristian Eidnes Andersen
CinematographyAnthony Dod Mantle
Editing byAnders Refn
Åsa Mossberg
StudioZentropa Entertainments
arte France Cinéma
Canal+
Danmarks Radio
Film i Väst
Svenska Filminstitutet
Sveriges Television
Distributed byNordisk Film Distribution(Denmark)
IFC Films (US)
Artificial Eye (UK)
Release dates
  • 20 May 2009 (Denmark)
  • 10 September 2009 (Germany)
Running time108 minutes[1]
CountryDenmark
France
Germany
Italy
Poland
Sweden
LanguageEnglish
Budget$11 million
Box office$791,867

Antichrist là một phim kinh dị, sản xuất năm 2009 do Lars von Trier đạo diễn, dựa trên kịch bản của Anders Thomas Jensen và Lars von Trier. Cốt truyện nói về một cặp vợ chồng, sau cái chết của đứa con, đã rút vào sống trong một nhà nhỏ bằng gỗ trong rừng, nơi họ gặp các biến cố kỳ lạ và khiếp sợ.

Ai cũng biết đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier rất bạo tay trong các tác phẩm của mình. Mỗi phim của ông là một sự tranh cãi, như phim Dogville với Nicole Kidman diễn vai một phụ nữ chạy trốn khỏi sự truy đuổi nhưng cuối cùng bị dân thị trấn Dogville, những người từng giang tay che chở cô, thay nhau hãm hiếp cô.

Phim thân thiện với phụ nữ



Lars von Trier khoái trá với những vấn đề tình dục. Hầu hết các phim của ông đều có yếu tố sex. Ông là người đi đầu trong làn sóng được gọi là “thân thiện với phụ nữ”. Tạp chí Stern đã nhận xét về ông: “Phụ nữ không thích xem những cảnh quay sống sượng không có cốt truyện. Lars von Trier là người đầu tiên nhận ra điều đó và làm những phim "mát mẻ" có giá trị cho phụ nữ”.

Có lẽ những gì ông được tiếp nhận từ thời thơ ấu ảnh hưởng lớn nhất đến tư duy làm phim của ông. Cha mẹ ông là những người theo chủ nghĩa khỏa thân. Khi còn nhỏ, ông đã được cha mẹ đưa đến những nơi khỏa thân tập thể trong vài dịp nghỉ hè.

Sự táo bạo của ông từng được LHP Cannes tán thưởng năm 2000 với giải Cành cọ vàng qua phim Dance in the Dark. Nhưng Antichrist ông mang đến Cannes năm nay là một cú sốc trong lịch sử của Liên hoan phim này. Nhiều bài phê bình đã gán cho phim này từ “ghê tởm”.

Antichrist chỉ có 2 nhân vật. Đó là cặp vợ chồng cuồng nhiệt đến mức không thấy cậu con trai của họ chết vì rơi từ cửa sổ gần đó xuống. Đau buồn, họ chọn liệu pháp để vượt qua nỗi đau đó bằng cách rút vào một túp lều nhỏ trong rừng với hy vọng hàn gắn trái tim tan vỡ vì cái chết của con và cuộc hôn nhân đang gặp rắc rối nhưng những ngoại cảnh rùng rợn cùng với nỗi sợ hãi có sẵn khiến mọi chuyện từ tồi trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài những cảnh "mát mẻ", Antichrist còn nhiều cảnh rùng rợn khác như người vợ khoan chân người chồng, rồi tự xẻo cơ thể của mình bằng chiếc kéo... “Đây là bộ phim tuyệt vời. Lars von Trier đã đào xới đến tầng sâu tối nhất trong tâm lý con người”, nhà phê bình Richard Napper, giám đốc công ty Artificial Eye, nhận xét. Đây là công ty đã nhập phim này vào Anh chiếu và đấu tranh để những cảnh rùng rợn không bị cắt bỏ.

Tựa phim là vậy, vậy mà Lars von Trier vẫn nói rằng ông làm phim này theo sự dẫn dắt bởi “bàn tay của Chúa” và tuyên bố rằng mình là đạo diễn giỏi nhất thế giới. Có thể, ít nhất thì cũng không ai làm như ông: giải quyết nỗi đau trong nỗi đau tột cùng....

Phim này đã được chiếu lần đầu tại buổi lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes 2009 vào ngày Chủ nhật 17 tháng 5 năm 2009 trước sự hiện diện của khoảng 1.000 quan khách cùng đại diện các hãng truyền thông. Theo dư luận báo chí thì phim đã gây ra 2 luồng dư luận đối chọi nhau : một phe ủng hộ, còn phe kia thì lên án, thậm chí có một số người đã bỏ ra về để phản đối.

No comments:

Post a Comment