Sunday, December 28, 2014

(Video) Dốc Tình (Phim Truyện Miền Nam, 2004, 6 Đĩa, 54 tập)



Thể loại:  Tâm Lý, Tình Cảm
Thời lượng:  54 tập
Đạo diễn:  Lưu Trọng Ninh
Diễn viên:  Huy Khánh, Nguyệt Ánh, Nguyễn Văn Tùng, Bảo Hòa, Thành Được, Tăng Thanh Hà, Quốc Cường, Thế Anh, Thanh Vy....
Ngày phát hành:  2004
Quốc gia:  Việt Nam









NỘI DUNG:


Ông Nam, một người giàu có ở Sài Gòn, muốn các con trai mình là Cảnh, Huy, Thái cùng ông lên Đà Lạt mua nhà và lập nghiệp. Con đầu là Cảnh và đứa trai áp út là Thái dù muốn, dù không cũng tỏ ta chấp nhận lệnh của ông.

Riêng Huy, không chấp nhận quyết định của cha. Theo Huy: Đà Lạt là nơi mời người ta đến chứ không phải là nơi người ta ở lại. Huy tuyên bố anh không thể xa Sài Gòn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Huy phải tự chối bỏ mọi trợ giúp về vốn liếng của cha trong cuộc làm ăn sắp tới.

Bắt đầu cho việc tuân lệnh cha, Huy và Thái mua một ngôi nhà với một giá rất cao bên cạnh nhà một người đàn bà tên Giao. Sở dĩ ông Nam lệnh phải mua cho bằng được là vì ông có một kỷ niệm tình yêu với bà Giao. Điều này chỉ một mình ông biết. Các con ông chỉ mơ hồ có một quá khứ mà ông muốn trở về. Cho đến một hôm, hôm ấy bà Giao chủ động mời cơm cả gia đình bên phía mới mua nhà để tỏ tình thân thì bà mới vỡ lẽ: người mua nhà mới chính là ông Nam và các con ông.

Sự hiện diện của ông Nam gây cho bà không biết bao nhiêu lo lắng. Bởi giờ bà là một người mẹ của một đám con đã trưởng thành, và ông Nam cũng vậy. Đó là chưa kể từ lúc các con ông Nam xuất hiện thì trai gái hai nhà đã tỏ ra có mối quan tâm đặc biệt đến nhau. Và điều đó làm thay đổi cuộc sống của chính họ và nhiều người quanh họ.






Bối cảnh của phim Dốc tình hầu hết được quay ở Đà Lạt. Những con dốc, triền đồi, hồ Than Thở, thung lũng Tình yêu, khu nhà ga Đà Lạt trăm tuổi, bản làng người dân tộc… vốn quen thuộc nay được lọc qua con mắt của nhà quay phim K’Linh trở nên rất lạ, thơ mộng vô cùng. Âm nhạc của Phú Quang tạo thêm một dấu nhấn đậm đà, trữ tình hơn cho phim. 

Cuộc “leo dốc” của một số diễn viên trẻ 

Bộ phim truyền hình đầu tiên thực hiện casting rất lạ: Mời nhà báo cùng đạo diễn chọn lựa vai nam chính ngay trong buổi họp báo. Kết quả là Huy Khánh đã vượt qua Đức Tiến để có vai chính đầu tiên trong nghề diễn. Tuy nhiên, điểm thành công nhất của Dốc tình chính là đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã giới thiệu đến công chúng những gương mặt trẻ hoàn toàn mới và họ, giờ đây, đều đã là những người thành danh trong nghề. Đó chính là Huy Khánh, Tăng Thanh Hà, Nguyệt Ánh, Kim Hiền, Quốc Cường…

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nổi tiếng “mát tay” trong việc phát hiện những gương mặt diễn viên mới trong các phim: Ngã ba Đồng Lộc, Hoa cỏ may… Dốc tình cũng là sự ra mắt của một loạt gương mặt diễn viên mới như: Bảo Hòa (vai Thu), Nguyệt Ánh (vai Vân), Tăng Thanh Hà (vai Trang), Nguyễn Toàn Vĩnh Thới (vai M.P.K), Thành Được (vai Cảnh), Quốc Cường (vai Huy), Huy Khánh (vai Thái), Kim Hiền (vai Thủy)… Trong đó, đáng kể là diễn xuất của các diễn viên Kim Hiền, Huy Khánh, Quốc Cường. 

Xuất thân từ Khoa Diễn viên – Kịch của Trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, Huy Khánh có chút kinh nghiệm diễn xuất từ những vai phụ trên sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần và kịch Phú Nhuận. Ông ngoại là người lai Pháp nên Huy Khánh được thừa hưởng khuôn mặt điển trai hao hao giống tài tử Alain Delon, tuy nhiên cái mũi hơi dài khiến Huy Khánh… suýt mất vai Thái trong phim Dốc tình. Huy Khánh đã đi học đàn ghi ta, học lái xe hơi và “cắm trại” ở Đà Lạt suốt 7 tháng trời để nhập vai một nhân vật thành đạt, có vẻ đẹp lãng tử, vừa lạnh, vừa ngọt ngào, được nhiều cô gái say đắm… Hiện nay, Huy Khánh đang vào vai một nhân vật có ngoại hình và tính cách khá giống Thái trong bộ phim 39 độ yêu. 

Trái với anh cả Thái đĩnh đạc, cậu em trai tên Huy khá “ngầu”. Trong khi người anh cả và cậu em trai út luôn tuân theo sự sắp đặt của cha thì Huy lại luôn “chống đối”. Khước từ sự giúp đỡ của cha, Huy lao vào gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng với nhiều khó khăn, thất bại. Đóng vai Huy đầy cá tính là người mẫu Quốc Cường, xuất thân từ đội người mẫu IDECAF. Cũng như Huy Khánh, hiện nay Quốc Cường đang đóng phim 39 độ yêu với một vai diễn đa tính cách, nội tâm phức tạp.

Thái được 3 cô gái yêu say đắm nhưng tình yêu của anh chỉ dành cho Thu. Vì thế, suýt xảy ra thảm họa khi Thủy - một sinh viên ĐH Sư phạm Đà Lạt, 20 tuổi, vì yêu Thái mà “thất tình” định nhảy xuống hồ Than Thở tự tử. Tuy nhiên, với bản chất trong sáng, Thủy đã phấn đấu để vượt qua. Vào vai Thủy là người mẫu Kim Hiền, sinh năm 1982. Hiện nay, Kim Hiền và Tăng Thanh Hà (vai Trang) đang vào vai hai chị em trong bộ phim truyền hình Hương phù sa của TFS.


No comments:

Post a Comment