Friday, September 19, 2014

(Video) Noah - Đại Hồng Thủy (USA, Eng. & Viet. Sub, 2014, HD)


A man is chosen by God to undertake a momentous mission of rescue before an apocalyptic flood destroys the world.
Release date: March 28, 2014 (USA)

Director: Darren Aronofsky
Writers: Darren Aronofsky, Ari Handel

Running time: 139 minutes
Stars: Russell Crowe, Jennifer Connelly, Anthony Hopkins



(MegaFun) - Bộ phim về trận đại hồng thủy lớn nhất trong lịch sử đã được tái hiện hoành tráng trên màn ảnh.


Thông tin chung về bộ phim
Những ngày cuối tháng 3 này, khán giả yêu điện ảnh trên khắp thế giới có cơ hội được thưởng thức bộ phim có vẻ ngoài của một bom tấn với mức đầu tư kinh phí sản xuất lên đến hơn trăm triệu đô la Mỹ, nhưng đằng sau những hình ảnh ngoạn mục đẹp mắt, NOAH chứa đựng cả những dòng cảm xúc mãnh liệt của câu chuyện đã tồn tại từ bao đời…
                                   


Lấy cảm hứng từ câu chuyện về lòng can đảm, đức hi sinh, niềm hi vọng và sự cứu rỗi, đạo diễn Darren Aronofsky (Black Swan, The Wrestler, The Fountain) đã tiến hành chuyển thể câu chuyện về Noah lên màn ảnh rộng. Trong NOAH – ĐẠI HỒNG THỦY, chủ nhân của tượng vàng Oscar – nam diễn viên Russell Crowe - sẽ thủ vai người đàn ông được lựa chọn bởi Chúa trời để đảm nhận một sứ mệnh cao cả: giải cứu các loài sinh vật trước một cơn đại hồng thủy có nguy cơ khiến trái đất chìm trong biển nước. Chưa bao giờ câu chuyện này được đưa lên phim ảnh như một bản anh hùng ca đậm chất sử thi, để giúp khán giả có thể trải nghiệm những giây phút đặc biệt qua con mắt và tâm trạng của Noah cùng gia đình của ông trong hành trình đầy ắp nỗi sợ hãi và niềm tin, sự hủy diệt và vinh quang, khó khăn và hi vọng.
Quá trình thực hiện bộ phim
Toàn bộ câu chuyện về Noah và con thuyền Ark mà ông xây dựng trước khi trái đất chìm trong biển nước chỉ kéo dài vỏn vẹn vài trang trong Kinh Thánh, nhưng thông điệp mà nó truyền tải lại có ý nghĩa vô cùng lớn lao với hàng tỉ con người trên khắp thế giới này.
Aronofsky bắt đầu chú ý tới câu chuyện Noah từ năm 13 tuổi, lúc đó cậu bé Aronofsky đã giành được giải thưởng của trường cùng với bài thơ viết về nhân vật này. Sau đó khi đặt chân vào làng điện ảnh, ông đã mường tượng xem câu chuyện này sẽ được chuyển thể lên màn ảnh rộng ra sao. Ông biết đây sẽ là một trong số những thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của mình vì dự án giàu tham vọng đó sẽ đòi hỏi cả niềm đam mê lớn lao cùng với sự tập trung cao độ tới từng chi tiết cụ thể. Cùng lúc đó, Aronofsky cũng rất quan tâm tới một khía cạnh khác, mang tính cá nhân hơn của câu chuyện sử thi này: sự sống sót của gia đình trước những biến cố lớn lao đó. Ông muốn khai thác cụ thể về nỗi sợ hãi của những con người rất bình thường trong những tình thế khó khăn, như ông đã chia sẻ:“Tưởng tượng về cách mà các thành viên trong một gia đình cùng nhau vật lộn để sống sót quả thực vô cùng thú vị đối vói tôi”.




Aronofsky vốn được biết đến là một nhà làm phim luôn hứng thú với những câu chuyện có những ảnh hưởng sâu rộng và chứa đựng những ý nghĩa lớn lao qua những bộ phim như π, The Wrestler và đặc biệt là phim tâm lý kinh dị Black Swan. Đồng tác giả kịch bản của NOAH là Handel cũng nói rằng Aronofsky chính người duy nhất có đủ khả năng và tầm nhìn để có thể đạo diễn bộ phim này. Ông bình luận: “Darren chính là người mà chúng tôi cần. Những thách thức đặt ra khi làm NOAH là vô cùng lớn lao, chúng tôi cần một đạo diễn có thể xử lý không chỉ những hình ảnh ngoạn mục đẹp mắt mà còn cả những dòng cảm xúc mãnh liệt của chuyện phim”.
Bên cạnh Kinh Thánh thì Aronofsky và Handel cũng đã tiến hành tham khảo thêm một số tài liệu như cuốn Dead Sea Scrolls, Book of Enoch, Book of Jubilees cùng hàng loạt các bài nghiên cứu khác của những chuyên gia nghiên cứu về các vị thần và các nhà sử học. Dù vậy, họ vẫn luôn ý thức được nhiệm vụ nặng nề của mình là làm thế nào để nhân vật Noah trên màn ảnh sẽ có sức hút lớn lao đối với tất cả đối tượng khán giả xem phim.
Địa điểm quay phim
Lựa chọn một điểm để quay lại quang cảnh thế giới trước trận đại hồng thủy trong NOAH vốn cũng là một vấn đề nan giải. Nhưng đạo diễn Darren Aronofsky đã tình cờ phát hiện ra một khung cảnh khá phù hợp để thực hiện phân cảnh này sau một kỳ nghỉ ở Iceland. Ông kể lại: “Khi đang lái xe, tôi nhìn ra xung quanh và nghĩ đây quả là một lựa chọn hoàn hảo cho NOAH. Phong cảnh nơi ấy gợi cho người ta cảm xúc về một miền đất thuở trái đất còn ở giai đoạn sơ khai vì ta có thể nhìn thấy nhiệt lượng và hơi nước bốc lên từ mặt đất”.
Và trong suốt quá trình ghi hình tại Iceland, Aronofsky đã phối hợp chặt chẽ với quay phim Matthew Libatique. Họ đã vận dụng những công nghệ mới nhất, bao gồm cả máy quay hiện đại Spydercam và CableCam để ghi lại những cảnh có phạm vi rộng và máy quay cầm tay để thực hiện quay cận cảnh. Một trong số những pha hành động gay cấn nhất trong NOAH là cảnh hàng trăm binh lính và người tị nạn tháo chạy về phía con thuyền Ark. Scott Franklin bình luận: “Những hình ảnh về cuộc vật lộn diễn ra vào ban đêm thực sự để lại rất nhiều cảm xúc. Những diễn viên quần chúng ở New York mà chúng tôi đã mời tham gia thực sự rất tuyệt, và các diễn viên đóng thế đã thực hiện những điều không thể tin được”.



Tái hiện trận đại hồng thủy trong Noah
Ngay sau khi Noah hoàn thành việc đóng con thuyền, bầu trời bỗng trở nên u ám, nước lũ bắt đầu chảy cuồn cuộn và trận mưa dữ dội nhất trong lịch sử bắt đầu dội xuống trái đất trong suốt 40 ngày đêm. Burt Dalton, người từng giành giải thưởng Oscar với bộ phim The Curious Case of Benjamin Button là người đảm nhận phụ trách xử lý kỹ xảo đặc biệt cho phân cảnh này.
Ông hồi tưởng: “Chúng tôi muốn tạo ra một trận mưa như những gì đã được mô tả trong Kinh Thánh. Darren muốn trận mưa này phải dữ dội và khủng khiếp hơn tất cả những gì đã được tạo ra trước đây. Chúng tôi đã thử làm một trận mưa lớn, nhưng ông ấy nói “chưa đủ lớn”, rồi chúng tôi lại tiếp tục thử nghiệm, ông ấy vẫn nói “phải lớn hơn nữa”. Darren muốn một trận mưa lớn đến mức tất cả mọi người sẽ không thể nói chuyện hay nhìn rõ được. Và chúng tôi đã thành công”.




Công đoạn này bắt đầu với việc đào một hệ thống đường ống dẫn nước ngầm dưới cánh đồng Arboretum nơi dựng cảnh con thuyền Ark.
Đường ống chính này cũng cấp nước cho các vòi nước khổng lồ nặng tới 300 tấn có gắn những “thanh tạo mưa” được thiết kế đặc biệt dài hơn 30m và rộng hơn 15m với các đầu vòi có kích thước khác nhau. Dalton giải thích: “Chúng tôi có thể điều khiển các đầu vòi này qua một chiếc Ipad để tạo ra những giọt mưa lớn nhỏ hay sương mù…dựa trên yêu cầu của cảnh quay. Và khi tất cả các “thanh tạo mưa” đều hoạt động, khoảng 5.000 gallon nước sẽ được tạo ra trong mỗi phút đồng hồ, gấp 3 lần những trận mưa thông thường. Tôi phải nói đó là một con số kỷ lục”.(Nước cũng được quay vòng tái sử dụng để không bị lãng phí).
Phục trang trong Noah
Đạo diễn Darren Aronofsky cũng đã phối hợp rất chặt chẽ với chuyên gia phụ trách phục trang của bộ phim là nhà thiết kế Michael Wilkinson, người vừa nhận được đề cử Oscar trong năm nay với bộ phim American Hustle.
Wilkinson và đội của mình đã phải rất đau đầu để tìm ra chất liệu phù hợp. Ông giải thích: “Chúng tôi đã tìm thấy những loại vải được tạo ra từ các loài cây trồng truyền thống hoặc theo phương pháp dệt thủ công. Tuy nhiên nhóm cũng đã làm việc cùng một số chuyên gia về lĩnh vực vải sợi để tạo ra một loại vải hoàn toàn mới”.
Đối với nhân vật Noah, Wilkinson muốn dùng trang phục để khắc họa những sự thay đổi lớn lao diễn ra, biến anh từ một người cha sâu sắc, giàu nghị lực cho tới hình ảnh một người đàn ông đảm nhận một sứ mệnh vô cùng quan trọng. Ở phần sau của bộ phim, Noah sẽ mặc những bộ quần áo dày và nặng hơn để có thể bảo vệ anh khỏi bầu không khí lạnh lẽo và ẩm ướt bên trong con thuyền.

Ngược lại với Noah, Tubal-cain ăn vận những bộ áo giáp cầu kỳ làm từ lông vũ và kim loại. Wilkinson lý giải: “Đó là một chiến binh hung hãn, vì thế hắn khoác trên mình một chiếc áo choàng dài. Chiếc áo giáp cũng như những loại vải mà hắn sử dụng đều rất xa lạ đối với Noah và gia đình của anh ấy”.
Việc thiết kế trang phục cho các diễn viên phụ trong phim cũng là một trọng trách nặng nề. Nhà thiết kế chia sẻ: “Có khoảng 400 diễn viên quần chúng, và chúng tôi đã phải thiết kế quần áo cho họ dựa trên những ý tưởng trong bản thảo. Một số mẫu đã được may tại New York, một số thì được đặt hàng tại Ma-rốc. Tổng cộng 400 đôi giày và ủng đã được sử dụng trong phim.Quả là một sự kiện hoành tráng”.
Bộ phim do Protozoa Pictures Production sản xuất và Paramount Pictures, Regency Enterprises phát hành. NOAH – ĐẠI HỒNG THỦY sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 28/03/2014 – cùng ngày khởi chiếu toàn cầu với các phiên bản 2D, 3D, 4DX.
Tiểu Nhi

No comments:

Post a Comment