Saturday, September 20, 2014

(Video) Welcome to New York - Chào Mừng Đến New York (Mỹ & Pháp, 2014, HD)


Initial release: June 27, 2014 (Estonia)
Director: Abel Ferrara
Producer: Adam Folk
Production company: Wild Bunch
Screenplay: Chris Zois, Abel Ferrara

 CAST






Welcome to New York is a 2014 French-American drama film co-written and directed by Abel Ferrara. Inspired by the Dominique Strauss-Kahn affair, the film was released on 17 May 2014 by VOD on the internet as the film failed to secure a place on the official selection at the 2014 Cannes Film Festival, nor was it picked up for theatrical distribution in France and is facing self-censorship by the French media, according to Vincent Maraval, one of the producers.

Chào Mừng Đến New York là bộ phim truyện hợp tác giữa Pháp và Mỹ phát hành năm 2014, được cùng viết và đạo diễn bởi Abel Ferrara.  Được truyền cảm hứng từ chuyện tình của Dominique Strauss - Kahn, bộ phim được phát hành vào ngày 17/05/2014 bằng hình thức xem trả tiền trên Internet, vì nó không được lựa chọn để tranh giải chính thức trong Liên Hoan Phim Cannes 2014, nó cũng không được chọn để chiếu trong các rạp chiếu ở Pháp và đang đối diện với việc tự kiểm duyệt bởi giới truyền thông Pháp, theo như lời của ông Vincent Maraval, một trong các nhà sản xuất.  










LHP CANNES 2014: Phim về vụ bê bối tình dục chấn động nước Pháp bị kiện


Xuất bản: 10:47, Thứ Ba, 20/05/2014

Cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn vừa chỉ đạo luật sư khởi kiện nhà sản xuất phim Welcome to New York, một tác phẩm dựa trên vụ bê bối tình dục hồi năm 2011 của ông.

Tài tử Gerard Depardieu (giữa) vào vai Strauss-Kahn và Jacqueline Bisset (phải) vào vai vợ cũ của Strauss-Kahn, đến dự buổi công chiếu Welcome to New York tại Cannes 2014 - Ảnh: Reuters
Tài tử Gerard Depardieu (giữa) vào vai Strauss-Kahn và Jacqueline Bisset (phải) vào vai vợ cũ của Strauss-Kahn, đến dự buổi công chiếu Welcome to New York tại Cannes 2014 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 19/5, luật sư của Strauss-Kahn cho biết thân chủ của ông “phẫn nộ” với bộ phim và yêu cầu kiện nhà làm phim tội phỉ báng vì “những lời cáo buộc và ngầm ám chỉ tội cưỡng hiếp trong suốt bộ phim”.

“Chúng ta có quyền hư cấu, nhưng không có quyền buộc tội”, luật sư của Strauss-Kahn nói. Vị luật sư này cũng cho biết Strauss-Kahn cảm thấy sợ hãi và đang bị ốm.

Đáp lại những lời này, đạo diễn Abel Ferrara tuyên bố: “Tôi không đưa ra phán xét. Tôi là một nghệ sĩ, tôi có quyền tự do ngôn luận. Tôi đến từ Mỹ, từ đất nước của sự tự do” (Welcome to New York là một sản phẩm của Hollywood nói tiếng Pháp).

Bộ phim kể về sự nghiệp thăng trầm của Strauss-Kahn, một nhà kinh tế, luật sư, chính trị gia nước Pháp. Trong phim, tài tử Gerard Depardieu thủ vai Strauss-Kahn.

Nội dung phim nhấn mạnh việc một cô hầu phòng của một khách sạn ở New York tố cáo Strauss-Kahn tấn công tình dục.

Vụ việc xảy ra vào năm 2011 đã làm chấn động cả nước Pháp. Người Pháp rất sốc khi thấy hình ảnh chính khách nước mình bị còng tay và dẫn đi lan truyền trên các phương tiện truyền thông khắp thế giới.

Do đó, ngay từ đầu, người Pháp đã phản ứng gay gắt, thậm chí còn có nhiều lời đe dọa với dự án phim này. Nhà sản xuất cũng cho biết nước Pháp từ chối phát sóng bộ phim.

Tuy nhiên, Liên hoan phim Cannes, vốn thích công chiếu những tác phẩm gây tranh cãi, đã đồng ý chiếu Welcome to New York cho công chúng thưởng thức. Theo Telegraph, khán giả của Cannes đã ẩu đả, giành giật chỗ ngồi để được xem bộ phim nóng hổi này, khi nó được công chiếu hôm 17/5.

Telegraph cũng cho biết đơn kiện sẽ được luật sư của Strauss-Kahn nộp lên tòa án trong vài ngày tới.

Theo Thanh niên



Lối sống cuồng loạn của huyền thoại điện ảnh Pháp bán dâm năm 10 tuổi

05:36:37 09/10/2014

(Mask) - Ít ai ngờ rằng câu chuyện đằng sau cái hào nhoáng của huyền thoại điện ảnh Pháp -Gérard Depardieu lại đáng buồn đến vậy.

Gần đây, nền điện ảnh thế giới xôn xao khi nam diễn viên hàng đầu nước Pháp một thời, Gérard Depardieu xuất bản cuốn tự truyện viết về cuộc đời ông qua những lời kể bi thương và đau đớn. Người ta một lần nữa phải nhắc đến nam diễn viên 64 tuổi, một con người với sự nghiệp lẫy lừng trái ngược với đời tư mục ruỗng.
Bán dâm đồng tính khi lên 10 - một thời niên thiếu kinh hoàng như địa ngục
Trong cuốn tự truyện mới phát hành mang tựa đề "It Happened Like That", Gérard Depardieu thú nhận rằng mình có một quá khứ hết sức đen tối và khủng khiếp đến mức khó ai có thể tưởng tượng được.
Sinh ra vào năm 1948 ở Châteauroux thuộc miền Trung nước Pháp, Depardieu là con thứ 3 trong gia đình có 6 đứa con, cha ông là một công nhân mù chữ lúc nào cũng say xỉn.Khi mang thai nam diễn viên của "Cyrano de Bergerac", mẹ của ông từng nhiều lần định loại bỏ cái thai bằng kim đan len. Sau này, bà nói thẳng với con trai rằng: “Mẹ từng nghĩ tới chuyện giết con”.
Lên 9 tuổi, Gérard quan hệ tình dục lần đầu tiên và luôn mang theo súng trong người. Ở độ tuổi lên 10, khi những đứa trẻ khác chỉ biết ăn, chơi, học và được bố mẹ chiều chuộng, Depardieu phải đi bán dâm để kiếm tiền trang trải thêm cho gia đình. Gérard Depardieu viết: “Từ lúc còn rất nhỏ, tôi đã biết rằng mình có thể thỏa mãn những người đồng tính. Tôi sẵn sàng làm chuyện đó vì tiền với họ”. Năm 12 tuổi, ông đã trốn khỏi nhà và ở cùng với 2 cô gái điếm.
Sự khủng khiếp chưa dừng lại ở đó. Nam diễn viên thú nhận mình từng đào bới xác mới được chôn trong nghĩa địa để ăn trộm giầy và nữ trang của người quá cố. Tới năm 16 tuổi, Depardieu phải ngồi tù trong vòng ba tuần do ăn trộm xe hơi. Ra tù, ông chuyên buôn bán ở chợ đen, cãi lộn trong các quán bar, đi móc túi, ăn trộm tiền bạc và đồng hồ của các sinh viên trong những cuộc biểu tình chống chính phủ hồi tháng 5/1968.
Sau tất cả những bi kịch đó, bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời đã đến khi Gérard xuất hiện trên sân khấu ở  tuổi vị thành niên theo lời khuyên của một bác sĩ tâm lý trong tù.
Tài năng, sự nghiệp điện ảnh và danh tiếng lẫy lừng
16 tuổi, Depardieu rời quê hương lên thủ đô Paris lập nghiệp. 19 tuổi, Depardieu bắt đầu đóng phim. Sau một vài vai phụ, Depardieu nổi danh với phim "Les Valseuse" (Những cô gái nhảy điệu valse) của đạo diễn Bertrand Blier. Từ đó, không năm nào ông ngừng đóng phim, có năm đóng một lúc 5 phim. Tên tuổi ông ngày càng khẳng định với những vai diễn rất đa dạng từ thầy tu, du đãng, cảnh sát... đến các nhân vật lịch sử.
Huyền thoại điện ảnh Pháp và bạn diễn trong phim hài "Les Valseuse"
Trong sự nghiệp của mình, Depardieu đã tham gia hàng trăm bộ phim.Tại Pháp, ông là diễn viên duy nhất có 39 phim, mỗi phim có hơn 1 triệu người xem trong vòng 30 năm qua. Ngoài đóng phim nhựa, ông còn đóng kịch, đóng phim bộ truyền hình, đạo diễn và sản xuất phim. Lòng ham mê nghệ thuật của ông đôi khi vượt quá mức cần thiết.
Một số bộ phim Depardieu từng tham gia diễn xuất
Tuy nhiên đam mê nghệ thuật của huyền thoại điện ảnh Pháp từng nguội lạnh vào cuối năm 2010, Depardieu tuyên bố rằng ông không muốn “bám nghề diễn viên như một thằng ngốc” và khăng khăng đòi giải nghệ. Nhưng sau đó, người hâm mộ vẫn thấy ông đóng phim đều đều. Hiện Depardieu đang trong quá trình quay bộ phim "La Blessure", dự kiến ra mắt năm 2015.
Các nhà phê bình và những người yêu thích điện ảnh đánh giá ông rất cao: Trong 14 lần được đề cử giải César danh giá nhất của Pháp ông đoạt giải 3 lần. Phim ông đóng đi dự các liên hoan phim trong và ngoài nước đã đem về cho ông 3 giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Cannes (Pháp, phim Cyrano de Bergerac), Liên hoan Phim Venise 1985 (Ý, phim Cảnh sát) và giải Quả cầu vàng (Mỹ, phim Thẻ xanh). Năm 1997, ông được trao giải Sư tử vàng cho toàn bộ sự nghiệp ở Liên hoan Phim Venise 1997 (Ý).
Gérard Depardieu trong "Những người khốn khổ"
Ở Việt Nam, nam diễn viên được khán giả yêu mến qua những bộ phim "Nhữngngười khốn khổ", "Cha tôi là người anh hùng"...
Huyền thoại điện ảnh hay kẻ cuồng loạn và tha hóa?
Dù có đổ lỗi cho tuổi thơ cùng cực, nhưng lối sống của tài tử hàng đầu nước Pháp thuở nào vẫn  khiến cho những ai biết được sự thật đằng sau những vai diễn xuất thần của Gérard phải lắc đầu ngao ngán.
Trong cuộc đời mình, nam diễn viên từng công khai 5 người tình chính thức, trong đó có hai mối quan hệ nghiêm túc kéo dài.Depardieu có tổng cộng 4 con cùng các cô vợ và người tình, nhưng các con ông đều xa lánh và hổ thẹn vì lối sống của cha mặc dù ông là một diễn viên hàng đầu. Ông từng phải thốt lên:“Chúng mày muốn gì? Vì Chúa, hãy cứ đổi tên đi, nếu cha khiến chúng mày bận tâm”.Một trong số các con của ông, Guillaume đã 'thừa hưởng' thói vô độ của cha mình với 2 lần phải ngồi tù và chết vì lạm dụng ma túy.
Những "bóng hồng" trong đời Depardieu
Ngoài những cuộc tình công khai và bí mật, Depardieu còn nổi tiếng với những hành vi khác người và mối quan hệ tình cảm rắc rối. Ông từng túm nữ nhà báo truyền hình trẻ ở Argentina, nơi Depardieu đến để nhận giải của một Liên hoan phim, và hôn cô đắm đuối ngay khi đang trả lời phỏng vấn. Cách đây 2 năm, Depardieu bị bắt gặp trong bộ dạng nude hoàn toàn trên bãi biển thơ mộng ở Mauritius cùng một cô gái 29 tuổi.
Là người liều lĩnh và mạo hiểm, ông rất khó điềm tĩnh được và vài năm trở lại đây tính khí thất thường cùng cách ăn nói chẳng biết nể ai của ông lại càng lộ rõ. Đã nhiều lần ông xuất hiện trong các chương trình truyền hình với bộ dạng say xỉn, khật khưỡng, chửi thề, gọi khách mời là "đồ ngu" trên sóng truyền hình trực tiếp, ve vãn cả con gái cựu tổng thống Pháp...Depardieu còn có hành động rất hung hãn ở Italia, húc đầu vào một nhiếp ảnh gia đang cố gắng chụp hình ông với cô bạn gái mới nhất khi họ đang đi mua sắm.
Vào năm 2011, ông từng tiểu tiện giữa đường đi của máy bay vì các nữ tiếp viên hàng không đã ngăn ông sử dụng phòng vệ sinh trong quá trình máy bay đang cất cánh, sau đó máy bay đã phải hoãn chuyến 2 giờ để làm sạch. Năm 2012, Depardieu tấn công người khác sau một vụ va chạm xe và bỏ chạy khỏi hiện trường, sau đó ít lâu lại gây tại nạn vì lái xe trong tình trạng say xỉn.
Sở hữu một vài hãng rượu vang riêng, chẳng lạ gì khi Gérard rất thích uống rượu, nhưng "nốc" tới mười 12, 13 hoặc 14 chai rượu vang đỏ mà không say thì thật hiếm thấy. Thói uống rượu vô độ đã khiến ông nhập phải viện thay tim nhân tạo sau một cơn đột quỵ. Ngoài rượu, thói quen ăn uống thường nhật cũng khiến một người đàn ông dáng vóc gọn gàng, săn chắc trở thành một ông lão béo phì ở tuổi 60, phải dùng xe lăn để di chuyển vì quá nặng nề.
Béo đến mức khó lòng đi lại
Dù có lối sống phóng túng khác người, với những đóng góp cho nền điện ảnh, nước Pháp đã trao cho Depardieu Huân chương Bắc đẩu bội tinh, Huân chương Bảo quốc cao quý. Thế nhưng, vào hồi cuối năm 2012, vì không đồng ý với mức đánh thuế thu nhập dành cho triệu phú của Pháp, ông đã chạy thẳng sang Bỉ để làm công dân danh dự của quốc gia này, và ít lâu sau lại khoe khoang rằng tổng thống Nga Putin đã tự tay gửi quốc tịch Nga cho mình, đồng thời tuyên bố sẽ cống hiến cuộc đời còn lại cho nền điện ảnh xứ sở bạch dương.Ngày Gérard Depardieu rời bỏ nước Pháp, nhiều nghị sĩ Pháp đã cho ông là kẻ “bán nước” và người Pháp đều tỏ ra thất vọng với tài năng này.
Depardieu khoe quốc tịch Nga
Thân thiết với tổng tống Nga Putin
Cuối tháng 7 năm 2014, Gérard Depardieu đã đóng một bộphim tham gia liên hoan phim Cannes,"Welcome to New York" của đạo diễn Abel Ferrara.Không những không được ủng hộ, cảnh khỏa thân của Gérard đã bị đánh giá là "ghê tởm", những thước phim trần trụi với các cô gái khiến bộ phim bị cho là rẻ tiền, dung tục.
Cảnh nóng trong "Welcome to New York" bị đánh giá là "ghê tởm"
Kết
Lắm tài thì ắt nhiều tật. Hẳn câu nói này là dành cho những người như Gérard Depardieu. Với lối sống của ông quá phóng túng và sa đọa, chắc chắn ông không bao giờ có thể được coi là một người chồng tốt, một ngươi cha mẫu mực, một công dân yêu nước, tuân thủ luật pháp. Tuy nhiên, nếu xét trên bình diện điện ảnh, Gérard Depardieu là một tượng đài khó ai sánh kịp.
Dẫu rằng, ở độ tuổi 64, huyền thoại điện ảnh Pháp một thời đã chếnh choáng mệt mỏi và đuối sức, bằng chứng là bộ phim đáng thất vọng gần đây, song những đóng góp của ông là không thể phủ nhận. Người ta sẽ vẫn còn xem "Những người khốn khổ" cho đến hàng trăm năm về sau, nhớ về nhân vật Jean Valjean của ông, và không ngừng coi đó là chuẩn mực cho mọi phiên bản "Những người khốn khổ" khác.
Wing

No comments:

Post a Comment