Thursday, January 15, 2015

(Video) Liveshow Kim Cương: Tạ Ơn Đời - 08/2012 [HD]








Xúc động với live show NSND Kim Cương

TTO - Tối 6-8, đêm diễn đầu tiên trong chương trình Tạ ơn đời của NSND Kim Cương đã diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Khán giả đến và ngồi kín hết khán phòng.




Ban tổ chức phải bố trí thêm khá nhiều ghế phụ dọc các lối đi và hành lang để đáp ứng nhu cầu của những người mộ điệu.

Trong không gian ấm cúng và thân tình, NSƯT Thành Lộc trong vai trò là người dẫn chương trình đã đưa người xem trở về với những hoài niệm xưa cũ của một Đoàn kịch Kim Cương lừng lẫy giữa thế kỷ trước. Đó là thời mà những vở kịch như Lá sầu riêng, Huyền thoại mẹ, Trà Hoa Nữ, Tania, Bông hồng cài áo... đã lấy nước mắt của bao nhiêu thế hệ khán giả.

Những ca khúc xưa từng được chọn làm bài hát chủ đề cho các vở kịch nhưDuyên kiếp, Thôi, Kiếp nghèo, Đường xa vạn dặm, Mộng chiều xuân... cũng đã được các ca sĩ Đức Tuấn, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Nguyễn Hồng Ân trình bày với nhiều cảm xúc.

Trở lại sân khấu lần này là lần cuối, NSND Kim Cương đã chọn hai trích đoạn kịch nổi tiếng nhất của mình là Trà Hoa Nữ và Lá sầu riêng để làm lời chào từ biệt khán giả. Nếu như Y Lan của Trà Hoa Nữ là một vũ nữ nổi tiếng của đất Sài thành thì cô Diệu trong Lá sầu riêng lại là một người mẹ quê tảo tần nghèo khổ. Đó là hai nhân vật hoàn toàn khác nhau về cuộc đời, tính cách, số phận, nhưng cuối cùng điều chung nhất giữa họ chính là lòng bao dung và sự hi sinh cao cả của một người vợ, người mẹ. Đề tài về thân phận người phụ nữ trong xã hội chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong những tác phẩm của Đoàn kịch Kim Cương.

Trong đêm diễn, hình ảnh mẹ của NSND Kim Cương là NSND Bảy Nam đã được tái hiện rất đẹp và trang trọng qua những đoạn phim tư liệu quý. Khán giả đã nhiều lần không cầm được nước mắt khi xem lại trích đoạn kịch Lá sầu riêng qua diễn xuất của hai mẹ con bà Bảy Nam và Kim Cương. NSND Viễn Châu đã viết nên ba câu vọng cổ để nói lên nỗi lòng của NSND Kim Cương khi người mẹ thân yêu của mình không còn nữa. Những câu vọng cổ này đã được ca sĩ Cẩm Ly trình bày và đem đến cho khán giả những cảm xúc bồi hồi xúc động.

Chương trình Tạ ơn đời sẽ tiếp tục diễn ra tại Nhà hát TP vào các đêm 7 và 8-8. Trong dịp này, Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ cũng đã phát hành cuốn sách Mẹ trên sân khấu Kim Cương, tập hợp kịch bản văn học của ba vở diễn nổi tiếng là Lá sầu riêng, Huyền thoại mẹ và Bông hồng cài áo, cùng những hình ảnh tư liệu và bài viết về phong cách kịch Kim Cương qua nhiều thời kỳ của những học giả nổi tiếng.

Sách được in bìa cứng khổ to, dày 250 trang và được bán với giá 200.000 đồng. Tiền bán sách sẽ được đưa vào quỹ hoạt động từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo và trẻ em khuyết tật mà NSND Kim Cương đã theo đuổi nhiều năm qua từ khi rời sân khấu.


NSND Kim Cương nói những lời tri ân đến người mẹ của mình, NSND Bảy Nam - Ảnh: Gia Tiến

Trích đoạn vở kịch Trà Hoa Nữ, NSND Kim Cương diễn cùng với các nghệ sĩ Bảo Anh, Diễm Kiều, Hữu Châu và Bạch Long - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Cẩm Ly trình bày bài vọng cổ Giấc mộng Lá sầu riêng mà tác giả Bảy Bá (tức soạn giả Viễn Châu) viết tặng riêng cho NSND Kim Cương - Ảnh: Gia Tiến


Trong trích đoạn kinh điển Lá sầu riêng, NSND Kim Cương vào vai Diệu, cùng với diễn viên Lương Thế Thành vai cậu Sang - Ảnh: Gia Tiến


NSND Kim Cương và nghệ sĩ Hữu Châu (trái) vai cậu Năm trong trích đoạn Lásầu riêng - Ảnh: Gia Tiến


Khán giả ngồi chật kín khán phòng Nhà hát TP.HCM chăm chú theo dõi chương trình - Ảnh: Gia Tiến


Kết thúc chương trình, NSND Kim Cương nhận rất nhiều hoa từ đạo diễn Vũ Minh (trái), cháu nội và các khán giả - Ảnh: Gia Tiến
H. OANH

No comments:

Post a Comment