Friday, January 16, 2015

(Video) Liveshow Bạch Tuyết, Phượng Liên, Ngọc Giàu - 02/05/2008













Hạnh phúc vì được hát...


TTO - Mưa kéo dài trước và ngay đêm diễn ra live show cải lương của ba nghệ sĩ Bạch Tuyết - Phượng Liên - Ngọc Giàu đã làm lượng khán giả đến xem sụt giảm hẳn. Mặc dù vậy ba nhân vật chính của chương trình lúc nào cũng cười tươi rói vì ở cái tuổi trên 60 họ vẫn được khán giả yêu mến, vẫn còn có thể hát...



Nghệ sĩ Phượng Liên - NSƯT Bạch Tuyết - NSƯT Ngọc Giàu (từ trái qua) trong ca cảnh Hồn chinh phu

Đêm 2-5, các trích đoạn: Đời cô Lựu, Trăng thề vườn thúy, Hoàng hậu hai vua… cho đến các bài ca cổ, tân cổ giao duyên: Hoa lan trắng, Tôi đi giữa hoàng hôn, Tứ đại oán… với sự góp mặt của các nghệ sĩ thế hệ vàng như: Út Bạch Lan, Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Sang, Thanh Tòng, Thanh Kim Huệ, Thanh Tuấn, Tuấn Thanh… phần nào làm thỏa lòng khán giả.


Đặc sắc nhất là ca cảnh kết Hồn chinh phu với thành phần nghệ sĩ lên đến cả trăm người, được thực hiện công phu trên sân khấu quay của NH Hòa Bình. Ba nghệ sĩ Bạch Tuyết - Phượng Liên - Ngọc Giàu đã có dịp phô hết nét độc đáo trong từng làn hơi: Giọng thổ có một không hai của nghệ sĩ Phượng Liên, giọng ca được báo giới Sài Gòn ngày trước ca tụng như “nhung căng lụa trải” của nghệ sĩ Ngọc Giàu và nét khỏe khoắn, giàu cảm xúc của "cải lương chi bảo" Bạch Tuyết. Cả rạp Hòa Bình như “nổ tung” bởi những tràng pháo tay.

Đáng tiếc là hệ thống âm thanh của đêm diễn không được ổn định, lúc bất chợt “hú” lên, lúc lại… tịt ngòi khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu, một vài tiết mục do nghệ sĩ quên lời thoại làm mạch cảm xúc chương trình cũng bị gián đoạn.

Nếu đêm 2-5 vẫn còn vài trục trặc thì đêm diễn trọn vở Kiều Nguyệt Nga tối 3-5 khá mượt mà. Nghệ sĩ Bạch Tuyết và Phượng Liên cùng chia vai Kiều Nguyệt Nga. Mặc dù cùng chung vai diễn nhưng cách thể hiện của mỗi người thể hiện sự đặc sắc riêng: Kiều Nguyệt Nga của Phượng Liên yểu điệu, đằm thắm; còn Kiều Nguyệt Nga của Bạch Tuyết đầy giằng xé, dông tố...




NSƯT Bạch Tuyết và NSƯT Ngọc Giàu trong vở Kiều Nguyệt Nga

Nghệ sĩ Ngọc Giàu cùng đóng vai Lục Vân Tiên với nghệ sĩ Minh Vương, mặc dù vào vai kép nhưng cái cách chị ca, chị diễn hết sức chuẩn mực đã làm bật lên được nét oai phong, khí phách của Lục Vân Tiên.

Hai đêm diễn trong live show của bộ ba nghệ sĩ Bạch Tuyết - Phượng Liên - Ngọc Giàu đã diễn ra khá thành công nhưng vẫn còn vẫn chút băn khoăn. Có lẽ, đó cũng là tâm sự của nghệ sĩ Ngọc Giàu: “Vui thì vui thiệt nhưng vẫn thấy buồn, bao nhiêu năm qua cải lương vẫn vậy, chỉ quanh đi quẩn lại những tuồng tích cũ, không có cái nào mới hơn, hay hơn. Mong lắm những kịch bản hay, mang hơi thở thời đại để cải lương không tụt hậu và luôn bền bỉ trong dòng sống mới!”.

LINH ĐOAN

No comments:

Post a Comment