Friday, January 16, 2015

(Video) Liveshow Kim Tử Long: Hoài Niệm Trong Tôi (25/09/2011)








Kim Tử Long: Đêm diễn thay lời xin lỗi khán giả




Dốc hết sức dàn dựng chương trình sắp tới, Kim Tử Long coi đó như lời xin lỗi chân thành về sự cố "quên tuồng" mà anh vấp phải trong một đêm diễn trước đó. "Hy vọng mọi người sẽ không coi thường nghề nghiệp cũng như có cái nhìn khác về tôi", anh nói.

Hoài niệm trong tôi là chủ đề chương trình của NSƯT Kim Tử Long sẽ diễn ra vào ngày 25/9 tại rạp Hưng Đạo (TP.HCM). Anh không gọi đây là live show mà chỉ đơn giản là "đêm kỷ niệm những vai diễn của tôi”.

- Vì sao một đêm diễn với các trích đoạn do anh biểu diễn xuyên suốt mà không gọi là live show cải lương của NSƯT Kim Tử Long?

- Tôi nghĩ live show phải là một đêm diễn hoành tráng với mức đầu tư thích đáng chứ không phải chỉ khoảng 200 triệu như đêm diễn 25/9 và phải ở một nơi lớn hơn chứ không phải là rạp Hưng Đạo.

- Vậy thời điểm nào NSƯT Kim Tử Long mới thực hiện một chương trình hoành tráng đúng nghĩa live show?

- Thật ra, tôi muốn làm live show tại nhà hát Hòa Bình vào năm sau. Đêm 25/9 tôi muốn thử xem sức mình có thể đứng xuyên suốt cả chương trình hay không. Tôi cũng muốn thăm dò xem khán giả có ủng hộ cách dàn dựng mới mẻ này hay không… Sẽ có nhiều điều để phát huy hay khắc phục cho live show thật năm 2010.

- Anh có thể cho biết cách dàn dựng theo phong cách mới là như thế nào?

- Chương trình hoàn toàn không có nghệ sĩ khách mời để diễn thay tôi lúc chuyển cảnh hay lúc thay đồ mà là tôi sẽ diễn xuyên suốt chương trình cùng các bạn diễn như: NSƯT Thanh Thanh Tâm, NSƯT Thoại Mỹ, Quế Trân, Trinh Trinh, Tú Sương, Ngân Tuấn…
Chương trình cũng không có MC giới thiệu từng tiết mục và không có cả video clip để giới thiệu các vai diễn của tôi.

- Vì sao cho đến lúc này anh mới quyết định thực hiện đêm diễn cho riêng mình?

- Lâu nay tôi theo dõi các chương trình của đồng nghiệp và rút tỉa ra nhiều kinh nghiệm. Tôi muốn dàn dựng một chương trình theo ý của mình. Khán giả sẽ thấy được chất lượng của một đêm cải lương chứ không phải là đêm đại nhạc hội với đủ thể loại ca nhạc, tấu hài…Tôi đã chuẩn bị cho đêm diễn này từ rất lâu nhưng mới bắt tay vào hai tháng nay. Hy vọng từ khâu dàn dựng, diễn viên, ánh sáng, âm thanh… đều làm tốt để khán giả không hối tiếc với đồng tiền đã bỏ ra mua vé.

- 25/9 Hoài niệm trong tôi mới diễn ra nhưng hiện tại vé đã được bán gần hết trong khi nhiều người có nhu cầu được xem. Sau đêm này anh có diễn thêm đêm nào nữa không?

- Tôi sẽ diễn tiếp một đêm trong tháng 10, sau đó sẽ mang ra Nhà Văn hóa Thanh Niên diễn cho học sinh, sinh viên xem. Nếu có bán vé thì sẽ chỉ bán vé tượng trưng với giá 15, 20 ngàn. Tôi muốn các bạn trẻ được xem để thấy một đêm diễn cải lương là đúng nghĩa cải lương chứ không pha trộn loại hình nào khác.

- Không làm hẳn một live show mà chỉ thực hiện một đêm diễn gọi là thăm dò khán giả, có phải anh chưa đủ tự tin để thực hiện một live show cho mình?

- Tôi quan niệm rất nghiêm túc về hai chữ “live show”, không phải muốn làm gì là làm, muốn bê gì vào chương trình cũng được mà đòi hỏi phải tính toán kỹ càng từ tiền bạc đến chất lượng chương trình. Đêm diễn không phải là live show nên tôi không dốc hết tiềm lực kinh tế vào.
Năm 2010 tôi sẽ thực hiện một live show chất lượng tại nhà hát Hòa Bình (quận 10, TP.HCM) với mức đầu tư cao. Tôi hy vọng đêm diễn 25/9 này sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm cho live show thật.

- Khi nghe anh tổ chức đêm diễn, rất đông khán giả xếp hàng mua vé vào xem. Lâu nay anh thỉnh thoảng mới xuất hiện trong các chương trình biểu diễn tại TP.HCM nhưng sức hút của anh còn rất lớn…?

- Có lẽ khán giả xem tôi diễn trên các đài truyền hình. Mấy năm nay tôi đi diễn thường xuyên ở nước ngoài nhưng vẫn xuất hiện đều đặn trong chương trình cải lương trên các đài truyền hình.

- Trong chương trình kỷ niệm 49 ngày mất của cố NSND Phùng Há, nhiều khán giả tỏ ý phiền hà khi thấy người nghệ sĩ họ yêu quý chưa… thuộc tuồng. Sau đó thì anh đã có lời xin lỗi trên một tờ báo?

- Tôi xem đó là bài học kinh nghiệm, một sơ sót mà không bao giờ cho phép mình phạm phải nữa. Tôi dốc sức dàn dựng đêm Hoài niệm trong tôi thay lời xin lỗi chân thành gửi đến những người đã yêu mến tôi. Hy vọng mọi người sẽ thấy tôi không coi thường nghề nghiệp và có cái nhìn khác về tôi.

- Xin cảm ơn anh!

Theo VTC News

No comments:

Post a Comment