Sunday, November 1, 2020

GÓC KHUẤT CỦA HUGH JACKMAN - TRẠCH DƯƠNG

 

Tuy là ngôi sao thành công ở Hollywood, cuộc sống của Hugh Jackman cũng có nhiều góc khuất từ gia đình đến việc đối phó với căn bệnh ung thư da.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật và Biểu diễn Western Australia, Hugh Jackman bắt đầu hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, lúc ấy anh 26 tuổi.

Sự nghiệp của nam diễn viên dần khởi sắc sau khi tham gia lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình Beauty and the Beast (1996) của Disney với nhân vật Gaston.

Song, theo Daily Star, tên tuổi của Hugh Jackman nổi tiếng toàn cầu khi anh đảm nhận vai "Người Chồn" Wolverine trong loạt phim X-Men, gần đây là vai chính trong The Greatest Showman.

Mặc dù được xem là một trong diễn viên nổi tiếng ở Hollywood, cuộc sống của sao nam sinh năm 1968 không phải lúc nào cũng dễ dàng. Anh đối mặt với nhiều vấn đề từ hôn nhân, gia đình đến cuộc chiến với ung thư.

Quá khứ bị mẹ bỏ rơi


Sau khi Hugh Jackman ra đời, bà Grace McNeil mắc chứng trầm cảm sau sinh. Mẹ ruột nam diễn viên không đủ khả năng nuôi con. Anh được nuôi dưỡng bởi vợ chồng người bạn của McNeil, với danh nghĩa cha mẹ đỡ đầu.

Hugh Jackman từng bị mẹ bỏ rơi từ năm 8 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn, sao phim Van Helsing thừa nhận sống 18 tháng đầu đời bên cha mẹ nuôi.

"Sau này khi nghe mẹ kể lại tôi mới biết bà bị trầm cảm sau sinh. Gia đình không biết nguyên nhân là gì", sao nam kể.

Đến năm 8 tuổi, Hugh Jackman bị mẹ bỏ rơi, theo đúng nghĩa đen.

Bà Grace McNeil dẫn hai con gái về Anh. Jackman ở lại với cha và hai người anh em trai.

"Chúng tôi khổ sở trong thời gian dài. Bố phải vật lộn để nuôi con. Tôi nhớ mình đã khóc rất nhiều vì nhớ mẹ", sao phim Những người khốn khổ tâm sự.

Nam diễn viên cho biết anh đau lòng khi bị mẹ bỏ rơi. "Tôi thấy mình là đứa con bị từ chối. Tuy ly hôn, nhưng không có người mẹ nào bỏ con mình. Tôi nghĩ chỉ có đàn ông mới bỏ vợ và không đến thăm con", Jackman nói.

Tài tử người Australia cho biết thêm anh chỉ muốn có tình thương của mẹ như bao đứa trẻ khác. Năm 12 tuổi, bố mẹ Jackman quyết định quay lại. Tuy nhiên, họ nhanh chóng chia tay. Dù bị bà McNeil bỏ rơi, nam diễn viên vẫn quyết định theo mẹ.

Sau này, trong cuộc phỏng vấn với Metro, McNeil cho biết chưa từng thấy hối hận với quyết định của mình.

Chiến đấu với ung thư da


Năm 2013, tài tử của loạt phim X-Men bị chẩn đoán ung thư da.

Nam diễn viên phát hiện bệnh và quyết định phẫu thuật sau khi vợ anh - Deborra-Lee Furness khuyên chồng đến bệnh viện kiểm tra. Bệnh của Jackman được gọi là ung thư biểu mô tế bào đáy, loại phổ biến nhất của ung thư da. Người bệnh thường xuyên xuất hiện vết loét và những mảng đỏ.

Bác sĩ da liễu khẳng định bệnh của ngôi sao sinh năm 1968 bắt nguồn từ việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng không che chắn kỹ lưỡng.

Hugh Jackman đã 7 năm chống lại bệnh ung thư da.

Sau khi mắc bệnh, nam diễn viên tích cực điều trị và được tiên lượng tốt. Sau ca phẫu thuật mũi - bộ phận khởi bệnh ung thư - hồi năm 2017, sao phim Logan cho biết bác sĩ yêu cầu anh không được phép hát, sử dụng giọng nhiều.

"Tôi phải khâu 80 mũi. Bác sĩ yêu cầu tôi phải giữ giọng", anh nói trong lần livestream với người hâm mộ.

Tuy nhiên, nam diễn viên không tuân theo lời khuyên của bác sĩ. Anh quyết định thử vai trong The Greatest Showman và khoe giọng hát trời cho cùng quá trình học tập, rèn luyện ở Australia.

Trong buổi casting cho The Greatest Showman, đạo diễn Michael Gracey yêu cầu tài tử thể hiện khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, Hugh Jackman chọn cách khoe giọng và gây dấu ấn.

Hôn nhân khó khăn với vợ hơn 13 tuổi


Năm 1996, Hugh Jackman kết hôn với bà xã Deborra-Lee Furness. Lúc ấy nam diễn viên chỉ 27 tuổi, vừa bắt đầu chạm ngõ diễn xuất. Trong khi đó, vợ anh đã là diễn viên, nhà sản xuất thành công ở tuổi 40.

Giai đoạn đầu kết hôn, không ít lần nam diễn viên bị nói dựa hơi vợ để thăng tiến. Anh phải đối mặt với dư luận, gia đình để đến với Furness.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2016, sao phim Logan thừa nhận cưới vợ hơn tuổi giúp anh được chú ý hơn ở Hollywood: "Deborra giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi cưới lúc mình chưa là gì. Điều đó khiến tôi cố gắng hơn trong sự nghiệp".

Tại Hollywood, diễn viên nam cưới vợ nhỏ tuổi hơn là điều bình thường. Song, việc "vợ già chồng trẻ" lại trở thành đề tài bàn tán. Vì vậy, nhiều lần Jackman nỗ lực để xóa bỏ định kiến "dựa hơi" vợ để nổi tiếng.

"Người Chồn" hạnh phúc bên vợ và hai con.

"Chúng tôi cố gắng rất nhiều để được ở bên nhau. Mọi người phản đối chỉ vì cô ấy lớn hơn tôi nhiều tuổi. Chúng tôi đã chứng minh được tình yêu không quan trọng tuổi tác", nam diễn viên nói.

Sau khi cưới vợ, hành trình làm cha của nam diễn viên lại gặp nhiều khó khăn. Deborra-Lee Furness hai lần sẩy thai, nỗ lực thụ tinh nhân tạo cũng không thành. Hai ngôi sao quyết định từ bỏ và chọn cách nhận con nuôi. Hiện tại, hai người con của họ đã trưởng thành, Oscar 20 tuổi và Ava 15 tuổi.

"Chúng tôi chưa bao giờ xem con mình là con nuôi và luôn yêu thương chúng hết mực. Từ ngày đặt bút ký vào tờ khai thủ tục nhận con, mọi lo âu, muộn phiền của vợ chồng tôi đều tan biến", sao phim Movie 43 nói với TMZ.

Ồn ào ngoại tình


Chuyện "vợ già chồng trẻ" chưa bao giờ là điều dễ dàng với Hugh Jackman và bà xã. Song, điều này không bắt nguồn từ gia đình mà là sự thêu dệt của dư luận.

Thông tin khiến gia đình Hugh Jackman đau đầu nhất là nam diễn viên luôn đối mặt với tin là người đồng tính.

Suy đoán này bắt nguồn từ việc tài tử đóng vai Peter Allen trong The Boy From Oz - vai diễn giúp anh giành giải Tony. Những trang tin lá cải ở Hollywood liên tục bàn tán và thêu dệt chuyện này.

"Vợ Hugh Jackman tuyên bố ông xã là người đồng tính", thông tin lan truyền trên các diễn đàn, mạng xã hội. Deborra-Lee Furness liên tục lên báo phủ nhận và tỏ ra phẫn nộ với tin vô căn cứ.

"Tôi hy vọng các bạn nhận ra đó là điều bịa đặt. Thật sai lầm. Đó là trò đùa ác ý của những trang tin thiếu uy tín", Deborra nói trong chương trình Brush with Fame.

Hugh Jackman lại khẳng định tin đồn chưa bao giờ là thứ khiến anh lưu tâm, anh chỉ lo lắng điều này ảnh hưởng đến bà xã. "Vợ tôi luôn nói điều này thật điên rồ. Báo lá cảnh rành tôi hơn chính bà xã tôi sao?", anh khẳng định với Daily Star.


Hugh Jackman nhiều lần đối mặt với tin đồn tình ái.

Ngoài tin đồng tính, không ít lần "Người Chồn" đối mặt với thông tin "ngoại tình vì vợ lớn tuổi".

Đầu tháng 1, tài tử 52 tuổi bị ghi lại hình ảnh hôn đả nữ Rebecca Ferguson, nghi ngờ ngoại tình. Jackman nhanh chóng phủ nhận sau đó, khẳng định chỉ là một cảnh trong phim.

Nam diễn viên đã dọa kiện loạt trang tin đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng đến quan hệ giữa anh và vợ. Sau 24 năm, Hugh Jackman và bà xã được xem là cặp vợ chồng lệch tuổi nhưng có hôn nhân bền vững bậc nhất Hollywood.

Trong mùa dịch, vợ chồng tài tử nổi tiếng khoe cuộc sống hạnh phúc bên các con.

Giữa tháng 10, Hugh Jackman chính thức bước sang tuổi 52. Nam diễn viên có tuổi thơ bị mẹ bỏ rơi ngày nào giờ có cái kết viên mãn. "Người Chồn" đẩy lùi bệnh ung thư sau gần 10 năm chiến đấu, hạnh phúc bên vợ hơn 13 tuổi và hai người con.

(Trích dịch bài viết của Daily Star, Metro nói về quá khứ của Hugh Jackman, tuổi 52 bên người vợ lớn hơn 13 tuổi và 10 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư da)




No comments:

Post a Comment