Monday, December 8, 2014

(Video) Liveshow Dấu Ấn 16 - Bảo Yến (06/12/2014)











SONG LIST 

01)    Quê Hương, Tình Yêu và Tuổi Trẻ (Quốc Dũng) - Bảo Yến & Nhóm bè Trio
02)    Thư Tình Cuối Mùa Thu (Phan Huỳnh Điểu) - Bảo Yến
03)     Chuyện Hợp Tan (Quốc Dũng) - Bảo Yến
04)     Nửa Hồn Thương Đau (Phạm Đình Chương) - Bảo Yến & HIền Thục
05)     Khi Xưa Ta Bé (Nhạc Ngoại, Lời Việt:  Phạm Duy) - Bảo Yến & Nhóm bè Trio
06)     Yêu Em Dĩ Vãng (Quốc Dũng) - Khải Ca & Bảo Châu
07)     Trái Tim Hoang Đường (Nguyễn Kim Tuấn) - Bảo Yến, Khải Ca & Kim Tuấn
08)     Ở Hai Đầu Nỗi Nhớ (Phan Huỳnh Điểu) - Bảo Yến
09)     Mưa Trên Phố Huế (Thơ:  Tôn Nữ Thụy Khương, Nhạc: Minh Kỳ) - Bảo Yến
10)     Chiếc Lá Cuối Cùng (Tuấn Khanh) - Bảo Yến & Đức Tuấn
11)     Trả Nợ Tình Xa (Tuấn Khanh) - Bảo Yến
12)     Vì Sao Cô Đơn (Nguyễn Kim Tuấn) - Bảo Yến, Khải Ca & Kim Tuấn
13)     Hotel California (Eagle) - Bảo Yến & Khải Ca
14)     Liên Khúc:  Funky Town, I Hate Myself For Lovin’ You, Voulez – Vous (Nhạc ngoại) - Bảo Yến, Khải Ca, Kim Tuấn & Nhóm bè Trio

Bảo Yến đa phong cách trên sân khấu "Dấu ấn"

Nữ danh ca cống hiến cho người xem một liveshow nhiều màu sắc từ các bản nhạc trữ tình đến các bài nhạc rock.



Nữ danh ca chọn 14 tiết mục mà cô cho hay nhất để biểu diễn trong liveshow này. Những ca khúc gắn liền với kỷ niệm của nhiều thế hệ khán giả, qua tiếng hát đầy mê hoặc và quyến rũ của Bảo Yến đã mang đến những cảm xúc rất mãnh liệt và rất khác so với những liveshow trước đây. Khán giả đến xem liveshow rất đông nhưng lại không ồn ào, mất trật tự mà tập trung theo từng câu hát của Bảo Yến. Những tiếng xuýt xoa từ hàng ghế khán giả cứ liên tục vang lên khi Bảo Yến cất giọng. Không ít người cho biết họ đã sởn da gà trước giọng hát nội lực của nữ ca sĩ tuổi 56.


Liveshow của danh ca Bảo Yến diễn ra tối 6/12 tại TP HCM. Nữ danh ca chọn 14 tiết mục mà cô tâm đắc để biểu diễn. Khán giả đến xem đêm nhạc rất đông nhưng lại không ồn ào, mất trật tự mà tập trung theo từng câu hát của Bảo Yến. Những tiếng xuýt xoa từ hàng ghế khán giả liên tục vang lên khi cô cất giọng.

Bảo Yến dành một phần của đêm nhạc hát những sáng tác của chồng - nhạc sĩ Quốc Dũng - như: "Quê hương tình yêu và tuổi trẻ", "Chuyện hợp tan". Anh là người bạn đời đồng hành cùng cô trong suốt 30 năm qua. Bảo Yến từng chia sẻ, suốt cuộc đời này cô chỉ có một người duy nhất là Quốc Dũng. Sự xuất hiện của anh trong liveshow hay buổi tập luyện trước đó phần nào cho thấy sự gắn bó yêu thương của họ.

Sinh ra và lớn lên tại Huế, được nuôi dưỡng từ những giọng hò trên sông Hương, núi Ngự nên Bảo Yến đã có một chất giọng ngọt ngào thiên phú. Đó cũng là yếu tố giúp cô thể hiện thành công những ca khúc về Huế. Bảo Yến thể hiện bài "Mưa trên phố Huế" vốn gắn liền với tên tuổi của cô.

Ở độ tuổi gần 60, cô vẫn diện những bộ trang phục trẻ trung. Cô hát nhiều ca khúc nhạc ngoại như: "Hotel California", "Funky town", "Hot stuff", "Voulez-vous"…

Đêm nhạc khắc họa sự kết nối và kế thừa trong gia đình nghệ thuật của Bảo Yến. Ngoài  sự góp mặt nhạc sĩ Quốc Dũng ở hàng ghế khán giả, em trai của Bảo Yến là nhạc sĩ Nguyễn Kim Tuấn và hai con trai Khải Ca, Bảo Châu cũng tham gia vào nhiều tiết mục.

Danh ca kết hợp cùng con trai Khải Ca và nhạc sĩ Nguyễn Kim Tuấn (người hòa âm phối khí cho chương trình) trong bài "Trái tim hoang đường". Khải Ca chia sẻ trong xúc động: "Nhìn thấy khán giả ủng hộ mẹ, tôi không muốn mẹ giải nghệ năm 60 tuổi như bà đã tuyên bố. Và tôi cảm thấy rất tự hào khi được là con của mẹ Bảo Yến và ba Quốc Dũng".

Khải Ca và Bảo Châu song ca bài "Yêu em dĩ vãng" do chính nhạc sĩ Quốc Dũng sáng tác. Họ không có giọng hát xuất sắc như mẹ nhưng cũng mang lại nhiều cảm xúc cho người xem khi cả gia đình cùng biểu diễn trên sân khấu.

Hiền Thục là một trong hai khách mời trong liveshow của Bảo Yến. Cô song ca cùng chủ nhân đêm nhạc bài  "Nửa hồn thương đau". Hiền Thục xuất hiện với trang phục đen, cùng tông với bộ đồ của Bảo Yến. Cô chia sẻ niềm hạnh phúc khi được tham gia liveshow này bởi nữ danh ca là thần tượng của cô.

Tâm Giao
Ảnh: Quốc Tuyên

No comments:

Post a Comment