Saturday, August 22, 2015

(Video) Outcast - Mối Thù Hoàng Tộc (China, 2014, Eng. & Viet. Sub., HD)




Tên tiếng Anh: Outcast
Tên tiếng Việt: Mối Thù Hoàng Tộc.
Đạo diễn: Nick Powell
Diễn Viên: Nicolas Cage, Hayden Christensen, Lưu Diệc Phi…
Thời lượng: 100 phút
Thể loại: Hành động, phưu lưu
Điểm trên IMDb: 6.9
Khởi chiếu: 03/10/2014























Bộ phim Outcast có tựa tiếng việt là Mối Thù Hoàng Tộc bắt đầu được chiếu rạp từ ngày 03/10/2014. Là một bộ phim hành động kết hợp giữa văn hóa Đông Tây khi lấy bối cảnh của đất nước Trung hoa những năm đầu thế kỷ XIII. Mối Thù Hoàng Tộc đề cao về nhân tâm con người trong những hoàn cảnh thử thách nghiệt ngã và tàn nhẫn nhất.






Kỹ xảo và hành động

Là phim của Hollywood nhưng đa số các cảnh quay được ghi hình tại các địa danh của Trung Quốc như tỉnh Vân Nam và Bắc Kinh. Tất cả các cảnh quay trong rừng, hình ảnh sông nước thơ mộng và những dãy núi đá sừng sững khi lên hình kết hợp với hiệu ứng 3D quá đẹp. Góc quay rộng và bao quát từ trên cao xuống nên khi xem khán giả cảm giác được một không gian cực kỳ thoáng đãng và hùng vĩ của núi rừng. Màu sắc rất thật.

Trang phục chiến đấu của binh lính và hoàng tộc được đầu tư khá tỉ mỉ và đẹp mắt. Các cảnh bạo lực và máu me tương đối nhiều. Những pha hành động diễn ra nhanh và dồn dập. Đa số là các cảnh chiến đấu cá nhân, xen lẫn giao chiến. Vũ khí chủ yếu dùng kiếm, phi dao và bắn cung. Có một vài cảnh cháy nổ nhỏ trong phim.


Diễn viên gạo cội Nicolas Cage và Hayden Christensen​



Nhân Vật

Mối Thù Hoàng Tộc xoáy sâu vào diễn tiến nội tâm của nhân vật. Từng là những binh lính thánh chiến của phương Tây. Jacob (Hayden Christensen) và Gallain (Nicolas Cage đóng) là 2 thầy trò. Trong quá khứ họ đã mắc phải những sai lầm, với tham vọng của mình Jacob nhân danh Đấng tối cao gây ra những cuộc tàn sát đẫm máu.

Lưu lạc đến phương Đông và chôn vùi vào ma túy để quên đi những ám ảnh cảnh chết chóc, hoang tàn. Nicolas Cage và Hayden Christensen là những diễn viên nổi tiếng nên những tình tiết đặc tả tâm lý giằng xé của nhân vật không làm khó được họ.


Hayden Christensen rất điển trai và nam tính trong phim

Nhân vật Bạch Qủy (nhân xưng) của Gallain tại phương Đông mặc dù xuất hiện khá ít ở gần cuối phim nhưng tạo hình và diễn xuất của Nicolas Cage xứng đáng với những danh xưng mà khán giả đã dành cho anh này.

Nhân vật nữ chính là diễn viên Châu á Lưu Diệc Phi. Cô này khá nổi tiếng trong những phim cổ trang, đặc biệt các vai thần tiên hay công chúa trong phim truyền hình của Trung quốc. Với ngoại hình tương đối nhỏ bé, mong manh. Khuôn mặt hiền lành và nữ tính nên rất thích hợp cho vai diễn công chúa Triệu Liên trong phim. Tuy nhiên, theo mình thì diễn xuất trong Mối Thù Hoàng Tộc chỉ nằm ở mức độ trung bình. Diễn xuất cạnh Hayden Christensen cứ nhàn nhạt và không làm nổi bật được hình ảnh nhân vật.


Nữ diễn viên Châu á Lưu Diệc Phi trong vai công chúa Triệu Liên​

Nội dung

Mối Thù Hoàng Tộc là câu chuyện nói về cuộc chiến tranh giành ngôi báu giữa hai hoàng tử Triệu Thành (An Chí Kiệt) và Triệu Chiêu. Hoàng tử bé Triệu Chiêu được lòng Hoàng thượng nên được truyền ngôi báu. Triệu Thành tức giận vì tất cả những tháng năm chinh chiến và tham vọng của mình cuối cùng không được trọng dụng. Tên này ra tay sát hại Hoàng Thượng và đổ tội cho Triệu Chiêu. Trên đường chạy trốn khỏi sự truy sát của người anh ruột mình. Công chúa Triệu Liên và hoàng tử bé đã được anh chàng Jacob và Bạch Qủy giúp đỡ. Qúa trình sát cánh và chiến đấu để chống lại kẻ thù, giữa họ đã này sinh những tình cảm đặc biệt.




Một vài chi tiết không hợp lý

Trong một bộ phim cổ trang, các nhân vật nói chuyện với nhau bằng tiếng anh một cách thông thạo. Tất nhiên phim có quyền hư cấu, nhưng nếu có sự diễn giải hợp lý thì khán giả dễ dàng chấp nhận hơn.

Khi Công chúa và Hoàng tử bước vào quán rượu, tất cả mọi người đều nhận ra họ. Nhưng khi họ vào thành, không hóa trang hay che chắn. Mọi người lại chẳng biết họ là ai.

Tình tiết phim quá nhanh, đến nỗi không kịp phát triển tuyến nhân vật. Đặc biệt vai hoàng tử Triệu Chiêu, với sự giúp sức của mọi người, cuối cùng lên ngôi một cách khá dễ dàng.




Nói chung Mối Thù Hoàng Tộc là một kịch bản không quá mới mẻ, nhưng vẫn có chất rất riêng. Bộ phim không chỉ có những pha chiến đấu đẹp mắt, hiệu ứng hình ảnh rất tốt. Song song là những tình cảm sâu đậm giữa con người. Và một điều luôn luôn đúng, đó chính là cái thiện. Trong cả suy nghĩ và hành động.

Thông tin phim.
Tên tiếng Anh: Outcast
Tên tiếng Việt: Mối Thù Hoàng Tộc.
Đạo diễn: Nick Powell
Diễn Viên: Nicolas Cage, Hayden Christensen, Lưu Diệc Phi…
Thời lượng: 100 phút
Thể loại: Hành động, phưu lưu
Điểm trên IMDb: 6.9
Khởi chiếu: 03/10/2014






MOVIE INFO

When the heir of the Imperial throne becomes the target of an assassination by his despised older brother, the young prince must flee the kingdom and seek protection. His only hope for survival is a reluctant war-weary crusader named Jacob, who must overcome his own personal demons and rally the assistance of a mythical outlaw known as The White Ghost. Together they must fight side by side in an epic battle to return the prince to his rightful place on the throne.

REVIEW BY GLENN KENNY


The status of actor Nicolas Cage’s career has now definitively shifted from its entertainingly eccentric phase into its genuinely befuddling and perhaps sad phase. Fans of the actor and followers of the tabloids are aware of his unpleasant encounters with the federal government with respect to taxes. So we, or they, know, or can infer, the reasons behind some of his more unusual career choices, such as his recent appearance in a reboot, such as it is, of the “Left Behind” film adaptations. Thing is, maybe we could be wrong about our inference. I once interviewed a very well-respected character actor who was in the middle of a run of undistinguished films, and asked him—wording the question rather politely, mind you—what such a fantastic actor with no tax issues that I knew of was doing in all this dreck, and his answer was pretty simple: he’s an actor. He likes to work. If someone offers him work and he’s available, he does it. Film fans tend to forget that for every role an actor wins in a movie, in his or her backstory there are tens, and maybe hundreds, of roles that he or she didn’t get.



By now you may be wondering why I’m musing on such matters rather than discussing the motion picture at hand. Your inference in this case is probably one hundred percent correct. Directed by stunt expert Nick Powell, here making his feature debut in this category, and written by James Dormer, “Outcast” begins with some hot Crusades action, with Western dudes in armor slicing up non-Western dudes; a title tells us we’re in the 12th Century in “The Middle East.” Why bother viewers with a level of detail they won’t need, right? Or maybe it’s that the filmmakers themselves neither know nor care. Seems a combination of both, maybe. Cage and Hayden Christensen play warriors who are, for their own reasons, distinctly embittered by all this crusading stuff. “Haven’t you had enough of this killing for hypocrite priests?” Cage’s Gallain asks Christensen’s Jacob, in a peculiar (of course) near-British accent. The exchange continues as swords clang, and Jacob chastises Gallain: “You’re not the man you once were.” “None of us are,” is the answer.

A little later, we are in the throne room of an emperor somewhere in Asia proper, and the clichés continue. A meek young prince is told he will be the next emperor, but insists he doesn’t want to, because the people will not accept him. “Your brother is a great warrior,” the aged emperor counters…“but…” There’s always a but. Cue Great Warrior Brother, Shing (Andy On), who bellows “The throne is my birthright!” stabs dad, and chases baby brother and baby sister. Holing up in an inn, baby brother and sister are waylaid by Shing’s men, only to be rescued by a mysterious and drunk Western warrior.

Not Cage, it turns out. No, it’s poor Hayden Christensen who plays the guy who’s going to save the two feckless Asians from the brutal relative, but you won’t think “poor Hayden Christensen” for long, because his performance is so lifeless you’re likely to start resenting George Lucas all over again, again. Will Cage show up again? Well, of course he will, happily, or sadly, enough, and he does bring his own particular brand of life to the proceedings, as when he tells Christensen “I should have left you for crow meat.” If you’re still watching the movie by this time, if you even started watching it in the first place, I can only imagine that you, like me, have some professional obligation to do so. Aside from providing an object lesson in how Chinese film financing forces some rather remarkable storyline convolutions into generic international action pictures, “Outcast” provides nothing of interest. There are hundreds of good to great action movies out there that you could watch instead of this. Some of them star Nicolas Cage. You’d be better off. Trust me. 


No comments:

Post a Comment