Monday, May 2, 2016

Đạo Diễn "50 Sắc Thái" - Người Đàn Bà Biết Cháy Cho Đam Mê




Mối tình "của hiếm" trong làng giải trí Hollywood này đã chứng mình một điều rằng trong tình yêu không có điều gì là không thể.


Người đàn bà dám sống - dám yêu
Sam Taylor sinh năm 1967 tại miền nam nước Anh.Từ khi còn nhỏ, cô gái Sam Taylor đã sống trong những tháng ngày vô cùng tự ti và nhút nhát vì luôn nghĩ mình ngốc nghếch hơn chúng bạn.
Ngày ấy, Sam Taylor thường sở hữu kết quả học tập không mấy xuất sắc dù luôn nỗ lực học tập.
Cô gái bé nhỏ càng ngày càng thu mình lại trước đám đông.
Năm 15 tuổi, Sam Taylor đón nhận cú sốc đầu đời khi chứng kiến mẹ của mình dứt áo ra đi vì một người đàn ông khác.
Kết thúc những năm tháng học phổ thông, Sam Taylor thi đậu hệ Cao đẳng của khoa nghệ thuật trường Goldsmiths, University of London.
Đến với nghệ thuật giúp cho Sam Taylor như "cá thả vào nước". Cô không còn là Sam Taylor buồn bã của thời thơ ấu mà trở nên năng động, mạnh mẽ và tự tin hơn.
Gia đình của Sam không quá khá giả nên cuộc sống sinh viên của cô gái trẻ cũng không mấy thuận lợi. Sau này, Sam kể lại rằng có những ngày cô phải xếp hàng ở canteen trường chờ cơm tối miễn phí.
Những khó khăn ấy Sam không bao giờ có ý định quên mà cô luôn lấy đó làm động lực cho những cố gắng của chính bản thân mình.
Trong suốt thời gian học tập tại trường, Sam Taylor học rất nhiều thứ liên quan tới nghệ thuật mà đặc biệt lànhiếp ảnh cùng nghệ thuật đương đại.
Không chỉ tập trung vào việc học, Sam Taylor dành nhiều thời gian để thiết lập các mối quan hệ và xây dựng tình bạn. Cô nhận ra rằng mình phải sống mỗi ngày thật vui vẻ.
Sau khi ra trường, Sam đã bắt đầu gặt hái được thành công trong lĩnh vực nghệ thuật của mình. Tác phẩm đầu tiên của Sam Taylor được nhiều nhà nghệ thuật đánh ra cao.
Một trong những tác phẩm ấn tượng và gây tiếng vang của Sam chính là The Crying Men - trình chiếu 28 người nổi tiếng (trong đó có David Beckham) ngồi khóc.
Sau những thành công và giải thưởng, vào năm 1997, Sam kết hôn với Jay Jopling, nhà buôn tranh có quyền lực số một London thời đó.
Kết hôn với Jay giúp Sam có những tháng ngày chỉ sống, ăn và sáng tạo nghệ thuật, cô không còn bị những gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai mỏng manh.

Hình ảnh trong tác phẩm nghệ thuật của Sam.
Hình ảnh trong tác phẩm nghệ thuật của Sam.
Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng bằng gang tay khi cũng trong năm đó, sau khi sinh con gái đầu lòng Sam phát hiện mình bị ung thư ruột.
Mọi kế hoạch nghệ thuật và cuộc đời của Sam dường như sụp đổ hoàn toàn. Tuy nhiên, Sam không dành nhiều thời gian cho việc khóc lóc, cô quyết định phải chiến đấu và may mắn đã thuộc về người phụ nữ kiên cường ấy.
Tận hưởng những tháng ngày khỏe mạnh chưa được bao lâu thì 3 năm sau, năm 2000, Sam phát hiện mình bị ung thư vú.
Và thêm một lần nữa, Sam lại dùng tất cả sự kiên cường và mạnh mẽ của mình để chiến thắng bệnh tật.
Năm 2008, cuộc hôn nhân của Sam và Jay kết thúc sau khi có 2 cô con gái. Cả hai lựa chọn ly hôn khi không còn tìm thấy sự hạnh phúc trong hôn nhân. Có lẽ vì thế, nên cuộc chia tay của hai ngườ khá êm ấm.
Sau này chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên, Sam thường dành cho chồng cũ những lời có cánh và khẳng định cả hai vẫn là bạn bè.
Một năm sau khi chia tay Jay, Sam đã quyết định thử sức mình ở một công việc hoàn toàn mới mẻ đó là đạo diễn phim.
Có lẽ khi bắt đầu làm đạo diễn phim, Sam không nghĩ rằng bộ phim đầu tay này đã mang đến cho cô nhiều thứ đến vậy. Ngoài việc đánh thức bản năng đạo diễn trong Sam, bộ phim Nowhere Boy còn mang đến cô người đàn ông của cuộc đời mình - Aaron Johnson.
Năm 2014, Sam trở thành đạo diễn của 50 Shades of Grey (50 sắc thái). Chiến thắng vang dội của bộ phim giúp Sam trở thành nữ đạo diễn thành công nhất Hollywood năm 2015.
Cuộc đời này ngắn lắm, đừng tiết kiệm yêu thương
Khi gặp Aaron, Sam đã là một người đàn bà 42 tuổi với một cuộc hôn nhân tan vỡ. Còn Aaron, anh chỉ là gã trai 19 tuổi đẹp trai và nổi tiếng.
Hẳn nhiều người sẽ cười mỉa mai khi nghe nói về câu chuyện tình yêu nữ già - nam trẻ với khoảng cách lên tới 23 tuổi. Không những thế, cả hai lại càng chênh lệch hơn về ngoại hình khi chàng luôn ở top những mỹ nam của thế giới thì nàng lại là một người phụ nữ nhan sắc tầm tầm bậc trung.
Ấy vậy mà, Sam và Aaron đã chứng minh cho mọi người biết rằng gặp được nhau trên cuộc đời này đã là một duyên số kỳ lạ và tuổi tác chỉ là những con số mà thôi.
Ngày ấy chuyện Sam và Aaron tay trong tay được xem là tin chấn động làng giải trí Anh quốc. Người ta cười Aaron ham của lạ. Người ta cười Sam vì cho rằng cô bị trai trẻ làm mờ mắt.
Bỏ ngoài tai mọi lời chê bai, bàn tán của mọi người, Sam và Aaron vẫn quyết định được sống cho chính bản thân mình.
Cũng trong năm 2009, một thời gian không lâu sau khi công bố hẹn hò, Sam và Aaron đính hôn. Đến năm 2012, một đám cưới hạnh phúc ra đời chứng minh cho sức mạnh vĩ đại của tình yêu.
Hiện nay, Sam và Aaron đã có với nhau 2 cô con gái xinh đẹp.
Nghĩ về những tháng ngày sống trong cái nhìn của dư luận, Sam chia sẻ rằng có lẽ 2 lần chiến đấu với ung thư, đối diện với cái chết đã cho cô sức mạnh. Sam khẳng định: "Giống như trong tôi đã được tôi luyện thành lõi thép và tôi cảm thấy mình không thể tổn thương được”.
Chính vì trân trọng những ngày được sống trên cuộc đời này nên Sam nghĩ rằng chẳng việc gì mình phải trốn chạy khi tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình. Bởi biết đâu ngày mai cô chẳng còn được sống để hạnh phúc hay đau đớn vì nó.
Còn Aaron, ngày ấy Sam bị nói một thì chắc anh, chàng trai 19 tuổi chập chững vào đời còn nhận phải nhiều gánh nặng hơn cả.
Những lời trách móc của gia đình, những cái nhìn chế giễu từ đồng nghiệp, sự hồ nghi của fan hâm mộ, tất cả như những con dao hàng ngày hàng ngày chỉ chờ chực để kết liễu anh.

Hình ảnh nhân vật Quicksilver trong Avengers: Age of Ultron do Aaron Taylor-Johnson thủ vai.
Hình ảnh nhân vật Quicksilver trong Avengers: Age of Ultron do Aaron Taylor-Johnson thủ vai.
Nhưng vượt qua tất cả, Aaron hiểu rằng suy cho cùng cuộc đời này người ta sống để làm gì chứ, chẳng lẽ không phải sống để hạnh phúc sao?
Ít ai biết rằng, trước khi gặp Sam, Aaron đã có những tháng ngày chìm sâu trong rượu chè và những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.
Bước vào làng điện ảnh từ độ tuổi 12, thành công đến với Aaron quá dễ dàng để rồi đến lúc anh không thể nào tìm cho mình được lối ra. Mỗi khi như vậy, Aaron lại tìm đến với những cuộc vui mà không biết đến ngày mai.
Khi gặp Sam cùng vai diễn John Lennon thời trẻ trong Nowhere Boy, hệ tư tưởng của Aaron đã hoàn toàn thay đổi.
Ở tuổi 19 anh đã nhận ra rằng thế nào là sống. Và Aaron hiểu, Sam là mục đích sống mà cả cuộc đời này anh cần theo đuổi.
Khi viết bài này tôi đã phải tìm lại rất nhiều bài phỏng vấn của Aaron với báo giới. Và có một điều đặc biệt là 9/10 bài phỏng vấn của mình Aaron đều nhắc tới vợ dù cho người phỏng vấn có hỏi bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Tôi thấy việc bắt phụ nữ phải theo họ nhà chồng khi kết hôn rất lố bịch. Chúng tôi muốn mọi thứ trong gia đình phải đồng thuận và công bằng. Nếu bắt buộc, tôi thà chọn theo họ cô ấy còn hơn bắt cô ấy phải đổi họ như tôi”.
"Tôi thấy việc bắt phụ nữ phải theo họ nhà chồng khi kết hôn rất lố bịch. Chúng tôi muốn mọi thứ trong gia đình phải đồng thuận và công bằng. Nếu bắt buộc, tôi thà chọn theo họ cô ấy còn hơn bắt cô ấy phải đổi họ như tôi”.
Với anh, Sam là người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ nhất mà anh từng gặp và chàng trai trẻ hi vọng rằng hai cô con gái của mình cũng sẽ giống như mẹ của nó.
Nói về tình yêu của Aaron dành cho Sam có lẽ chẳng bao giờ là đủ khi hàng ngày, hàng giờ bằng những việc nhỏ nhất anh cũng đang khiến cô trở thành người phụ nữ bị rất nhiều người ghen tị.

Ông bố bỉm sữa.
"Ông bố bỉm sữa".
Aaron từng chia sẻ rằng khi còn trẻ anh chưa từng nghĩ đến Mỹ sinh sống bởi với anh nước Anh là tình yêu bất diệt với "tông trầm trong lối sống của người dân ở đây". Còn bây giờ "bất kỳ nơi nào tôi được ở bên cạnh gia đình mình, thì nơi đó chính là nhà, có thể là London và cũng có thể là Los Angeles”.
Không chỉ thế, nghệ danh cho Aaron từ sau khi kết hôn cũng thay đổi. Anh dùng họ vợ kết hợp với họ của mình để cho ra được nghệ danh Aaron Taylor- Johnson thay vì chỉ Aaron Johnson ngày trước.

Bất kỳ nơi nào tôi được ở bên cạnh gia đình mình, thì nơi đó chính là nhà, có thể là London và cũng có thể là Los Angeles”.
"Bất kỳ nơi nào tôi được ở bên cạnh gia đình mình, thì nơi đó chính là nhà, có thể là London và cũng có thể là Los Angeles”.
Chia sẻ về việc này, Aaron cho biết: "Tôi thấy việc bắt phụ nữ phải theo họ nhà chồng khi kết hôn rất lố bịch. Chúng tôi muốn mọi thứ trong gia đình phải đồng thuận và công bằng. Nếu bắt buộc, tôi thà chọn theo họ cô ấy còn hơn bắt cô ấy phải đổi họ như tôi”.
Thậm chí anh không ngại ngần việc ở nhà làm "ông bố bỉm sữa" trong suốt thời gian Sam bận rộn với bộ phim "50 sắc thái".

Già và xấu thì có sao, Sam vẫn là vợ của người đàn ông đẹp trai nhất nhì thế giới
Già và xấu thì có sao, Sam vẫn là vợ của người đàn ông đẹp trai nhất nhì thế giới
7 năm đã trôi qua, Sam đã là người phụ nữ 49 tuổi còn Sam đã 25. Aaron của hiện tại càng ngày nam tính và điển trai hơn. Anh liên tục có mặt trong danh sách những người đàn ông đẹp trai nhất thế giới. Còn Sam, thời gian đã hằn lên khuôn mặt với nhiều nếp nhăn.
Nhưng có hề gì, dù Sam có già, dù Sam có xấu, cô vẫn là vợ của người đàn ông đẹp trai nhất nhì thế giới.
Và có hề gì bởi Aaron, chàng trai "dư chuẩn" của thế giới chỉ nhìn vào nét đẹp tâm hồn của phụ nữ.
Hãy tin, chuyện cổ tích là có thật trên đời.
theo Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment